Làm sao để tránh những sai lầm thường gặp trên Google Ads? (Phần 1)

Lam sao de tranh nhung sai lam thuong gap tren Google Ads (P1)

Bạn nghĩ rằng bạn đã lập nên một chiến dịch Google Ads (trước đây là Google AdWords) hoàn hảo? Nếu là vậy, thật tuyệt vời đấy! Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng cá rằng bạn đã mắc phải ít nhất một trong những sai lầm được liệt kê trong bài viết này. Không tin ư? Hãy đọc tiếp để biết lỗi đó là gì nhé!.

Tóm tắt những gì sẽ được đề cập trong bài viết này:

  • Hệ thống mạng tìm kiếm & hiển thị (Search & Display Network)
  • Từ khóa phủ định (Negative keywords)
  • Giám sát và đo lường tỷ lệ chuyển đổi khách hàng (Conversion tracking)
  • Nghiên cứu từ khóa

Google Ads có thể là một cỗ máy mang lại khách hàng tiềm năng và bán hàng cực kỳ hiệu quả với vô số các tính năng, cách tùy chỉnh và xác định đối tượng mà nó cung cấp. Tuy nhiên, điều đã dẫn đến thành công đáng kinh ngạc của Google Ads cũng chính là thứ có thể giới hạn được ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận trên tổng chi phí đầu tư). 

Thông thường, các đề xuất mặc định mà Google đưa ra khi thiết lập một chiến dịch có thể là một sai lầm đầy tốn kém, và là những đề xuất bạn cần phải tránh. Có một xung đột về lợi ích ở đây mà bạn có thể thấy! Việc cần làm của bạn là tạo ra doanh số bán hàng; nhưng việc mà Google làm là mang lại số lượt nhấp chuột. Hoặc đôi khi chỉ đơn giản là do các tính năng hữu ích bị ẩn giấu quá kỹ nên việc không tận dụng tất cả chúng là điều khá dễ mắc phải.

Bằng việc học cách xác định và tránh những sai lầm này, bạn có thể tiến gần hơn đến mục tiêu của mình – thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web và các dự án Marketing của bạn.

Vì vậy, hãy xem xét kỹ hơn về 9 lỗi Google Ads phổ biến mà hầu hết các chiến dịch mới đều mắc phải và thảo luận cách bạn có thể tránh chúng trong bài viết này.

Sai lầm 1 – Giữ nguyên những tùy chọn mặc định của tính năng xác định đối tượng 

Khi tạo chiến dịch trên hệ thống mạng tìm kiếm, bạn có một lựa chọn để chọn Mạng lưới tìm kiếm (Search Network), Mạng lưới hiển thị (Display Network) hoặc cả hai. Bạn cũng có thể bao gồm các đối tác tìm kiếm của Google cho cả hai mạng lưới.

Đối với các chiến dịch tìm kiếm nơi tạo khách hàng tiềm năng là mục tiêu (chứ không phải là nhận thức thương hiệu), bạn chỉ cần chọn Search Network vì tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) của những cú nhấp chuột trên Display Network nổi tiếng là thấp hơn. Điều này có thể làm tăng chi phí mỗi lượt chuyển đổi của bạn mà không mang lại bất kỳ lợi ích đáng kể nào.

Search Network hay Display Network

Điều gì sẽ xảy ra với Search Network khi bạn nhắm mục tiêu cho một từ khóa? Từ khóa đó sẽ chỉ xuất hiện trên Google và các đối tác tìm kiếm của Google. Nếu bạn chọn cả Display Network, Google sẽ cố gắng đặt quảng cáo của bạn trên các trang web có liên quan, nhưng nó sẽ không xuất hiện cho những người đang chủ động tìm kiếm bạn. Do đó, việc chọn Display Network là một sự lãng phí tiền bạc, vì bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập có liên quan mà thực sự mang lại chuyển đổi.

Hành động cần thiết: Bỏ chọn những cài đặt mặc định của đối tác tìm kiếm và Display Network khi thiết lập một chiến dịch mới

Sai lầm 2 – Không sử dụng từ khóa phủ định

Trên Google Ads, ít nhất bạn sẽ cần phải tiếp tục mở rộng danh sách từ khóa phủ định dựa trên báo cáo cụm từ tìm kiếm hàng tuần của mình.

Bạn nên bắt đầu với danh sách từ khóa phủ định chuẩn mà bạn có thể tìm thấy trên trực tuyến bằng các công cụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của SEMrush, Ubersuggest, đề xuất từ Google cũng như Ahrefs (công cụ trả phí). Trên các trang web như Techwyse, bạn cũng có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các từ khóa phủ định mà bạn có thể bắt đầu sử dụng càng sớm càng tốt. Những từ khóa này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trên Google Ads. Chúng cho phép bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn, và làm giảm uy tín của các tìm kiếm không mang lại chuyển đổi.

Sau khi danh sách ban đầu này được tải lên, hãy chuyển đến mục Cụm từ tìm kiếm (Search Term) trong tab Từ khóa (Keywords), và khám phá các cụm từ tìm kiếm chính xác mà mọi người đang sử dụng để tìm quảng cáo của bạn. Bạn cũng có thể tìm thấy những từ khóa không liên quan đến chiến dịch của mình và cần thêm những từ khóa này vào danh sách từ khóa phủ định của mình ngay lập tức. Ngoài việc khiến chi phí của bạn có thể tăng lên, có một danh sách từ khóa phủ định chắc chắn là điều quan trọng.

Su dung tu khoa trong Google Ads

Hành động cần thiết: Nhắm mục tiêu tối thiểu 50-100 từ khóa phủ định khi bắt đầu và tiếp tục tinh chỉnh danh sách dựa trên dữ liệu tìm kiếm thực tế.

Sai lầm 3 – Không tối ưu hóa cho thử nghiệm chuyển đổi

Thật là bất ngờ khi nhiều chiến dịch quảng cáo vẫn được thiết lập mà không có thử nghiệm chuyển đổi.

Nếu không thử nghiệm, bạn không thể nói chắc chắn rằng cần phải trả bao nhiêu để có được khách hàng tiềm năng, hoặc doanh số bán hàng từ các chiến dịch của mình, từ khóa nào đang thúc đẩy doanh số bán hàng và từ khóa nào không … 

Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn nhằm có được sự chuyển đổi là một cách chắc chắn để tăng ROI và tận dụng tối đa ngân sách của bạn. Chuyển đến Cài đặt (Settings) -> Đo lường (Measurement) -> Chuyển đổi (Conversions). Sau đó, hãy thêm mọi hành động chuyển đổi (Conversion action) có thể có, dựa trên những hành động mà mọi người đang thực hiện trên nền tảng của bạn.

Ví dụ về hành động chuyển đổi tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn:

  • Mua hàng
  • Điền biểu mẫu để lại thông tin
  • Gửi email
  • Gọi điện thoại
  • Đăng ký nhận bản tin cập nhật
  • Tải xuống những nội dung kỹ thuật số (ví dụ: ứng dụng, sách điện tử)

Lý do Google Ads tồn tại là để trở thành nguồn cung cấp khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. Trừ khi bạn tối ưu hóa chiến dịch của bạn để mang lại chuyển đổi, bạn sẽ không thể biến mục đích khi sử dụng Google Ads thành hiện thực.

Hành động cần thiết: Thiết lập nhiều hành động chuyển đổi nhất có thể.

Sai lầm 4 – Nghiên cứu từ khóa kém

Một trong những sai lầm Google Ads phổ biến hơn và có lẽ nguy hiểm nhất mà bạn có thể mắc phải là không thực hiện nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng. Bạn không thể chọn từ khóa dựa trên những gì bạn tin rằng mọi người đang tìm kiếm hoặc dựa trên những gì bạn sẽ tìm kiếm. Bắt buộc phải sử dụng các công cụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (Google Keyword Planner) để tìm các từ khóa phù hợp và có liên quan cho tài khoản của bạn.

Nghien cuu tu khoa

Ngoài việc nghiên cứu từ khóa, bạn nên nhớ chọn loại đối sánh phù hợp cho từ khóa của mình và trong gần 90% trường hợp, tùy chọn đối sánh diện rộng (Broad Match) là điều bạn cần tránh. Broad Match thường chỉ lãng phí thời gian bởi vì chúng sẽ mang lại nhiều lượng truy cập không liên quan, làm tăng chi phí và CPA (Cost Per Action – chi phí cho mỗi lần thực hiện hành động của khách hàng) trong khi giảm xếp hạng tổng thể trên tài khoản của bạn.

Sự hiểu biết về các loại đối sánh từ khóa rất quan trọng cho sự thành công của một chiến dịch Google Ads. Những gì chúng tôi thực sự khuyên bạn là nên tìm 10-15 từ khóa cơ bản và sử dụng chúng trong cả 3 biến thể: 

  • Broad Match Modifier – đối sánh diện rộng có thể tùy chỉnh (+) 
  • Phrase Match – đối sánh cụm từ (“”) 
  • Exact Match – đối sánh chính xác ([]).

Bằng cách này, bạn sẽ có chúng trong cả 3 biến thể tương tự nhau, có liên quan chặt chẽ đến ý nghĩa của từ khóa.

Bạn cũng nên tạo các nhóm quảng cáo cụ thể, nhắm mục tiêu đến các trang đích (Landing Page) cụ thể và có từ khóa riêng. Đừng chỉ sử dụng tất cả các từ khóa cho một nhóm mà hãy trải rộng chúng trên các nhóm quảng cáo mà bạn thấy phù hợp.

Đối với các chuyên gia, có thể bạn đã sử dụng SKAGs, nhưng nếu không, hãy xem những hướng dẫn trên Internet để tận dụng phương thức quảng cáo này nhé.

Hành động cần thiết: Chọn đúng từ khóa và loại đối sánh phù hợp; chất lượng của các nhấp chuột quan trọng hơn nhiều so với số lượng.

Nguồn: Semrush Blog

Xem thêm: Làm sao để tránh những sai lầm thường gặp trên Google Ads? (P2)


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook