5 Mẹo SEO nâng cao để tăng lượng truy cập không trả phí vào năm 2022 (Phần 1)

5 meo SEO nang cao de tang luu luong truy cap 2022 (P1)

Thế giới của SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua. Cách đây không lâu, bạn có thể đăng một số nội dung nhồi nhét từ khóa và vẫn có đủ khả năng để trang web của bạn được xếp hạng cao trong vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.

Kể từ năm 2022, điều đó không còn như vậy nữa.

Mặc dù vẫn còn rất nhiều cơ hội, nhưng việc tiếp cận khán giả đã trở nên khó khăn hơn nhiều. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, bằng cách này hay cách khác, đều tham gia bán hàng trực tuyến. Vì vậy, bạn cần phải sáng tạo và hiểu các phương pháp tiếp thị trực tuyến tốt nhất nếu muốn có cơ hội vượt lên trước đối thủ.

Nếu bạn muốn tiếp cận hàng triệu người sử dụng Google và có quyền truy cập vào các công cụ tìm kiếm khác cũng như có được toàn bộ lợi ích của SEO, bạn cần phải thành thạo các nguyên tắc cơ bản của SEO. Đồng thời, hãy theo dõi các xu hướng và chiến lược mới để có thể giúp bạn dẫn đầu trong cuộc đua.

Vì vậy, để giúp bạn thực hiện nhiệm vụ này dễ dàng hơn một chút, bài viết dưới đây bao gồm 3 mẹo SEO nâng cao sẽ giúp bạn thống trị các chiến dịch SEO của mình vào năm 2022.

  • Phục vụ đối tượng sử dụng di động
  • Điều chỉnh chiến lược cho tính năng ‘Tìm kiếm bằng giọng nói’
  • Đảm bảo SEO về mặt kỹ thuật của bạn đang hoạt động

#1: Phục vụ đối tượng sử dụng di động

Với phần lớn lưu lượng truy cập trực tuyến ngày nay đến từ thiết bị di động, Google và các công cụ tìm kiếm khác đã áp dụng phương pháp ưu tiên thiết bị di động. Trên thực tế, Google gần đây đã triển khai một thuật toán lập chỉ mục ưu tiên trên thiết bị di động (Mobile-first indexing algorithm). Các thuật toán sẽ xem xét các phiên bản di động của các trang web, nhằm xác định tính dễ sử dụng và giá trị tổng thể của chúng.

Điều đó có nghĩa là từ bây giờ, Google sẽ lập chỉ mục cho phiên bản di động của trang web của bạn. Vì vậy, nếu trang web của  bạn không thân thiện với thiết bị di động, bạn sẽ có nhiều khả năng bị phạt hơn.

Cách dễ nhất để đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ dễ xem trên mọi thiết bị chính là triển khai thiết kế web đáp ứng (Responsive web design) có thể thích ứng với các kích thước màn hình khác nhau và hiển thị giao diện chính xác trên cả màn hình nhỏ và lớn.

phuc vu doi tuong su dung di dong

Thiết kế đáp ứng cũng giúp cung cấp trải nghiệm lướt web liền mạch cho tất cả người dùng. Đây là một lợi ích rất lớn vì phần lớn khán giả của bạn có khả năng sử dụng các thiết bị khác ngoài PC để bàn.

Đó là lý do tại sao, một trong những mẹo SEO cần thiết trên WordPress là cập nhật theme của bạn. Đặc biệt, nếu bạn vẫn đang sử dụng những theme cũ, hãy mau cập nhật. Bởi hầu hết tất cả các theme hiện nay đều đã có tính đáp ứng, bạn sẽ không cần phải làm bất cứ điều gì khác để đảm bảo rằng trang web của bạn trông đẹp trên tất cả các thiết bị.

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, chỉ cần chuyển trang web sang dạng thiết kế đáp ứng là đủ. Nhưng nếu phần lớn Đối với hầu hết các doanh nghiệp, chỉ cần chuyển trang web sang dạng thiết kế đáp ứng là đủ. Nhưng nếu phần lớn khách truy cập trang web của bạn sử dụng thiết bị di động và bạn cảm thấy như mình không thể cung cấp tất cả các tính năng trên trang web của mình, bạn nên cân nhắc thuê một lập trình viên. Người này sẽ giúp chuyển đổi trang web của bạn thành một ứng dụng dành cho thiết bị di động và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tiềm năng.

#2: Điều chỉnh chiến lược cho tính năng ‘Tìm kiếm bằng giọng nói’

Chúng tôi đã đề cập đến sự gia tăng của thiết bị di động và tác động của nó đối với SEO và online Marketing nói chung ở trên. Tuy nhiên, một hệ quả khác của quá trình này là sự thay đổi trong cách người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm. 

Trong những năm gần đây, tìm kiếm bằng giọng nói (Voice search) đã có sự gia tăng đáng kể về mức độ phổ biến và xu hướng này sẽ tiếp tục trong những năm tới. Các thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay đi kèm với Trợ lý AI có khả năng nhận dạng giọng nói tiên tiến, khiến nhiều người dùng sử dụng lệnh thoại (Voice command) hơn khi tìm kiếm thứ gì đó thay vì nhập vào. Và đây có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho những nỗ lực về SEO của bạn trong năm 2022 và hơn thế nữa.

Lệnh thoại đã thay đổi cách sắp xếp của các truy vấn một chút và nó cũng cho phép các công cụ tìm kiếm thích ứng cũng như sử dụng các đoạn trích (Snippets) nhiều hơn. Thông thường, các trợ lý AI ảo sẽ không chỉ thực hiện tìm kiếm mà còn đọc đoạn trích từ câu trả lời nổi bật, điều này khiến nhu cầu có được đoạn trích hiện trên SERPs (Search Engine Results Pages – Trang kết quả của công cụ tìm kiếm) ngày càng nhiều hơn.

Nhưng, bạn nên tập trung vào điều gì?

tim kiem bang giong noi

Khi nghiên cứu các từ khóa để nhắm mục tiêu, hãy cố gắng xem xét kỹ hơn các ngôn từ trong văn nói. Mọi người nói và viết khác nhau, vì vậy điều hiển nhiên là các cụm từ mà họ sử dụng cũng sẽ khác nhau, ngay cả khi ý nghĩa câu hỏi vẫn tương tự. Đó là lý do tại sao bạn không nên ngại nhắm mục tiêu các từ khóa dài và có vẻ không thực tế đối với các truy vấn truyền thống. Hãy nghiên cứu các câu hỏi đầy đủ thay vì các đoạn thường thấy qua tìm kiếm bằng văn bản.

Bạn cũng nên ưu tiên câu trả lời xuất hiện dưới dạng đoạn trích vì điều này rất cần thiết nếu bạn muốn tiếp cận những người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói. Tối đa hóa cơ hội đạt được đoạn trích có vị trí cao bằng cách cung cấp thông tin hay những câu trả lời tổng thể tốt nhất. Bên cạnh đó, hãy sử dụng các từ khóa phù hợp và có SEO trên trang giúp Google dễ dàng thu thập thông tin và nhận ra các trang của bạn.

#3: Đảm bảo SEO về mặt kỹ thuật của bạn đang hoạt động

Hầu hết các chủ sở hữu trang web mới đều mắc sai lầm khi tập trung vào việc tạo backlink trong khi quên rằng trước khi các backlink có thể tạo ra sự khác biệt, bản thân trang web cần được thiết lập theo cách dễ hiểu để các công cụ tìm kiếm hiểu được.

Đó là lý do tại sao nếu bạn muốn có cơ hội cải thiện vị trí SEO của mình trong năm tới, bạn cần phải xem qua phần kỹ thuật SEO trên trang web mình hiện tại có được thiết lập chính xác hay không. Khi đánh giá một trang web, Google không chỉ xem xét mức độ liên quan của nội dung và tín hiệu SEO từ các nguồn bên ngoài . Bên cạnh đó, Google còn phân tích kiến trúc của trang web và đánh giá mức độ dễ dàng điều hướng, tốc độ và khả năng truy xuất thông tin quan trọng.

dam bao SEO ve mat ky thuat

Hơn thế nữa, mặc dù các chương trình thu thập thông tin của Google ngày càng trở nên tinh vi hơn qua mỗi năm, bạn vẫn cần đảm bảo rằng Google có thể lập chỉ mục  và hiểu cấu trúc trang web của bạn.

Bước đầu tiên của quy trình là đảm bảo rằng điều hướng trang web của bạn hợp lý từ quan điểm UX (User Experience – Trải nghiệm người dùng). Bạn cũng nên kiểm tra tốc độ tải của mình vì Google đã bắt đầu phạt các trang web chạy chậm. 

Sau đó, hãy xem cấu trúc trang web tổng thể của bạn và kiểm tra qua từng trang để đảm bảo rằng siêu dữ liệu (Metadata) là chính xác và được cập nhật. Cuối cùng, hãy tạo và tối ưu hóa sơ đồ trang web XML của bạn vì nó sẽ giúp trang web của bạn được lập chỉ mục nhanh hơn và sẽ cho Google thấy rằng trang web của bạn được thiết lập chính xác.

Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, bạn nên thực hiện kiểm tra kỹ thuật SEO và tìm kiếm các lĩnh vực có thể được cải thiện.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ cho phép bạn theo dõi các thay đổi trên trang web của đối thủ cạnh tranh, nhằm xem cách họ thực hiện các cải tiến cho trang web của họ. Điều này cung cấp cho bạn những ý tưởng mới để điều hướng tốt hơn và nâng cao trải nghiệm người dùng tổng thể.

Nguồn: Blog Wishpond

Xem thêm: 5 Mẹo SEO nâng cao để tăng lượng truy cập không trả phí vào năm 2022 (Phần 2)


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook