Các Tips Viết Bài Chuẩn SEO Không Thể Bỏ Qua Năm 2022

Đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trên công cụ tìm kiếm Google, việc có được các bài viết lên Top vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, SEMaster đem đến cho bạn một bài viết tổng hợp các Tips viết bài chuẩn SEO. Bài viết này sẽ liên tục được cập nhật và tất cả những thông tin dưới đây đều tuân theo chuẩn Guideline của Google

Viết bài chuẩn SEO

Muốn có bài viết chuẩn SEO đừng bỏ qua những Tips sau đây

Các Tips liên quan đến trình bày và bố cục

1. Bố cục rõ ràng và tập trung

Một website rõ ràng cụ thể có nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. Điều này không chỉ giúp Google Bot dễ quét hơn. Mà còn giúp các khách hàng ghé thăm website có thể bao quát và dễ lựa chọn hơn. 

Khi xây dựng bố cục và trình bày cho website, bạn cần phân chia các khoảng rõ ràng. Những nội dung quan trọng ưu tiên đặt bên trên và từ trái sang theo đúng quán tính nhìn của mắt.

Viết bài chuẩn SEO

Bố cục rõ ràng vừa giúp người xem thuận mắt, vừa giúp Google Bot index trang dễ dàng hơn

Thông thường, một website với màu sắc hài hòa và tối giản sẽ dễ gây được thiện cảm. Nếu muốn tạo ra một trang web nhiều màu sắc và phức tạp hơn, đòi hỏi người thức hiện có tư duy thiết kế cao.

2. Có hệ thống phân cấp nội dung 

Viết bài chuẩn SEO

Sitemaps giúp người đọc nhanh chóng định vị được thông tin mong muốn

Sitemap rõ ràng rành mạch giúp người đọc dễ dàng định vị thông tin mong muốn. Không chỉ vậy, việc phân cấp nội dung rõ ràng tương tự một căn nhà được sắp xếp ngăn nắp. Điều này giúp cho admin của website dễ dàng quản lý và tập trung vào các trang quan trọng. 

Theo thống kê, những pagerank nằm ở vị trí đầu thường có hệ thống phân cấp nội dung rành mạch và rõ ràng.

3. Tối ưu các thông tin trên trang

Tối ưu thông tin trang

Đừng quên tối ưu cá thông tin trên trang

Trong trang chủ của một website sẽ có nhiều thông tin quan trọng. Trong đó bạn cần đặc biệt chú ý đến:

  • Xây dựng và sắp xếp các thanh điều hướng thông minh để người đọc dễ thấy, dễ tìm
  • Đảm bảo các thông tin liên lạc đầy đủ và sắp xếp thành một cụm ở vị trí dễ thấy
  • Không thể thiếu các trang giới thiệu và thông tin bảo mật, điều khoản sử dụng. Các thông tin này giúp bạn có được tin tưởng từ khách hàng và thân thiện với Google

4. Tránh nhồi nhét chữ

Một bài viết toàn chữ sẽ khiến người đọc bấm nút thoát ngay khỏi website của bạn. Chính vì vậy, bên cạnh một nội dung chất lượng, bạn cần phải chú ý trình bày.

  • Nếu bài viết có nhiều nội dung, nên chia thành các heading nhỏ và phân bổ hợp lý
  • Chia các thông tin thành các đoạn nhỏ. Tránh tình trạng để cả cục chữ
  • Chèn thêm hình ảnh, video để bài viết thêm sinh động và giữ chân người đọc ở lại website lâu hơn

Lựa chọn từ khóa

Lựa chọn từ khóa

Lựa chọn từ khóa tưởng dễ mà lại khó. Hãy ghi nhớ ngay các tips dưới đây

1. Chọn từ khóa chính cho mỗi trang và tránh lặp lại

Mỗi một trang web hoặc bài viết cần có một từ khóa chính. Bên cạnh đó, cần lưu ý Google rất ghét việc sử dụng lặp đi lặp lại một keyword. Mỗi khi xây dựng bộ từ khóa mới, cần kiểm tra xem website mình đã sử dụng từ đó trước đây hay chưa. Việc trùng lặp vừa khiến bạn tốn thời gian và bị Google phạt giảm điểm số SEO.

2. Chọn từ khóa thông minh

Từ khóa bạn nên chọn phải là từ khóa được nhiều người tìm kiếm và có mức độ SEO hợp lý với năng lực. Việc chọn một từ khóa SEO dễ và lên Top nhưng không ai truy vấn sẽ không đem lại tác dụng.

Bạn cần chú ý vào các loại từ khóa lựa chọn có phù hợp với các bước phát triển trong hành trình khách hàng hay không. Đó là lý do bên cạnh từ khóa chính để SEO, bạn nên xây dựng bộ từ khóa phụ (Longtail Keyword). Điều này nhằm mục đích bao quát được toàn bộ nhu cầu và thôi thúc khách hàng bấm vào nút mua.

3. Chú ý đến độ khó và CPC

Khi nghiên cứu từ khóa, đừng chỉ chú tâm vào mỗi mức độ tìm kiếm của từ khóa. Một từ khóa có xu hướng truy vấn cao nhưng độ cạnh tranh cao sẽ không đem lại quá nhiều kết quả. Chính vì vậy, bạn nên tập trung vào các từ khóa có độ khó SEO thấp để triển khai. 

Nếu muốn dùng luôn bộ từ khóa này để chạy Google Ads hoặc hoạt động trên một website bán hàng, bạn cũng cần quan tâm đến CPC (Cost Per Click). Đây là chi phí phải bỏ ra cho mỗi lượt click vào link. Nếu chi phí cao đồng nghĩa từ khóa này có độ cạnh tranh cực kỳ cao. 

4. Thường xuyên cập nhật lại

Việc bạn tối ưu một từ khóa lên Top không đồng nghĩa từ khóa sẽ mãi duy trì tại vị trí đó. Có thể sau một thời gian, đối thủ đã vượt mặt bạn. Cũng có thể lượt quan tâm và click vào bài viết của bạn đã không còn cao như trước.

Đặc biệt với những website bán các sản phẩm Hot, bán hàng theo trend,… Việc khi nghiên cứu từ khóa độ quan tâm và cạnh tranh còn hợp lý. Nhưng sau một vài ngày, hai yếu tố này thay đổi là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy, việc liên tục cập nhật lại sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian và công sức. 

Tối ưu nội dung

1. Viết bài với độ dài hợp lý

Google “thích thú” với các bài viết chuyên sâu và đem lại nhiều giá trị cho người đọc hơn là những bài viết có nội dung mỏng. Tuy nhiên, không phải bài càng dài thì điểm số SEO lại càng cao. Thông thường, một bài viết chuẩn SEO sẽ có độ dài từ 1000 – 3000 từ. Và số lượng từ trong bài cần tỉ lệ thuận với những giá trị mà bài viết đem lại, tránh lan man, vòng vo.

2. Phân bổ từ khóa và sử dụng các từ khóa LSI

Phân bổ từ khóa hợp lý

Phân bổ từ khóa hợp lý hơn bằng cách sử dụng LSI

Muốn viết bài chuẩn SEO chắc chắn không không thể bỏ qua từ khóa. Nhưng rải thật nhiều từ khóa trong bài thì chưa bao giờ là thông minh. Từ khóa cần được phân bổ đều trong bài với mật độ không quá 3%. Ngoài ra, nếu muốn tối ưu hơn, bạn có thể nhắm sao từ khóa vào đúng những phần nội dung quan trọng của bài. Như vậy khi truy vấn, Google sẽ cho hiển thị những đoạn quan trọng đi kèm từ khóa đó lên.

Ngoài ra, để tăng khả năng bài viết được tìm thấy cũng như tránh lặp từ, SEO-er hoàn toàn có thể sử dụng từ khóa LSI. Từ khóa LSI là những từ mà nghĩa có liên quan đến từ khóa chính. Phương pháp này giúp bạn bao trọn cả những tệp khách hàng thường xuyên bị bỏ qua. Ví dụ như khách hàng có nhu cầu nhưng chưa nảy sinh mong muốn cụ thể hoặc có mong muốn rõ ràng, chi tiết hơn. 

3. Tối ưu link

Khi nhắc đến link trong bài viết, chúng ta thường biết đến Internal Link và External Link. Nếu một bài viết có thể, chúng ta nên tối ưu sử dụng cả hai loại link này. Các SEO-er cần lưu ý những chi tiết sau:

  • Nên ưu tiên Internal Link. Tuy nhiên không nên gắn quá nhiều link trong bài. Điều này sẽ khiến Google đánh dấu spam. Bạn nên sử dụng Internal Link đa dạng và tối ưu Anchor Text để tăng lượt nhấp vào của khách hàng.
  • Khi sử dụng External Link, bạn nên chọn các nguồn uy tín. Nguồn uy tín giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp Google đánh giá cao website hơn.

4. Thường xuyên cập nhật nội dung

Viết bài chuẩn SEO

Update lại nội dung là một hoạt động remarketing tuyệt vởi

Một nội dung lên Top ở thời điểm hiện tại không đảm bảo vẫn sẽ có vị trí Top ở tương lai. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên cập nhật theo chuẩn thuật toán Google để tránh việc bị đối thủ vượt mặt. 

Bên cạnh đó, việc cập nhật bài viết sẽ cải thiện các thông tin đưa đến khách hàng theo chiều hướng mới mẻ hơn, hợp thời hơn. 

5. Loại bỏ các trang nội dung trùng lặp

Nội dung trùng lặp mà SEMaster muốn nhắc đến ở đây không chỉ đơn giản là nội dung bị lặp lại ở các trang khác. Google sẽ đánh phạt và điểm SEO kể cả khi nội dung trùng lặp cùng nằm trên một website. Chính vì vậy, dù là trên cùng một trang web, bạn tuyệt đối không được sử dụng lặp lại nội dung của chính mình.

6. Đa dạng loại hình nội dung

Đa dạng nội dung

Đừng chỉ sử dụng text. Khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn với một nội dung đa dạng có cả hình ảnh và video

Như đã nói ở trên, một bài viết toàn chữ là chữ sẽ khiến người dùng chán ngán. Chính vì vậy, việc đa dạng cách thể hiện nội dung là một phương pháp tuyệt vời để bạn có thể giữ chân khách hàng ở lại với website lâu hơn. Điển hình nhất có thể kể đến là hình ảnh, video và infographic. 

Đặc biệt, hình ảnh, video hay inforgrapgic đều có những tiêu chuẩn SEO của nó. Chính vì vậy, không chỉ chú tâm vào SEO chữ viết, bạn nên quan tâm đến cả SEO hình ảnh/ video/… bao gồm tên file, ALT, tiêu đề,…

Tối ưu trải nghiệm người dùng

1. Không lạm dụng quảng cáo

Không lạm dụng quảng cáo

Quảng cáo nhiều khiến khách hàng thiếu đi sự tin tưởng vào nội dung của bạn

Quảng cáo là một cách giúp các chủ website có thể kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, việc lạm dụng quảng cáo sẽ khiến người đọc khó chịu bởi hội chứng ghét và sợ quảng cáo hiện nay. Việc một website chèn quá nhiều quảng cáo cũng sẽ khiến tổng thể nhìn không được chuyên nghiệp. 

2. Đảm bảo website được đăng ký SSL

Viết bài chuẩn SEO

Đăng ký SSL giúp khách hàng an toàn hơn

SSL là một chứng chỉ công nhận website của bạn là an toàn. Chính vì vậy, khi chưa có chứng chỉ này, mỗi một lượt khách hàng truy cập vào trang web sẽ bị cảnh báo về an toàn và có khả năng thoát trang rất cao.

Ngoài ra, các website đã đăng ký SSL đều sẽ được ưu tiên hơn về mặt điểm số SEO trên công cụ tìm kiếm Google.

3. Tối ưu website cho điện thoại

tối ưu cho điện thoại

Hầu hết người dùng sử dụng điện thoại để lướt web, vậy nên đừng bỏ qua tối ưu giao diện điện thoại

Hiện tại, nhiều khách hàng ưa thích truy vấn thông tin bằng điện thoại. Bởi sự nhỏ gọn, tiện lợi, dễ di chuyển và mạng lưới internet đã phủ sóng ở mọi nơi. Chính vì vậy, bên cạnh trải nghiệm trên website, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc tối ưu trên điện thoại di động. Các yếu tố cần quan tâm là tốc độ tải trang, độ thân thiện và các thông tin hiển thị,…

Sử dụng thành thạo các công cụ Google

Bên cạnh những công cụ của bên thứ ba (đôi khi phải mất chi phí), chúng ta thường xuyên bỏ qua các công cụ hỗ trợ viết bài chuẩn SEO của Google. Đây đều là những công cụ hữu hiệu, miễn phí và cực kỳ chính xác (do được phát triển và kiểm soát bởi Google). 

Thành thạo công cụ Google

Chơi trên đất của Google, hãy thành thạo các công cụ Google

Nếu muốn nghiên cứu từ khóa bạn có thể tham khảo Google TrendsGoogle Ads. Ngoài ra, Google Analytics và Google Search Console cũng là hai công cụ các SEO-er bắt buộc thành thạo. Các công cụ này giúp bạn nắm được tình trang website, sửa lỗi hiện tại,…

Kết luận

Bài viết trên đây là tổng hợp một số Tips cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn có một bài viết chuẩn SEO. Hy vọng những thông tin chúng tôi đề cập trong bài viết này đã phần nào hữu ích với các bạn. Bên cạnh đó, đội ngũ SEMaster với nhiều năm kinh nghiệm sẽ luôn hỗ trợ bạn về dịch vụ SEO bất cứ khi nào. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn muốn đạt hiệu quả cao một cách bền vững – nhanh chóng – tiết kiệm.

Xem thêm:

SEO Top Google là gì? Tìm hiểu từ A-Z về SEO Top Google

7 bước viết bài SEO Top Google hiệu quả nhất năm 2022 từ SEMaster

TOP 20+ Công Cụ SEO Top Google SEO-Er Không Thể Không Biết 2022

Viết bài chuẩn SEO nhằm gia tăng thứ hạng cho website đang trở nên vô cùng cần thiết trong thời đại thông tin Internet phát triển với tốc độ chóng mặt.

Bởi hiện nay nhiều doanh nghiệp đã và đang “dấn thân” mạnh mẽ trong thị trường Marketing Online, bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên rất nhiều đơn vị bán hàng trực tuyến đang gặp rắc rối với “công nghệ cao” này.

Bạn đang không đủ sức để làm nội dung cho website? 

doanh nghiep khong lam duoc noi dung website

  • Mới tạo website và muốn cập nhật số lượng lớn bài viết trong thời gian nhanh nhất để tăng chất lượng web và chuyển đổi ra đơn hàng ngay.
  • Website đã SEO lâu nhưng không lên top Google do nội dung kém chất lượng..
  • Cần xây dựng hệ thống website vệ tinh với số lượng bài viết lớn.
  • Website đã có top nhưng cần cập nhật nội dung thường xuyên để duy trì thứ hạng.
  • Không biết cách tối ưu On-page để tạo sức mạnh liên kết lớn.

Hãy nhớ rằng bài viết cần tối ưu chuẩn SEO để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm trên thanh công cụ.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 09199 65 117

Vậy làm thế nào để tối ưu nội dung chuẩn SEO?

  1. Rà soát và chỉnh sửa nội dung đã có trên site để thu hút người đọc.
  2. Chỉnh sửa cách trình bày khoa học và giúp người dùng dễ đọc, hứng thú khi đọc.
  3. Tối ưu SEO bài viết, hình ảnh, các đường link…
  4. Cập nhật bài viết thường xuyên để website luôn có thông tin mới.
  5. Bài viết cho sản phẩm/dịch vụ đầy đủ thông tin, nhưng ngắn gọn, hấp dẫn và dễ đọc.
  6. Thống nhất nội dung website.

Nếu bạn không giỏi trong việc biên tập nội dung, hay không có thời gian để làm việc này, thì chúng tôi chính là giải pháp!

Dịch vụ cung ứng biên tập nội dung SEO của SE Master sẽ ra tay!

Dich vu viet bai chuan SEO

– Nếu khách hàng chưa có kế hoạch để xây dựng site, chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp dịch vụ biên tập nội dung cho toàn site:

  • Biên tập nội dung cho Landing Page (trang đích)
  • Biên tập nội dung site vệ tinh cấp 1 (marketing gián tiếp)
  • Biên tập nội dung site vệ tinh cấp 2 (marketing theo hệ thống)
  • Biên tập nội dung site vệ tinh cấp 3 (Spin content)

>> Bạn chưa biết bài viết Landing Page hay bài viết cho site vệ tinh để làm gì? Tìm hiểu ngay tại đây.

– Nếu khách hàng đã có kế hoạch viết bài, chỉ cần nhân lực để thúc đẩy thời gian đăng bài nhanh chóng index, tùy thuộc vào yêu cầu bài viết sẽ có giá khác nhau, nhưng chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng bài viết SEO.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 09199 65 117

Cam kết chất lượng viết bài chuẩn SEO tại SE Master

Với đội ngũ SEOer, Copywriter được quy tụ và đào tạo bài bản ít nhất 1 năm kinh nghiệm viết content chuẩn SEO, chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng bài viết với khách hàng với khả năng nhận bài viết số lượng lớn, hoàn thành trong thời gian nhanh nhất.

  • Bài viết mới 100%, không trùng lặp nội dung.
  • Bài viết tự nhiên, cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc.
  • Giao bài viết đúng, đủ Deadline.
  • Bài viết tối ưu On-page chuẩn SEO: tiêu đề tối ưu và thu hút, các từ khóa đặt đúng chỗ, hình ảnh được tối ưu SEO, số lượng từ chuẩn…
  • Giá bài viết hợp lý, tốt nhất.

Báo giá dịch vụ biên tập bài viết chuẩn SEO của SE Master

Bài cho site vệ tinh cấp 3 – hỗ trợ site cấp 2: 25k

  • Unique 80%, 400 từ, 1 hình ảnh
  • Tối ưu on-page

Bài cho site vệ tinh cấp 2 – đi link diễn đàn: 25k – 35k

  • Viết mới, 300 – 400 từ, 1-2 hình ảnh
  • Tối ưu On-page

Bài cho site vệ tinh cấp 1 – tin tức onsite: 35k – 60k

  • Viết mới, 500 – 700 từ, 2-3 hình ảnh
  • Nội dung hữu ích
  • Tối ưu on-page

Bài Landing Page (trang đích): 80k – 200k

  • Viết mới, 800 – 1500 từ, 3 hình ảnh
  • Bộ từ khóa gồm 1 từ khóa chính + các từ khóa phụ rải đều.
  • Theo yêu cầu

Quy trình làm dịch vụ xây dựng nội dung SEO

Dich vu cung ung bien tap noi dung SEO Content writing 1

 Bước 1: Nhận thông tin dự án

– Quý khách hàng có nhu cầu viết bài chuẩn SEO, vui lòng gửi thông tin tại form đăng ký dịch vụ

– Ngay sau khi nhận được thông tin chùng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu dự án và tư vấn thêm cho khách hàng.

Bước 2: Tiến hành triển khai

– 2 bên thống nhất về yêu cầu bài viết, Deadline, chi phí.

– Khách hàng đặt cọc 50% tổng số chi phí của dự án.

Bước 3: Bàn giao dự án

– Khách hàng nhận đủ bài viết, kiểm tra và xác nhận bàn giao.

– Sau khi đã bàn giao, khách hàng thanh toán 50% chi phí còn lại của dự án.

Với đội ngũ biên tập viên SEO Content Writing nhiều kinh nghiệm, hiểu tâm lý người dùng và có phương pháp viết bài quy chuẩn, chúng tôi cam kết website của bạn sẽ được biên tập lại mang đến hiệu quả cao hơn.

Liên hệ ngay để được tư vấn: m.me/TheAIMediaVietNam

  • The AI Media – Top đơn vị Digital Marketing Tại Việt Nam
  • Đơn vị vận hành: SE Master Solutions
  • Địa chỉ: Số 58 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 036 859 9591 – 091 996 5117
  • Email: info@theaimedia.com.vn
  • Website: theaimedia.com – theaimedia.com.vn


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook