Doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng Social Media Marketing như thế nào? (Phần 2)

Social Media Marketing 2

4. Mở rộng đối tượng 

Khi bạn đã có một bức tranh cụ thể về đối tượng mục tiêu, bạn có thể xem lại kế hoạch Social Media Marketing của mình. Đã đến lúc Doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận nhiều Khách hàng tiềm năng hơn.

Ví dụ: Trong thời gian giãn cách hiện tại, nhiều người đang tìm cách lấp đầy thời gian ở nhà của họ. Vì thế, The Great Courses Plus đã chuyển sang Chiến lược quảng cáo trên Facebook để mở rộng đối tượng một cách nhanh chóng.

Họ đưa ra đề nghị dùng thử miễn phí kéo dài và quảng cáo đến người dùng ở Mỹ. Sau đó, họ sử dụng Chiến lược “Lookalike Audiences” để tiếp cận đối tượng mới ở Canada, Vương quốc Anh và Úc. Cụ thể, những mục tiêu họ nhắm đến sẽ có cùng sở thích, thói quen, tính cách, .v., như những Khách hàng hiện tại của họ.

Chiến lược mở rộng đối tượng này đã giúp công ty đạt ​​tổng số đăng ký trung bình hàng tháng tăng gấp 10 lần.

Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để mở rộng đối tượng cho Doanh nghiệp địa phương của mình. Ví dụ: các luồng tìm kiếm địa lý của Hootsuite có thể giúp bạn theo dõi và trả lời các cuộc trò chuyện địa phương về Doanh nghiệp của bạn. Sau đó, bạn có thể tiếp cận những Khách hàng tiềm năng mới, những người ở trong khu vực của bạn.

5. Xây dựng các mối quan hệ 

Social Media Marketing mang đến cho Doanh nghiệp nhỏ khả năng tương tác trực tiếp với Khách hàng và các Followers.

Bạn có thể xây dựng mối quan hệ với họ trong thời gian dài, thay vì yêu cầu họ mua hàng ngay lập tức. Số liệu thống kê cho thấy, hơn 44% người dùng Internet sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu Thương hiệu.

Khi mọi người tương tác với nội dung tự nhiên hoặc quảng cáo của bạn, bạn nên tương tác lại với họ. Điều này giúp xây dựng lòng tin và hình thành một lượng người theo dõi trung thành. Khi các Followers chia sẻ và yêu thích nội dung của bạn, bạn sẽ được các thuật toán mạng xã hội đánh giá cao hơn. Nhờ đó, bạn có thể tiếp cận nhiều người dùng mới một cách hoàn toàn miễn phí.

Hầu hết người dùng Facebook có hơn 1.000 bài đăng trên Newsfeed cùng một lúc. Mức độ tương tác là một trong những tín hiệu mà Facebook sử dụng để dự đoán khả năng người dùng sẽ xem bài đăng nào trong số đó. Khi bạn thiết lập mối quan hệ với các Followers, họ có nhiều khả năng xem các bài đăng của bạn hơn.

Việc nuôi dưỡng các mối quan hệ cũng giúp bạn xây dựng một cộng đồng trung thành. Điều này giúp doanh số bán hàng luôn ổn định theo thời gian. Có được Khách hàng mới là rất tốt, nhưng đừng xem nhẹ giá trị của việc giữ chân Khách hàng.

Trong cuộc khảo sát về việc Chuyển đổi sang các nền tảng mạng xã hội của Hootsuite. 69% người được hỏi cho biết mạng xã hội giúp duy trì mối quan hệ với Khách hàng trong thời điểm COVID-19 hoành hành như hiện tại. Theo Twitter, 70% người dùng cho rằng, điều quan trọng trong thời điểm này là hãy gia tăng sự tích cực.

Xay dung quan he khach hang

Vậy làm cách nào để bạn xây dựng mối quan hệ, ngoài việc phản hồi các bình luận của Followers trên các bài đăng? Hãy thử các Chiến lược sau:

Tạo nhóm Facebook

Tạo nhóm Facebook là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành với Thương hiệu.

Ví dụ, Nhóm Facebook của Podcast Club “New York Times” là một câu lạc bộ sách theo hình thức Podcast. Với hơn 37.000 thành viên, nhóm được định hình như một nguồn truy cập cung cấp thông tin bên ngoài các tin tức nóng hổi.

Nó cũng thúc đẩy các thành viên nghe Podcast mỗi tuần và ngăn chặn tình trạng người nghe bỏ xem.

Kết nối với các doanh nhân và Influencers trong thị trường ngách của bạn

Bạn nghĩ rằng Doanh nghiệp của bạn quá nhỏ để làm việc với những Influencers?

Những Micro-Influencers nhỏ và Nano-Influencers với khoảng 1.000 Followers thường xuyên tương tác có thể mang lại hiệu quả cho việc xây dựng Niềm tin Thương hiệu. Đáng mừng là, chi phí cho sự kết hợp này thường nằm trong phạm vi ngân sách của các Thương hiệu nhỏ.

Thương hiệu nội y Lively hợp tác với những Influencers, bao gồm cả những người có lượng Followers hạn chế, để quảng cáo áo ngực và các sản phẩm chăm sóc da của họ.

Bằng cách sử dụng Thử nghiệm phân tích (Analytics-based Testing), công ty nhận thấy hiệu quả to lớn của quảng cáo thông qua Profiles của các Influencers. Cụ thể, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 75% và Lợi tức từ chi phí quảng cáo cao hơn 50%.

Đề cập đến các Followers trong các bài đăng và Story của bạn

Hãy thu thập nội dung do người dùng tạo (User-generated Content) thông qua các cuộc thi và thẻ Hashtags liên quan đến Thương hiệu. Đây là cách tuyệt vời để tạo nguồn tài liệu chất lượng cho Newsfeed của Doanh nghiệp. User-generated Content cũng là một nguồn thông tin xác thực mạnh mẽ trên nền tảng mạng xã hội.

Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể chia sẻ nội dung của Followers trên các kênh xã hội và gắn thẻ họ. Việc này giúp bạn thiết lập mối quan hệ với một số Followers lớn nhất của Doanh nghiệp.

Nếu người dùng gắn thẻ bạn trong Story của họ trên Instagram, bạn sẽ nhận được thông báo trong tin nhắn trực tiếp của mình. Hãy chia sẻ lại, vì đó là cách dễ dàng để đôi bên cùng có lợi.

Sử dụng các công cụ tương tác tích hợp sẵn trên nền tảng xã hội

Từ các cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Twitter đến các nhãn dán tương tác trong các Stories trên Instagram. Có rất nhiều cách để thúc đẩy tương tác với những Followers của bạn.

Ví dụ: Panera Bread đã khởi động một Chiến dịch xây dựng quan hệ Khách hàng vào mùa hè này. Mục đích nhằm thu hút sự chú ý đến gói đăng ký cho sản phẩm cà phê mới của họ. Họ tuyên bố sẽ tặng cà phê miễn phí cả mùa hè nếu 500.000 người bình chọn Có trong cuộc thăm dò trên Twitter của họ. Cuộc bình chọn đã nhận được hơn 588.000 phản hồi.

Kelli Nicholson, Giám đốc Brand Marketing của Panera Bread cho biết: “Chúng tôi là một Thương hiệu được xây dựng dựa trên mối quan hệ 1:1 mạnh mẽ với Khách hàng. Cô ấy nói với Twitter rằng Chiến dịch là một cách quan trọng để đánh giá liệu Chương trình đăng ký cà phê có phải là thứ mà Khách hàng sẽ coi trọng hay không.

6. Chú ý đến các Xu hướng mới

Chúng tôi không nói rằng bạn nên nhảy vào các bài “Meme” được lan truyền mạnh mẽ. Đừng làm vậy nhé!

Nhưng bạn nên chú ý đến các Xu hướng trên mạng xã hội. Nhờ vậy, bạn sẽ  hiểu mọi người đang tìm kiếm điều gì khi đăng nhập vào các kênh xã hội của họ. Điều này cũng giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp và gây được sự chú ý theo thời gian.

Bảo hiểm State Farm thực hiện một Chiến dịch trên Pinterest. Họ muốn cung cấp các thông tin gắn liền với những thay đổi lớn trong cuộc sống, như mua xe hơi hoặc sinh con. Những khoảnh khắc này có Xu hướng ảnh hưởng đến nhu cầu bảo hiểm. Nên rõ ràng đó là một Chiến lược phù hợp. Nó đã giúp gã khổng lồ bảo hiểm này kết nối với thế hệ Millennials và X.

Mùa xuân năm ngoái, khi du lịch thay đổi từ một chuyến tham quan trên toàn thế giới sang một trải nghiệm đậm chất địa phương hơn. Các chuyến đi đường bộ là một trong những chủ đề nóng nhất của nghiên cứu trực tuyến. State Farm đã tạo ra một loạt Ghim (Pins) về các chuyến đi trên đường và cách công ty giúp bảo vệ Khách hàng của họ trong những thời điểm dịch bệnh này.

Ly do dung mang xa hoi

5 lý do hàng đầu khiến mọi người sử dụng mạng xã hội là:

  • Để cập nhật tin tức và sự kiện mới
  • Để tìm nội dung hài hước hoặc giải trí
  • Để lấp đầy thời gian rảnh rỗi
  • Để giữ liên lạc với bạn bè
  • Để chia sẻ ảnh hoặc Video với người khác

Hãy luôn ghi nhớ nhu cầu hiện tại của khán giả. Những Chiến lược hiệu quả trong năm ngoái có thể không còn phù hợp ngày hôm nay.

Hãy tìm hiểu về Social Listening (Lắng nghe mạng xã hội), một công cụ giúp thu thập thông tin có giá trị cao. Nhờ đó, bạn có thể hiểu điều mà Khách hàng (cũng như Khách hàng tiềm năng) muốn nghe gì từ Thương hiệu của bạn

Đó là lý do tại sao 2/3 số người trả lời khảo sát Xu hướng truyền thông xã hội của Hootsuite cho biết giá trị của Xu hướng Social Listening đã gia tăng đáng kể vào năm 2020.

Tìm hiểu thêm: Doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng Social Media Marketing như thế nào? (Phần 3)

Nguồn: Hootsuite | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook