SEO Top Google Onpage? Kỹ Thuật Tối Ưu Onpage Lợi Hại Nhất

SEO Top Google Onpage là gì? Những yếu tố nào quan trọng trong việc tối ưu Onpage? Phải làm gì khi Google liên tục thay đổi thuật toán? Trong bài viết này, SEMaster sẽ giải thích cho các bạn về SEO Onpage cũng như những kỹ thuật tối ưu Onpage được cập nhật mới nhất năm 2022. 

SEO Top Google Onpage

Cùng tìm hiểu về những kỹ thuật SEO Top Google Onpage lợi hại trong bài viết này

SEO Top Google Onpage là gì?

SEO Onpage là việc SEO-er sử dụng các kỹ thuật trong việc tối ưu nội dung cũng như nhiều yếu tố khác ngay trên website của bạn. Điều này sẽ nâng cao khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google và thu hút thêm traffic cho website. 

SEO Top Google Onpage ngược lại so với SEO Top Google Offpage. Việc tối ưu Onpage có phần dễ dàng hơn, kiểm soát được hoàn toàn và đem lại kết quả nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, để có kết quả tốt nhất, doanh nghiệp nên kết hợp hai hình thức nói trên. 

Việc tối ưu SEO Onpage không đơn giản chỉ là thiết lập Title, Meta description, URL, Heading,… Mà còn nằm ở quy mô rộng hơn, ví dụ như cấu trúc website, Sitemap, Https,…Bên cạnh đó, việc tối ưu SEO Onpage cần được cập nhật thường xuyên. Vì thuật toán Google biến đổi liên tục và đối thủ cạnh tranh có thể “vượt mặt” bất cứ lúc nào. 

Xem thêm: SEO Top Google Là Gì? Tìm Hiểu Từ A-Z Về SEO Top Google

Kỹ thuật tối ưu SEO Top Google Onpage lợi hại nhất

1. Các kỹ thuật cơ bản

1.1. Tạo URL thân thiện với Google

SEO Top Google Onpage

URL là một yếu tố quan trọng nhưng thường xuyên bị bỏ qua

URL là một yếu tố vô cùng quan trọng nhưng lại vô cùng dễ để thực hiện. Nếu có một bộ nhiều từ khóa cùng mục đích, bạn nên gộp vào chung một URL để tạo hoạt động SEO hàng loạt. Một URL thân thiện với google cần sở hữu những yếu tố sau:

  • Có số chữ trung bình là 59, không nên để URL quá dài 
  • URL cần chứa từ khóa chính
  • URL cần liên quan đến nội dung bài viết 
  • URL của các bài viết trên cùng một website nên được tối ưu sử dụng chung một format nhất định

1.2. Tối ưu title 

Một bài viết để có thể lên Top tìm kiếm Google cần thỏa mãn cả hai đối tượng chính là người đọc và Google. Một Title hấp dẫn, cuốn hút sẽ thu hút nhiều lượt click đến từ khách hàng. Bên cạnh đó, một title đúng chuẩn sẽ làm hài lòng công cụ Crawl của Google.

SEO Top Google Onpage

Title đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút, định hướng người đọc nên SEOer rất cần chú ý

Việc tạo một title vào năm 2022 không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc chèn hàng loạt từ khóa. Google đã “tinh tường” hơn. Đồng nghĩa SEO-er cần đảm bảo tạo ra một title với đầy đủ các yếu tố sau đây:

  • Không nhồi nhét từ khóa. Cần lựa chọn chèn những từ khóa một cách tự nhiên nhất
  • Nếu bài viết có nhiều từ khóa, giữa các từ khóa cần có dấu phân cách cụ thể như | hoặc – 
  • Đặt từ khóa chính về phía đầu Title
  • Từ khóa tại Title không nên chứa chính xác từ khóa tại URL 
  • Tiêu đề cần bao quát toàn bộ ý nghĩa của bài viết để công cụ Crawl của Google có thể quét dễ dàng hơn
  • Tiêu đề không nên quá dài. Tối ưu nhất trong khoảng 30 – 63 ký tự 

1.3. Những lưu ý về các Heading

Bên cạnh Title, các Heading cũng cực kỳ quan trọng. Để tối ưu SEO Onpage cho Heading, cần lưu ý:

  • Chỉ nên sử dụng duy nhất một Heading 1
  • Các heading 2 và 3 nên ngắn gọn và đi thẳng vào trong tâm nội dung đoạn
  • Heading nên chứa các từ khóa liên quan và không nhồi nhét từ khóa
  • Nên triển khai nhiều sub heading càng tốt. Tuy nhiên, chỉ nên dừng lại ở heading 3, không nên triển khai thêm heading 4,5 và 6

1.4. Xây dựng Table of Content 

Đôi khi người dùng click vào bài viết của bạn không bởi vì họ quan tâm cả bài viết. Họ đơn giản chỉ chú ý về một nội dung nhỏ trong bài. Vì vậy, việc xây dựng một mục lục (Table of content) hiển thị ngay đầu trang rất quan trọng. Không chỉ giúp người đọc dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu nội dung, giảm tỷ lệ thoát trang. Bên cạnh đó, thuật toán Google Hummingbird & Rankbrain của Google cũng cực kỳ “thích thú” với điều này. 

1.5. Các quy tắc về từ khóa

Từ khóa - keyword

Không phải cứ nhồi nhét càng nhiều từ khóa là càng tốt

Từ khóa là linh hồn của một bài viết. Chính vì vậy, để thực hiện SEO Top Google Onpage, bạn cần chú ý những quy tắc sau:

  • Mật độ từ khóa trong một bài nên nằm trong khoảng 1 – 3%
  • Nên rải đều từ hóa trong tiêu đề, heading, nội dung bài thay vì dồn vào một đoạn cố định
  • Nên in đậm các từ khóa để Google Bot dễ dàng nhận diện hơn
  • Bên cạnh từ khóa chính, nên sử dụng các từ khóa phụ, từ đồng nghĩa, các từ khóa liên quan,… xuyên suốt toàn bài

1.6. Độ dài bài viết

Độ dài bài viết không có bất kỳ một quy định nhất định nào. Vậy nên, để tối ưu SEO chi tiết này, chúng ta sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào việc phân tích tâm lý người truy vấn. Thông thường, những bài viết chuyên sâu sẽ giữ người đọc ở lại lâu hơn và nên được viết với trên 2000 từ. Ngược lại, những bài viết có nội dung mỏng nên tối ưu trong khoảng 1000 chữ. Điều này nhằm  tránh gây nhàm chán, tăng tỷ lệ thoát trang của người đọc. 

1.7. Tối ưu SEO hình ảnh

SEO hình ảnh

Đừng bỏ qua việc làm SEO đối với những bức ảnh

Việc chèn các hình ảnh vào bài viết không chỉ tăng chất lượng của nội dung mà còn giữ chân người dùng ở lại lâu hơn với website. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp quên mất thực hiện các kỹ thuật SEO với các hình ảnh. 

  • Hình ảnh nên được đặt tên không dấu và có gạch nối giữa các từ
  • Cần tối ưu SEO Tags cho hình ảnh
  • Ở mục meta của ảnh cần điền đầy đủ. Đối với ALT Hình ảnh cần chèn keyword hoặc các thuật ngữ liên quan
  • Hình ảnh phải liên quan đến bài viết 

1.8. Hoàn thiện Meta Description

Meta Description là đoạn viết ngắn chỉ nên dài 156 ký tự nằm ngay dưới title trong phần kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy, đoạn này cần sử dụng những câu từ ngắn gọn và thu hút để tăng tỷ lệ CTR (Click Through Rate). Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng từ khóa trong Meta. 

1.9. Cải thiện khả năng dễ đọc

Một bài viết dễ đọc sẽ níu kéo người truy vấn ở lại lâu hơn và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi để kéo được thứ hạng của cả website lên cùng lúc. Bên cạnh đó, hiện tại, chúng ta bắt đầu làm quen với khái niệm mới là snippets (vị trí Top 0). Việc tối ưu khả năng dễ đọc sẽ đưa bạn lên vị trí này dễ dàng hơn.

2. Các kỹ thuật nâng cao

2.1. Nội dung độc đáo, chất lượng, không đạo nhái

Bên cạnh việc nội dung đúng trọng tâm, đúng nhu cầu của khách hàng, việc nội dung độc đáo cũng chính là một điểm cộng tuyệt vời. Nếu như doanh nghiệp chỉ đơn thuần viết mới lại các nội dung có sẵn, đồng nghĩa với việc nội dung tương tự có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu chắc chắn sẽ không khiến cái tên thương hiệu của bạn được in sâu vào tâm trí khách hàng.

2.2. Phát triển Internal Link và Outbound Link 

Internal link và outboundlink

Những đường link được ví như những cánh cửa giúp điều hướng khách hàng và tăng độ uy tín của website

Hãy tưởng tượng website của bạn là một căn nhà và mỗi bài viết là một căn phòng. Internal Link sẽ tương tự như những cánh cửa để dẫn người đọc đi từ căn phòng này đến căn phòng khác. Chính vì vậy, việc sử dụng Internal Link (Những Link nội bộ) sẽ giữ người đọc ở lại lâu hơn trên website. Từ đó, Google Bot sẽ tin tưởng và xếp hạng uy tín cao hơn cho website của doanh nghiệp.

Outbound Link là những đường liên kết từ website bạn trỏ đến các trang web/ bài viết ngoài website có liên quan. Điều này giúp tạo mối quan hệ đến các website, tăng sự uy tín. Chính vì vậy, chúng sẽ giúp Google Bot tiết kiệm thời gian để hiểu rõ hơn về nội dung bạn muốn truyền tải. 

2.3. Anchor text

Anchor hiểu đơn giản là một liên kết dẫn đến các bài viết khác trên website. Tuy nhiên, thay vì dẫn link trực tiếp, những link này lại được gắn vào các đoạn văn bản. Trong bài viết của bạn, các đoạn văn bản được gắn Anchor Text sẽ có màu khác biệt và được in đậm. 

Khi sử dụng Anchor Text, cần viết những câu chi tiết thay vì chung chung. Ngoài ra, bạn cần đặt vào đúng ngữ cảnh, đúng nội dung độc giả đang cần. Như vậy, Anchor text sẽ phát huy trọn vẹn lợi thế của nó chính là tăng khả năng nhấn vào của người đọc thay vì bị bỏ qua như các link thông thường. 

2.4. Sử dụng Video

Video

Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời nằm ở sự phát triển của video trong truyền thông

Nếu như có thể, việc sử dụng Video trong bài viết sẽ khiến người đọc ở lại trang lâu hơn. Đồng thời, sự tin tưởng của độc giả cũng sẽ tăng lên khi doanh nghiệp sử dụng Video như một bằng chứng cho những gì bạn diễn giải trong bài viết. 

  • 95% người dùng Việt Nam sử dụng Internet để xem Video mỗi tháng
  • 68% người dùng xem video ít nhất một lần mỗi ngày
  • Người dùng trung bình dùng 100 phút mỗi ngày để xem video đồng nghĩa tăng 19% so với 2019

Tuy nhiên, việc làm Video không hề đơn giản và cần đầu tư nhất định về kịch bản, nhân sự,… chính vì vậy, nếu có nhu cầu hoặc cần tư vấn, quý doanh nghiệp có thể tham khảo dịch vụ dựng Video của SEMaster.

2.5. Một số yếu tố khác

Bên cạnh những yếu tố trên, doanh nghiệp cũng nên để ý đến một số chi tiết dưới đây để hoạt động tối ưu Onpage trở nên hiệu quả và toàn vẹn nhất:

  • Favicon: Đây là hình ảnh đại diện, logo của website. Bạn có thể nhìn thấy Favicon là hình ảnh nhỏ nằm bên trái ở mỗi tab tìm kiếm. Việc thêm Favicon vừa tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời tạo cảm giác uy tín hơn cho người đọc.
  • Comment: Việc mở comment cũng như thường xuyên tương tác sẽ tăng tình cảm của khách hàng cho thương hiệu cũng như giữ chân khách hàng lại lâu hơn, tăng khả năng quay lại trang.
  • Tối ưu về mặt sử dụng điện thoại: Phần lớn người dùng đọc thông tin website trên thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng thay vì laptop. Chính vì vậy, việc chọn theme đẹp mắt, tối ưu hóa khả năng sử dụng của website sẽ tăng thời gian giữ chân khách hàng lâu hơn.
  • Xây dựng Sitemaps: Sitemaps không chỉ định hướng người đọc tốt hơn mà còn là một cách để Google Bot quét được website của bạn và xếp hạng. 

Các công cụ hỗ trợ SEO Top Google Onpage 

Để thực hiện SEO Top Google Onpage cần trải qua rất nhiều công đoạn, chính vì vậy, những bước này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi sử dụng các công cụ hỗ trợ. Một số công cụ hỗ trợ SEO Onpage bạn nên tham khảo là:

  • SEOquake
  • Web Developer
  • XML Sitemaps
  • Mobile First
  • Yoast SEO
  • Rank Math

Xem thêm:  TOP 20+ Công Cụ SEO Top Google SEO-Er Không Thể Không Biết 2022 

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã phần nào hữu ích và giải đáp được các thắc mắc của bạn. Nếu cần tư vấn bất cứ thông tin gì liên quan đến SEO Onpage hoặc Digital Marketing …, hãy liên hệ ngay với SEMaster. Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ giải pháp làm sao để kinh doanh hiệu quả.

Tham khảo thêm:


Theo dõi giải pháp facebook