Doanh nghiệp nhỏ lên Chiến lược Email Marketing như thế nào? (Phần 1)

Email Marketing 1

Lợi ích của Email Marketing cho Doanh nghiệp Nhỏ

  • Tỷ suất hoàn vốn (ROI) vô cùng lớn
  • Cải thiện tỷ lệ giữ chân Khách hàng thông qua mức độ tương tác nhất quán
  • Tiếp cận Khách hàng mới thông qua nội dung trực tuyến
  • Xây dựng Thương hiệu thông qua khả năng lãnh đạo tư tưởng
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng với chương trình Khách hàng thân thiết
  • Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ mới
  • Tìm hiểu thêm về những gì Khách hàng của bạn thích và không thích
  • Nắm bắt nhu cầu trong tương lai của Khách hàng

Dù bạn là chủ Doanh nghiệp nhỏ ở bất kì ngành nghề nào. Email Marketing có thể giúp bạn thúc đẩy mối quan hệ với Khách hàng tốt hơn. Chiến lược này cũng xây dựng Thương hiệu mạnh hơn để tiếp tục phát triển.

Mọi người thường cho rằng triển khai Email Marketing cho Doanh nghiệp nhỏ không mang lại hiệu quả. Và Chiến lược này chỉ dành cho những ông lớn.

Nhưng họ đã nhầm!

Email Marketing thường được coi là hình thức Marketing Trực tuyến sinh lợi nhất với ROI là 4400%. Và tin tốt là nguồn ROI khổng lồ này không chỉ dành riêng cho những Doanh nghiệp lớn. Ngay cả những công ty có ngân sách hạn hẹp cũng có thể thu được lợi nhuận đáng kể từ Email Marketing!

Bạn đang chờ đợi điều gì? Bạn đã sẵn sàng tìm hiểu sâu hơn về Email Marketing cùng chúng tôi chưa? Bài viết này được chia thành 2 phần:

  • Cách triển khai Chiến lược Email Marketing cho Doanh nghiệp nhỏ
  • 10 mẹo Email Marketing cho Doanh nghiệp nhỏ trong năm 2021

4 Bước khởi động Email Marketing cho Doanh nghiệp nhỏ của bạn

Xây dựng một Chiến lược Email hiệu quả sẽ bao gồm 4 bước sau:

  1. Xây dựng danh sách Email
  2. Lập kế hoạch cho các loại Email bạn cần
  3. Thiết kế Email và tạo nội dung
  4. Gửi Chiến dịch và nghiên cứu kết quả

Bước 1. Bắt đầu xây dựng danh sách của bạn

Trước khi bắt đầu gửi Email, bạn cần có địa chỉ liên hệ để gửi những Email đó.

Để làm được điều đó, bạn cần tạo một biểu mẫu đăng ký. Tiếp đến là đặt nó lên trên Website, các kênh truyền thông xã hội của bạn và bất kỳ nơi nào khác bạn thấy phù hợp. Các biểu mẫu cần giải thích cho người dùng hiểu họ nhận được điều gì từ bạn sau khi cung cấp tài khoản Email.

Khi thiết lập biểu mẫu đăng ký Email, bạn phải lưu ý tránh những lỗi phổ biến để có thể tối ưu lượng người đăng ký. Điều này giúp bạn tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và tiếp tục phát triển Doanh nghiệp của mình thông qua Email Marketing.

Bước 2. Xác định những Email bạn muốn gửi

Bây giờ bạn đã bắt đầu phát triển danh sách liên hệ của mình, đã đến lúc xác định loại Email bạn muốn gửi.

cac loai Email

Loại Email bạn gửi sẽ phụ thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn. An toàn nhất là bắt đầu với các bản tin Email hàng tháng. Một số ví dụ khác bao gồm:

  • Email quảng cáo cho các ưu đãi đặc biệt
  • Thông điệp theo mùa (cho các ngày lễ hoặc các sự kiện đặc biệt)
  • Các chương trình Khách hàng thân thiết dành cho những Khách hàng trung thành
  • Email giao dịch (biên nhận Thương mại điện tử, thông báo cuộc hẹn, v.v.)

Bước 3. Tạo nội dung và thiết kế Email của bạn

Sau khi lên kế hoạch cho những Email muốn gửi, bạn sẽ thực hiện việc tạo nội dung và thiết kế cho Email.

Hãy luôn ghi nhớ Khách hàng và mục tiêu của Chiến dịch Email của bạn. Bạn hẳn muốn nội dung thông điệp cũng như hành động bạn muốn người đăng ký thực hiện được truyền tải một các rõ ràng nhất.

Viết nội dung Email cho các Chiến dịch

Cách tốt nhất để viết nội dung, trước tiên, là hãy phân khúc các địa chỉ Email thành những danh sách nhỏ hơn với những điểm tương đồng trong sở thích.

Nếu bạn gửi hàng loạt Email cho tất cả các địa chỉ, bạn gần như không thể tạo ra một thông tin phù hợp cho tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn có thể tìm thấy các địa chỉ có cùng nhu cầu hoặc sở thích và nhóm họ lại với nhau, các thách thức trên sẽ không còn.

Một số cách bạn có thể phân khúc các địa chỉ vào dữ liệu mà bạn có:

  • Nhân khẩu học (Xu hướng tính dục, độ tuổi, địa lý)
  • Hành vi mua hàng trong quá khứ (danh mục sản phẩm ưa thích, số lần mua hàng, các lần mua hàng trước đây trong thời gian khuyến mãi hay không)
  • Lòng trung thành với Thương hiệu (Khách hàng tiềm năng mới, Khách hàng lâu năm, khách VIP)
  • Tương tác qua Email (những Khách hàng xem tất cả các Email của bạn so với những người chưa mở Email nào)

Khi bạn phân chia các liên hệ thành từng nhóm nhỏ như vậy. Việc tạo ra thông điệp gây được sự hứng thú với khán giả và thúc đẩy họ tham gia trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Thiết kế email của bạn

Một yếu tố quan trọng khác trong việc xây dựng Email cho chiến lược Email Marketing của bạn là thiết kế.

Điều đầu tiên cần ghi nhớ với Email Marketing dành cho Doanh nghiệp nhỏ là bạn không cần phải quá trau chuốt cho các thiết kế của mình. Email được xem là Chiến lược giúp bạn tiết kiệm thời gian. Vì vậy đừng lãng phí để cố gắng tạo ra một “bức tranh Mona Lisa” tiếp theo với bản tin hàng tháng của bạn.

vai tro cua CTA

Khi nghĩ về thiết kế của mình, hãy bảo đảm bạn đã thêm nút kêu gọi hành động (CTA) tương ứng với những lời đề nghị của bạn trong Email, nhằm cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì.

CTA thường là một nút đưa người đọc đến Website của bạn để:

  • Đọc bài viết bạn đang quảng cáo
  • Xem qua các sản phẩm mới trên Website của bạn
  • Mua hàng với mã giảm giá
  • Tải xuống “File” sách điện tử mà bạn đã viết

Mặc dù bạn đang quảng cáo gì, hãy đảm bảo rằng bạn đã thêm vào CTA cho người đọc. Nếu bạn thiếu ý tưởng về những CTA hiệu quả, hãy tham khảo một số ví dụ về lời kêu gọi hành động để lấy cảm hứng.

Bạn cũng nên tránh việc đưa vào nhiều hơn một CTA. Vì điều này có thể gây nhầm lẫn cho người đọc. Nếu bạn có nhiều mục tiêu cho một Chiến dịch Email (ví dụ: bạn đang quảng cáo cho nhiều bài viết), hãy tạo một “hệ thống phân cấp” để người đọc biết điều nào là quan trọng nhất. Điều này sẽ cải thiện tỷ lệ nhấp chuột  (Click Rates) và chuyển đổi (Conversions) của bạn.

Bước 4. Nhấn gửi và phân tích hiệu suất để cải thiện các Chiến dịch trong tương lai

Nếu bạn nghĩ rằng mình đã hoàn tất sau khi nhấn “Gửi”, hãy nghĩ lại!

Email Marketing cung cấp cho bạn cơ hội tuyệt vời để học hỏi từ Khách hàng. Bạn nên thường xuyên phân tích hiệu suất của Email để xem chúng có đáp ứng các KPI bạn đặt ra không.

Nếu bạn nhận thấy một số Email nhất định hoạt động kém hiệu quả. Hãy tìm những cách mới để cải thiện trong Chiến dịch tiếp theo.

Tìm hiểu thêm: Doanh nghiệp nhỏ lên Chiến lược Email Marketing như thế nào? (Phần 2)

Nguồn: Sendinblue | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook