4 sai lầm trong Marketing trực tiếp doanh nghiệp nên tránh

Marketing trực tiếp là một hoạt động Marketing truyền thống. Tuy nhiên khi xây dựng các chương trình này, doanh nghiệp thường mắc phải 4 sai lầm phổ biến.

1. Không giải quyết được sự hoài nghi của người tiêu dùng

Su hoai nghi cua nguoi tieu dung voi Marketing truc tiep

– Chúng ta đang sống trong thời đại mà người tiêu dùng luôn tỏ ra hoài nghi, bởi họ đã phải tiếp nhận hàng ngàn thông điệp tiếp thị.

+ Thống kê chỉ ra rằng chỉ có 10% người tiêu dùng tin vào các quảng cáo.

+ Hơn 50% sinh viên đại học hiện nay tham gia vào các khóa học Marketing, nên họ biết rõ các thủ thuật quảng cáo.

– Doanh nghiệp biết rằng dối trá là điều cấm kỵ, nhưng họ lại chưa chủ động vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng một cách tích cực.

– “Miễn phí” và “mới” là những từ đắt trong chiến lược quảng cáo, nhưng quan trọng là doanh nghiệp phải giải thích lý do tại sao lại “miễn phí”. Người dùng hiện nay rất thông minh, họ đều biết “miếng phô mai nằm trong bẫy chuột”.

2. Không tạo ra được sự khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ

– Đây là hệ quả của sai lầm trên, nếu doanh nghiệp không thể làm khách hàng tin tưởng nếu họ không tạo sự khác biệt cho sản phẩm/dich vụ.

– Ngoài ra cần có lời mời chào đơn giản, nhưng thu hút:

  • Thể hiện được điều khách hàng thực sự mong muốn
  • Khác biệt với đối thủ
  • Khiến khách hàng phải dùng thử sản phẩm/dịch vụ để trải nghiệm sự khác biệt ấy.

3. Không nghiên cứu kỹ thị trường

nghien cuu thi truong marketing

– Các hoạt động Marketing trực tiếp cần được nghiên cứu kỹ các kênh truyền thông, bởi không phải sản phẩm/dịch vụ nào đã thành công trong việc Marketing Online thì cũng có thể thành công trong việc Marketing trực tiếp.

– Việc gửi thư chào một lần thì không thể kết luận rằng hoạt động đó thành công hay thất bại.

4. Không hướng đến khách hàng

– Đây là một bài học vỡ lòng trong kinh doanh nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn mắc sai lầm

“Đừng bán những gì bạn có, hãy bán những gì khách hàng cần”

– Đừng chỉ chăm chăm vào lợi ích của sản phẩm, sản phẩm của chúng tôi tốt thế nào, xuất xứ rõ ràng đến đâu. Bạn phải nghiên cứu:

  • Đời sống, hoàn cảnh của khách hàng
  • Những mong muốn thầm kín (insight) của khách hàng

>> Từ đó lựa chọn kênh truyền thông tốt nhất để tương tác với khách hàng và đưa ra lời mời chào phù hợp.

 


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook