4 cách sử dụng hình ảnh để xây dựng link mới nhất 2018

Mỗi bức ảnh đều kể cho chúng ta về 1 câu chuyện, đồng thời chúng cũng rất hữu ích trong việc xây dựng link( liên kết ).

Tạo cho người đọc nội dung bắt mắt, các liên kết theo sau” đò là điều kiện tiên quyết, chứ không hẳn chỉ là điều đảm bảo thực hiện.

4-cach-su-dung-hinh-anh-de-xay-dung-link-moi-nhat-2018-12294Nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh để có liên kết nội bộ, bạn cần một kế hoạch cụ thể với mục tiêu cụ thể.

Dưới đây là 4 cách bạn có thể sử dụng hình ảnh và nội dung bắt mắt để xây dựng liên kết và thu hút lượng truy cập.

1. Có một kho ảnh riêng

Sử dụng kho hình ảnh có sẵn là điều bình thường, tuy nhiên bạn có thể tận dụng những hình ảnh trong kho ảnh sẵn có của mình để tận dụng cho những nội dung bắt mắt.

Dưới đây là một vài ý tưởng giúp bạn thực hiện điều đó:

  • Lập danh sách từ khóa thích hợp trong ngành của bạn và thực hiện tìm kiếm hình ảnh trên Google để xem có thiếu những hình ảnh tốt ở ngoài đó hay không.
  • Tạo hình ảnh đại diện cho những từ khóa và các chủ đề liên quan của chúng. Đó có thể là một bức ảnh phóng sự, hình ảnh hóa dữ liệu dạng infographics hay hình ảnh ẩn dụ.
  • Tạo 1 bài đăng blog với nội dung bắt mắt và mã nhúng giúp mọi người sử dụng hình ảnh với 1 chút phí. Bạn có thể sử dụng công cụ “Trình tạo mã nhúng” để thiết lập các mã nhúng.
  • Tạo “kho ảnh” trên website được thu thập từ ảnh gốc kèm mã nhúng. Tiêu đề của trang nên có những cụm từ mà các blogger thường gõ khi tìm kiếm hình ảnh, ví dụ như “kho ảnh miễn phí”, “ảnh sáng tạo chung” hay những cụm từ tương tự. Đảm bảo thẻ alt và nhãn ảnh trong văn bản cho các từ khóa cụ thể hơn. Thêm mã nhúng của bạn để đảm bảo mọi người sẽ thanh toán cho những hình ảnh này.

Hãy nhớ rằng nội dung bắt mắt của bạn không cần phải hay nhất, miễn là nó đề cập đến những chủ đề chưa được nhắc đến trong các hình ảnh khác.

2. Xác định từ khóa hình ảnh mà các blooger có khả năng tìm kiếm

Mục tiêu ở đây không chỉ là xác định từ khóa mà đối tượng khách hàng của bạn tìm kiếm, mà còn là những từ khóa mà những người có sức ảnh hưởng trong ngành bạn tìm kiếm.

Bạn cần xác định cụ thể từ khóa mà khách hàng và cả những người có sức ảnh hưởng đang sử dụng cho hình ảnh và những liên kết.

Đây là cách tiếp cận bạn có thể tham khảo:

  • Sử dụng phần mềm “Screaming Frog” để thu thập dữ liệu khách hàng
  • Đi tới tab “External” và chọn “Images” từ bộ lọc.
  • Xuất liên kết hình ảnh và phân tích hình ảnh alt cho bất kỳ mẫu nào.

Công cụ screamFrog

Tuy nhiên, hầu như hiện nay mọi người không sử dụng liên kết ngoài cho việc hiển thị hình ảnh, mà họ lưu trữ hình ảnh trên website riêng với liên kết ảnh bản quyền.

Vì những liên kết này không được nhúng trong cùng một ngôn ngữ siêu văn bản (HTML) như chính hình ảnh, không có cách nào để xác định ảnh bản quyền.

Tuy nhiên, những gì bạn có thể làm là thu thập thông tin trang web về hình ảnh nội bộ của họ và phân tích những hình ảnh mà họ đang sử dụng cho một số ý tưởng:

Mặc dù bạn không thể ngay lập tức làm ra một bức ảnh, nhưng có thể nhanh chóng xác định các chủ đề nội dung bắt mắt và thu hút người dùng.

Bạn cũng có thể thu thập thông tin của tất cả các liên kết bên ngoài và xuất văn bản.

Bây giờ bạn có thể kiểm tra tính khả thi của các từ khóa của bạn bằng cách:

  • Kiểm tra khối lượng từ khóa trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (Google Keyword Planner). Bạn không cần nhiều, bởi vì những từ khóa bạn tập trung phải là những từ khóa được tìm kiếm bởi người dùng.

meo-dung-keyword-tool-phan-tich-tu-khoa-adwords

    • Tìm kiếm từ khóa với hình ảnh của Google để xem những gì xuất hiện. Chất lượng hình ảnh là một yếu tố lớn, nhưng sự liên kết còn quan trọng hơn.
    • Tránh các từ khóa chung chung. Bạn nên tìm kiếm các từ khóa cụ thể mang lại những khái niệm rất rõ ràng có thể được trình bày trực quan.
  • Sử dụng một công cụ như SEMrush để ước tính mức độ xếp hạng cho từ khoá.

3. Tiếp cận với những người sử dụng ảnh gốc của bạn

Nếu bạn đang tạo hình ảnh bắt mắt gốc và đưa nó lên trang web của mình và bạn có một lượng quảng cáo khổng lồ trong Google Images, rất có khả năng mọi người đang sử dụng hình ảnh của bạn mà không cần liên kết đến bạn.

Tận dụng điều này bằng cách liên hệ với những người này và yêu cầu họ về tính bản quyền với một đường dẫn.

Để tìm xem trang web nào đang sử dụng hình ảnh của bạn, hãy tới Google Images và nhấp vào biểu tượng máy ảnh:

googleimagecamera

Giờ bạn chỉ cần dán URL hình ảnh hoặc nhấp vào “Tải lên hình ảnh”, hay kéo và thả một hình ảnh vào cửa sổ này là. Sau đó nhấp vào “Tìm kiếm theo hình ảnh”

4. Tỉ lệ hoàn hoản hảo cho hình ảnh – câu chữ

Theo một nghiên cứu của BuzzSumo, các bài viết được chia sẻ nhiều trên Facebook và Twitter thường có công thức là: 1 hình ảnh mỗi 75 – 100 từ.

Ngoài ra bạn cũng có thể thử nghiệm một vài tỷ lệ khác nhau theo thời gian và đo lường xem hình thức nào là phù hợp nhất với ngành nghề của bạn chẳng hạn?

Hầu hết những người có số lượng fan lớn, họ càng có nhiều kiến thức, điều đó nghĩa là những người đó sẵn sàng bỏ thời gian để đọc chữ trên trang cá nhân. Và dù sao thì tỷ lệ giữa hình ảnh và câu chữ sẽ khiến cho bài viết của bạn trở nên hấp dẫn hơn.


Theo dõi giải pháp facebook