5 hành vi mua sắm online thông thường của Khách hàng

Dịch bệnh hoành hành dẫn đến đi lại khó khăn, khiến cho hình thức mua sắm online của người tiêu dùng ngày càng trở nên phổ biến đến đỉnh điểm. Tuy vậy, để hiểu được hành vi mua sắm online của Khách hàng không phải là dễ dàng.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 hành vi thông thường sau đây:

1. Chuyển sang những cách truy vấn thông tin cụ thể hơn

Do internet và thương mại điện tử đã phát triển mạnh, người tiêu dùng vận dụng cách truy vấn thông tin cụ thể và chi tiết hơn, chẳng hạn thay vì dùng từ khóa “camera” thì dùng cụm từ “canon rebel t4i” chỉ cụ thể tên sản phẩm. Kết quả hiển thị khi đánh cả cụm từ sẽ chi tiết hơn và sát với môi trường mua bán hơn.

Theo kết quả khảo sát của Hitwire, số lượt truy vấn dùng từ đơn giản đang giảm mạnh, trong khi số lượt truy vấn dùng cụm từ phức tạp đang tăng lên đến 20%/năm. Mặt khác, khi người tiêu dùng sử dụng cụm từ càng dài để truy vấn thông tin thì khả năng họ mua hàng càng cao.

2. Thích nhận thông tin bằng hình ảnh và video

Dù mua áo quần, giày dép hay chỉ một chiếc bóng đèn, người tiêu dùng thích nhận thông tin dưới dạng hình ảnh đặc biệt là video. Đó cũng là nguyên nhân lý giải tại sao các trang web như  youtube, Tiktok hiện nay đang rất thành công. Theo tạp chí Search Engine, Video và hình ảnh được đánh giá có sức thúc đẩy người tiêu dùng đến quyết định mua hàng nhanh và mạnh mẽ hơn so với các chi tiết, mô tả sản phẩm hay bài viết nhận xét. Việc Facebook, Youtube bỏ ra hàng tỉ USD để chay theo xu hướng cũng như làn sóng dạy lên bởi Tiktok gần đây càng khẳng định xu hướng này.

3. Ngày càng lệ thuộc vào quan điểm của người khác

Trong khi video và hình ảnh giúp người tiêu dùng tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình thì các nội dung về Review thực tế lại đóng vai trò như là nhân chứng quan trọng về chất lượng của sản phẩm mà họ muốn mua. Theo một số xu hướng hiện nay cũng đã dậy lên 1 phong trào cá nhân review sản phẩm và đưa lên trên các nền tảng như youtube, Tiktok  một điển hình cho việc Khách hàng thường tham khảo từ những nội dung này.

4. Muốn nhận được các thông tin mang tính “người thật, việc thật”

Do được trang bị nhiều thông tin từ các bài nhận xét, đánh giá, các mạng xã hội, người tiêu dùng muốn có các chi tiết cụ thể về sản phẩm một cách nhanh chóng. Mặt khác, họ muốn có những dữ liệu mang tính thực tế cao chứ không phải những bài viết mang nặng tính quảng cáo, tiếp thị.

5. Vẫn xem giá là một yếu tố quyết định

Ở bước cuối cùng, trước khi mua hàng, giới tiêu dùng vẫn cân nhắc rất kỹ về giá bán. Nghiên cứu cho thấy những khách hàng đã chọn hình thức mua hàng trực tuyến thường không muốn phung phí tiền bạc. Với sự hỗ trợ của một số trang web, ngày nay việc so sánh giá bán của cùng một sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau cũng đã trở nên dễ dàng hơn.

Nguồn: Sở học vô tận


Theo dõi giải pháp facebook