Doanh nghiệp nhỏ lên Chiến lược Email Marketing như thế nào? (Phần 2)

Email Marketing 2

10 mẹo Email Marketing cho Doanh nghiệp nhỏ cho năm 2021

Bây giờ bạn đã biết cách khởi động Chiến lược Email Marketing cho Doanh nghiệp của mình. Tiếp theo là gì? Tất nhiên, chúng ta cần tìm cách cải thiện chất lược để thu được kết quả tốt hơn!

Khi tạo các Chiến dịch Email, thói quen chính là kẻ thù. Bạn nên luôn chú ý đến các mẹo Email Marketing mới có thể là vũ khí bí mật để mở ra tiềm năng thực sự cho Email của bạn.

Hộp thư đến vào năm 2021 sẽ là một Chiến trường cho các nhà tiếp thị. Các địa chỉ liên hệ của bạn ngày càng nhận được nhiều Email mời chào, từ các công ty và đối thủ cạnh tranh khác. Vì vậy, bạn sẽ phải đấu tranh để giành được sự chú ý từ họ.

hop thu den

Dưới đây là 10 mẹo Email Marketing cho các Doanh nghiệp nhỏ, giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh Hộp thư đến vào năm 2021.

1. Chất lượng hơn số lượng

Chìa khóa cho khả năng “Gửi” (Deliverability) và tương tác Email vào năm 2021 sẽ là chất lượng nội dung Email của bạn. Hãy quên số lượng Email bạn định gửi đi. Thực tế, không ai thích bị tấn công bởi những tin nhắn quảng cáo liên tục đâu!

Thay vào đó, hãy tập trung viết những Email mà người đăng ký của bạn thực sự muốn đọc. Luôn đảm bảo các Chiến dịch của bạn sẽ mang đến những nội dung giàu giá trị cho người đăng ký của bạn.

Xem thêm: Cách tối ưu khả năng Deliverability cho Email của bạn

2. Sử dụng biểu mẫu đăng ký được nhúng thay vì liên kết trong menu 

Nhiều Website vẫn sử dụng một liên kết khi yêu cầu mọi người đăng ký nhận bản tin của họ. Tuy nhiên, tại sao lại sử dụng liên kết khi bạn chỉ có thể nhúng biểu mẫu trực tiếp vào Website của mình?

Chỉ cần thay thế một liên kết bằng một biểu mẫu chọn tham gia có thể tăng tỷ lệ đăng ký nhận bản tin của bạn lên 20 – 50%! Lý do là vì bạn đã giúp khách truy cập Website của bạn tiết kiệm thời gian cho một số bước nhấp chuột. Trọng tâm của vấn đề là hãy: Làm cho quá trình đăng ký của bạn dễ tiếp cận nhất có thể.

3. Khuyến khích đăng ký ở mọi nơi có thể

Vẫn là chủ đề về biểu mẫu đăng ký. Hãy đảm bảo rằng bạn đang mang đến các cơ hội đăng ký  cho Khách hàng nhận Email của bạn nhiều nhất có thể!

Một trong những mẹo Email Marketing tốt nhất bạn cần biết là: Hãy sử dụng Website của bạn và thêm các biểu mẫu đăng ký Email ở bất kỳ nơi nào thích hợp. Bao gồm CTA đăng ký trên trang chủ, trang liên hệ và chân trang của bạn.

Nếu bạn có cửa hàng thương mại điện tử, hãy đảm bảo cung cấp tùy chọn trên trang thanh toán. Khách hàng có thể chọn nhận Email khi họ nhập địa chỉ Email để hoàn thành đơn đặt hàng. Điều này có thể dễ dàng được thực hiện thông qua plugin Sendinblue cho WooCommerce.

4. Làm cho Email thân thiện với thiết bị di động và được tối ưu hóa cho việc mua hàng

Email than thien voi thiet bi di dong

Hơn 50% người Mỹ đang đọc Email trên điện thoại của họ. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng Email của bạn được tối ưu trên thiết bị di động. Vào năm 2021, thiết kế Email của bạn phải được tối ưu với mọi thiết bị (máy tính để bàn, máy tính bảng, thiết bị di động) để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người đọc.

Liệu bạn có muốn người đăng ký gặp khó khăn khi đọc Email của mình? Những trải nghiệm tiêu cực như vậy sẽ khiến người tiêu dùng mất lòng tin vào Thương hiệu.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Sendinblue. Nền tảng này sẽ giúp bạn truy cập vào công cụ thiết kế Email kéo và thả, giúp bạn cực kỳ dễ dàng tạo các Email chuyên nghiệp và đẹp mắt trên mọi thiết bị.

Hơn nữa, mọi người không chỉ đọc Email trên điện thoại của họ. Họ còn sử dụng chúng để hoàn tất việc mua hàng. Đảm bảo rằng bất kỳ Website nào mà Email của bạn liên kết đến đều được tối ưu hóa hoàn toàn cho các chuyển đổi trên thiết bị di động.

5. Tạo một danh sách những Khách hàng gắn bó nhất của bạn

Nếu bạn có những Khách hàng hoặc người đăng ký đã tương tác nhiều lần với Email của bạn. Đây là cơ hội tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành với Thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Những người đăng ký này đã thể hiện mức độ quan tâm sâu sắc hơn đến Doanh nghiệp của bạn và những mối quan hệ này nên được vun đắp.

Cách tuyệt vời để làm điều này là tạo một danh sách Email dành riêng cho những liên hệ này. Bằng cách đó, bạn có thể gửi cho họ các ưu đãi đặc biệt để khuyến khích họ mua hàng thông qua Doanh nghiệp của bạn.

6. Gửi Email tự động (Automated Emails)

Nếu Doanh nghiệp của bạn vẫn chưa gửi Email tự động, hãy thực hiện điều này vào năm 2021. Email tự động giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, cũng như giúp phát triển mối quan hệ với Khách hàng.

Nếu bạn gửi một bản tin thông thường, hãy thiết lập một Email chào mừng tự động cho những người đăng ký mới. Điều này sẽ khởi đầu cho mối quan hệ của bạn một cách thuận lợi và xây dựng lòng tin giữa Thương hiệu và những người liên hệ mới của bạn.

Bạn cũng có thể thiết lập Email tự động dựa trên hành vi trước đây của một liên hệ. Ví dụ: bạn có thể liên hệ với người dùng của mình về các sản phẩm yêu thích của họ hoặc các sản phẩm bổ sung cho các mặt hàng mà họ mua gần đây.

7. Làm cho Email của bạn có thể truy cập bởi người đọc bị khiếm khuyết về nhận thức hoặc thị giác

EMAIL CHO NGUOI KHIEM THI

Các nội dung dễ dàng truy cập sẽ là một chủ đề “Hot” đối với các nhà tiếp thị qua Email vào năm 2021. Khả năng tiếp cận Email đề cập đến việc người đăng ký khiếm thị có thể truy cập nội dung bằng trợ lý giọng nói và trình đọc màn hình.

Có một số điều bạn có thể làm để đảm bảo rằng tệp Khách hàng đăng ký này sẽ có thể truy cập vào Email của bạn:

  • Làm cho nội dung ngắn gọn và dễ đọc. Sử dụng các gạch đầu dòng, các câu ngắn và tránh các từ khó.
  • Sử dụng tiêu đề (Headers) để trình đọc màn hình có thể nhận diện thứ bậc của nội dung.
  • Cung cấp các mô tả vào thẻ ALT trong các hình ảnh.
  • Chọn phông chữ, bố cục và màu sắc khiến Email dễ đọc nhất có thể.
  • Sử dụng văn bản liên kết (Anchor Text) cho các liên kết. Nguyên nhân vì đối người sử dụng trình đọc màn hình, một liên kết có nhãn ‘Nhấp vào đây’ sẽ không cung cấp đủ thông tin về URL đích cho họ.

8. Hãy giữ lời hứa khi đăng ký của bạn!

Tiêu chuẩn của Email Marketing giờ đây sẽ dựa trên sự cho phép của người dùng. Hộp thư đến đã trở thành một không gian thiêng liêng. Đối với nhiều người, Hộp thư đến đại diện cho một bộ sưu tập nội dung cá nhân của họ.

Không có gì ngạc nhiên khi mọi người thận trọng hơn khi phải đăng ký qua địa chỉ Email. Hơn nữa, họ không nghĩ đến việc nhấn ‘hủy đăng ký’ nếu nội dung mất đi mức độ liên quan.

Để giữ chân người đăng ký, bạn cần thực hiện đúng theo lời hứa khi họ đăng ký về nội dung cũng như thời gian. Nếu bạn hứa sẽ gửi bản tin hàng tháng về các công thức làm bánh sô cô la. Bạn nên giữ lời gửi vào một ngày ấn định hàng tháng.

9. Thêm Email bạn vào danh sách liên hệ của người đăng ký

Một cách để tăng cơ hội hiển thị trong Hộp thư đến của người đăng ký là gì? Bằng cách hiện diện trong Sổ địa chỉ (Address Book) của họ!

Khi gửi Email chào mừng đến những người đăng ký mới, hãy nhắc họ thêm địa chỉ Email của bạn vào danh sách liên hệ của họ. Việc này sẽ cải thiện khả năng ”gửi” của bạn. Lý do vì khi người dùng thêm bạn vào địa chỉ liên hệ, dịch vụ Email sẽ ngầm hiểu rằng họ sẽ muốn nhận Email của bạn.

Một cách khác để tăng tỷ lệ mở của bạn cho những người đăng ký sử dụng Gmail là Yêu cầu họ chuyển Email của bạn từ tab “Khuyến mại” (Promotion Tab) sang tab “Chính” (Primary Tab).

10. Đảm bảo rằng thiết kế Email phản ánh Thương hiệu của bạn

Email của bạn phải được nhận biết ngay lập tức và luôn phản ánh Thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là giữ cho Logo của bạn ở trên cùng. Bên cạnh đó, hãy tuân theo các nguyên tắc thiết kế Thương hiệu của bạn về phông chữ, bảng màu, hình ảnh, phong cách và mọi thứ ở giữa.

Bạn cũng có thể sử dụng các yếu tố tương tự trong thiết kế Website của mình. Chẳng hạn như thanh điều hướng, để làm cho Email của bạn thân thiện hơn với người dùng và nhất quán với Thương hiệu.

Đảm bảo rằng bạn đã đưa vào những đặc điểm riêng biệt của Thương hiệu vào trong bản tin này.

Lời kết

Bây giờ, bạn đã biết cách khởi động Chiến lược Email Marketing cho Doanh nghiệp của mình. Kết hợp các Chiến dịch Email của bạn với các mẹo Email Marketing ở trên để phát triển Doanh nghiệp trong năm 2021!

Tìm hiểu thêm: Các Chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhất dành cho Doanh nghiệp nhỏ.

Nguồn: Sendinblue | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook