Doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng Social Media Marketing như thế nào? (Phần 3)

Social Media Marketing 3

7. Bán hàng thông qua Thương mại xã hội (Social Commerce)

Social Media Marketing đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Hiện tại, bạn còn có thể để tận dụng tính năng Social Commerce để bán sản phẩm trực tiếp từ các kênh xã hội.

Các hoạt động kinh doanh đang thật sự bùng nổ, với giá trị thị trường toàn cầu là 89,4 tỷ đô vào năm 2020. Đến tháng 6/2020, 18,3% người trưởng thành ở Mỹ đã mua hàng qua Facebook và 11,1% qua Instagram.

Giờ đây, bạn có thể sử dụng các công cụ mua sắm trên mạng xã hội để bán sản phẩm và dịch vụ của mình ngay cả khi không có Website.

Bạn có thể tham khảo cách sử dụng Instagram Shopping, cách bán hàng với Facebook Shops, và các cách tốt nhất để sử dụng Instagram Live Shopping qua các bài viết sau của chúng tôi.

8. Kết hợp các định dạng 

Ket hop nhieu dinh dang

Thỉnh thoảng, bạn hãy chuyển đổi định dạng bài đăng trên kênh xã hội của mình. Nếu bạn thường đăng ảnh GIF, hãy thử JPG. Nếu bạn thường đăng ảnh tĩnh, hãy thử một Video. Bên cạnh đó là hãy tận dụng tất cả các định dạng ở các mạng xã hội. Ví dụ như Stories, Reels hoặc Live Video.

Điều này giúp bạn tìm hiểu định dạng nào hoạt động tốt nhất cho các loại nội dung khác nhau và cho các mạng xã hội khác nhau.

Ví dụ: Thông thường, các bài đăng có hình ảnh được cho là mang lại hiệu quả cao hơn. Nhưng Hootsuite gần đây đã chạy một thử nghiệm trong đó các Tweet văn bản thuần túy hoạt động tốt hơn các Tweet có hình ảnh hoặc GIF.

Điều này không đúng vài năm trước, và Hootsuite sẽ không bao giờ phát hiện ra điều này nếu mỗi Tweet đều chứa một hình ảnh.

Bên cạnh đó, Thuật toán Facebook sử dụng “sự đa dạng về loại nội dung” để đảm bảo Newsfeed của một người có sự kết hợp tốt giữa các loại nội dung. Việc chuyển đổi các định dạng có thể tăng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn.

Khi bạn muốn sử dụng hình ảnh và không có một thư viện ảnh tuyệt vời cho riêng mình. Các Website Lưu trữ ảnh là nguồn cung cấp ảnh chất lượng cao, miễn phí bạn có thể sử dụng trong các bài đăng trên mạng xã hội của mình. Bạn không nên sử dụng hình ảnh ngẫu nhiên tìm thấy trên mạng. Điều đó có thể khiến bạn gặp rắc rối nghiêm trọng.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng tất cả các bài đăng của bạn, bất kể định dạng nào, đều có tính toàn diện và có thể truy cập được. Bước đầu, hãy thêm văn bản thay thế Alt vào mỗi hình ảnh và đảm bảo Video có phụ đề. Đảm bảo rằng khán giả của bạn được phục vụ đầy đủ khi xem những hình ảnh bạn chia sẻ.

9. Tập trung vào chất lượng hơn số lượng

Số lượng các tùy chọn cho Chiến lược Social Media Marketing cho Doanh nghiệp nhỏ đang có vẻ quá tải. Nhưng tất nhiên bạn không cần phải thử tất cả các nền tảng. Điều quan trọng là tạo ra nội dung chất lượng trên một số kênh chính, thay vì xuất hiện trên mọi nền tảng.

Hãy đảm bảo các bài đăng trên mạng xã hội của bạn mang lại giá trị. Nếu tất cả những gì bạn làm là quảng cáo, chiêu hàng và bán hàng. Sẽ có rất ít động lực để mọi người theo dõi bạn. Hãy nhớ rằng, Social Media Marketing là về việc xây dựng các mối quan hệ.

Hãy thật chân thành và đăng những nội dung tuyệt vời cho người đọc. Đây là điều quan trọng và bạn không thể làm giả. Hãy tìm kiếm nơi khán giả của bạn hiện diện và tiếp cận họ

Tóm lại, hãy tập trung vào việc sử dụng một hoặc hai kênh truyền thông xã hội thực sự chất lượng, ít nhất là để bắt đầu. Khi đã thành thạo hơn, bạn có thể xây dựng và phát triển Thương hiệu từ những gì đã học được.

Tìm hiểu thêm: Doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng Social Media Marketing như thế nào? (Phần 4)

Nguồn: Hootsuite | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook