Google sẽ tung ra các chỉ số báo cáo tin nhắn trong vài tuần tới cho Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada và các quốc gia khác.
Google đã triển khai tiện ích mở rộng nhắn tin của AdWords vào tháng 10 năm 2016. Tương tự như tiện ích mở rộng cuộc gọi, tiện ích tin nhắn cho phép người dùng nhắn tin cho doanh nghiệp trực tiếp từ quảng cáo.
Tiện ích này sẽ có mặt trong vài tuần tới tại ở Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Brazil và Úc. Người dùng tiện ích tin nhắn sẽ cần bật báo cáo tin nhắn trong cài đặt tài khoản.
Ba số liệu chính sẽ được ghi lại:
- Tỷ lệ trò chuyện: tương tự với CTR (số lần hiển thị so với tương tác tin nhắn thực tế).
- Thời gian bắt đầu: Khi người dùng có xu hướng tương tác với bạn qua tin nhắn. Google sẽ cập nhật số liệu này trong ngày.
- Số lượng tin nhắn được trao đổi trong một phiên trò chuyện duy nhất: Google cho biết sử dụng số liệu này để đánh giá quảng cáo nào đang thúc đẩy mức độ tương tác nhiều nhất.
Mỗi phiên sẽ tính phí như là một lần nhấp.
Số được hiển thị trong quảng cáo sẽ là số chuyển tiếp cuộc gọi của Google, đó là cách công ty có thể theo dõi các chỉ số trên. Google cho biết: “Bất cứ khi nào có thể, số chuyển tiếp Google sẽ chia sẻ cùng một mã vùng hoặc số tiền tố với doanh nghiệp của bạn”. Tuy nhiên, nếu số địa phương không có sẵn, số 800 sẽ được sử dụng.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về tính năng này tại Adwords Trợ giúp.