Để trở thành một Marketer chuyên nghiệp phải như thế nào?

Trong thời đại công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển, việc trang bị cho bản thân những kiến thức Marketing là không thể thiếu, hãy tham khảo thêm những kiến thức mà SE Master nếu ra dưới đây nhé:

Chứng minh rằng bạn thực sự đam mê trong lĩnh vực Marketing

Bạn hãy chuẩn bị trước và am hiểu về lĩnh vực này bạn chọn và dành một chút thời gian nghiên cứu về lĩnh vực marketing để bạn có thể tự tin nói về lợi ích khi làm việc trong lĩnh vực này.

So sánh những mục tiêu của bạn, để người nhà tuyển dụng, đồng nghiệp, khách hàng thấy được hết khả năng của bạn trong lĩnh vực này.

Mặc dù câu hỏi là về lý do bạn muốn làm việc đó những bạn cũng cần thuyết phục đối phương tin rằng bạn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho họ

5 yếu tố là chìa khóa thành công trong lĩnh vực marketing

*Ngân sách

*Mục tiêu

*Phân tích sự cạnh tranh

*Cơ sở khách hàng

*Phát triển mục tiêu

Động lực thúc đẩy bạn

Dù là người phỏng vấn hay là khách hàng họ luôn cố gắng tìm ra chìa khóa thành công của bạn đối với mong muốn của họ và phải chắc chắn rằng nó thực sự phù hợp với họ để có thể được hợp tác. Vì vậy, bạn hãy thật cân nhắc xem động lực mà đã thúc đẩy bạn đến với họ. Hãy suy nghĩ một vài ví dụ cụ thể để chia sẻ ngay khi bạn đối diện với họ.

Tất cả đều phải chi tiết cho dù bạn nói điều gì thì cũng phải dùng ví dụ để chứng minh nó.

Bản chất của một người làm marketing hơn hết luôn thích sự cạnh tranh

Sự cạnh tranh rất quan trọng đối với sự tồn tại trên thị trường, vì thế muốn thành công ở lĩnh vực này, bạn phải có tinh thần cạnh tranh. Đưa ra câu trả lời kèm dẫn chứng là những ví dụ về công việc của bạn liên quan đến sự cạnh tranh trên thị trường.

Hãy chứng minh sức hiệu quả của Marketing

Online marketing hay còn được biết đến với tên gọi web marketing, internet marketing, eMarketing hay i-marketing. Online marketing là một công cụ tương tác giữa nhà marketing và công chúng nói chung.

Online marketing Được chứng minh bởi:

*C phép đo lường số liệu thống kê dễ dàng hơn với mức giá thấp hơn.

*Giá thành online marketing có phần rẻ hơn nếu so sánh với các phương tiện truyền thông khác.

*C phép người tiêu dùng trên toàn thế giới nghiên cứu, mua bán sản phẩm hay dịch vụ theo nhịp độ để tiện lợi cho họ.

*T ra mức độ linh hoạt cao mà nhờ đó chúng ta có thể thay thế các chiến dịch nhằm thử nghiệm các thị trường mới, đánh giá chương trình mới và đưa ra những thay đổi cụ thể hơn cho thị trường mục tiêu.

Làm ơn bán cây bút này cho tôi được không?

Mấu chốt của câu hỏi này là xem thử bạn có hiểu về bán hàng hay không. 9 trên 10 người sẽ ngay lập tức bắt đầu mô tả cây bút và đặc tính của nó (như mọi người làm trong suốt hội nghị chuyên đề ở cuối bộ phim)

— “nó viết rất êm”, “kiểu dáng tuyệt vời”, “giá rẻ”, v.v.

Điều này cho thấy họ không hiểu gì về bán hàng.

Phương pháp chính xác trước hết là phải điều tra nhu cầu của khách hàng qua các câu hỏi về tình hình của họ, sau đó dùng chất lượng của sản phẩm đáp ứng những nhu cầu đó bằng cách giúp họ hình dung được giá trị hiển nhiên và quan trọng của sản phẩm đó, rồi chuyển giá trị đó thành giá trị tiền mặt. Điều quan trọng của câu hỏi thử này là để xem bạn có khả năng khám phá ra nhu cầu, phát triển giải pháp và chốt đơn hàng hay không.

Tố chất lãnh đạo trong marketing

Hầu hết mọi người thường nghĩ rằng những câu hỏi về khả năng lãnh đạo chỉ liên quan khi đi ứng tuyển cho vị trí quản lý, giám đốc. Tuy nhiên, nó là quan niệm vô cùng sai lầm. Là một daonh nghiệp đang phát triển, họ luôn tìm kiếm ứng viên có khả năng lãnh đạo cho dù chỉ ở vị trí thấp nhất. Đơn giản chỉ bởi vì người có tố chất lãnh đạo, họ luôn biết cách tìm ra điểm yếu của chính mình là tự đưa ra được giải pháp nhằm khắc phục nó. Vậy nên hãy trang bị cho mình tố chất tuyệt vời này ngay khi có thể.

Cho họ thấy một vài ví dụ về kinh nghiệm lãnh đạo cùng với lý do thuyết phục nào đó chứng minh rằng bạn có khả năng lãnh đạo và thoải mái chia sẻ về nó trong buổi trao đổi với họ.

Điều làm nên thành công ở một nhà quản lý

*Có kĩ năng bán hàng hiệu quả

*Đam mê với công việc

*Cân bằng hoạt động đoàn thể

*Hiểu rõ lĩnh vực của mình

*Đủ kinh nghiệm để hiểu chi phí thông thường của dự án, có khả năng dự trù ngân sách.

Kỹ năng quan trọng nhất trong lĩnh vực Marketing

*Chấp nhận rủi ro

*Thấu hiểu khách hàng

*Biết lắng nghe

*Tiếp thu cái mới

*Nhanh nhẹn mà vẫn chính xác

*Biết rõ đối thủ cạnh tranh

*Có niềm đam mê với marketing

*Dám thử điều mới và không ngại thất bại

*Thể hiện quan điểm rõ ràng khi nói và viết

Nêu ra điểm nổi bật hơn so với những marketer khác mà bạn thấy ở bản thân mình.

* Hãy đề cập các phẩm chất đặc biệt khiến bạn nổi bật hơn các ứng viên khác

*Thảo luận về kinh nghiệm của bạn và mức độ liên quan chủ đề được nêu.

*Nếu bạn muốn nổi bật, hãy giải thích cách bạn sẽ giúp đỡ họ trong công việc tìm kiếm nhu cầu.

*Phô diễn tinh thần chiến đấu của bạn cho họ thấy.

*Thảo luận về các chứng chỉ hay bằng cấp liên quan mà bạn đã từng tích lũy được trong suốt những năm qua.

Hãy chứng minh khả năng đối phó với căng thẳng trong công việc của bạn

Luôn tự tin trả lời có mà không cần suy nghĩ thêm bởi vì khả năng đương đầu với áp lực và căng thẳng là dấu hiệu cho thấy bạn là người thực sự quan trọng với họ:

*Tự chịu trách nhiệm về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của bạn.

*Biết cách giao tiếp tốt hơn để làm dịu và cải thiện các mối quan hệ với cấp trên, đồng nghiệp và những người xung quanh

*Biết cách chăm sóc bản thân để giảm bớt căng thẳng trong công việc.
V.v…


Theo dõi giải pháp facebook