7 Mẹo giúp bạn làm chủ chiến dịch Google Ads của bản thân

7 meo giup ban lam chu chien dich Google Ads cua ban than

Nếu bạn đã từng thực hiện tìm kiếm trên Google, rất có thể bạn đã thấy quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) ở đầu kết quả được hiện ra. Đây là những quảng cáo có trả phí mà các công ty tạo ra thông qua Google Ads . Nhiều công ty sử dụng AdWords để thu hút khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp của họ.

Thoạt nhìn, Google Ads có thể gây choáng ngợp và bạn cần đảm bảo rằng đã tạo quảng cáo hiệu quả cho đúng đối tượng của mình. Bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn chọn đúng loại quảng cáo cho chiến dịch của bạn, vì Google cung cấp cả quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị.

Vậy, bạn hiểu như thế nào về Google Ads và việc tạo cũng như quản lý một chiến dịch hiệu quả? Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 7 mẹo và thủ thuật cho Google Ads để giúp bạn làm chủ chiến dịch của mình. 

1. Thiết lập mục tiêu

Trước khi bắt đầu bất kỳ loại chiến dịch Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) nào, bạn đều cần phải đặt mục tiêu. Đây cũng là điều kiện tương tự đối với chiến dịch Google Ads của bạn. Nếu bạn định chạy quảng cáo PPC, bạn cần tạo ra các mục tiêu có thể đạt được cho những quảng cáo đó.

Bạn muốn đạt được điều gì với chiến dịch của mình? Ví dụ: bạn muốn kiếm thêm khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi hay tăng tỷ lệ nhấp (CTR)? Đây là tất cả các loại mục tiêu khác nhau mà bạn có thể đặt và đạt được với chiến dịch PPC.

Bằng cách đặt mục tiêu cho chiến dịch của mình, bạn đã thực hiện được bước đầu tiên để thành thạo Google Ads.

2. Tìm ra đối tượng khách hàng của bạn

xac dinh doi tuong khach hang

Đối tượng khách hàng mục tiêu (Target Audience) là một trong những yếu tố quan trọng nhất của chiến dịch Google Ads. Bạn cần biết ai muốn xem quảng cáo của bạn. Quảng cáo của bạn được thiết lập để thu hút đối tượng mục tiêu, vì vậy trước tiên bạn cần biết đối tượng đó là ai.

Để tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn, hãy nghĩ đến khách hàng lý tưởng của bạn. Nhiều doanh nghiệp tạo hình mẫu khách hàng (Customer persona), nơi họ tạo ra những kiểu người khác nhau trong đối tượng mục tiêu của họ. Họ sử dụng những hình mẫu này để thiết lập các chiến dịch nhằm thu hút những loại người này.

  • Khi nghĩ về khách hàng lý tưởng của mình, họ sẽ làm gì? 
  • Khi nào họ lên mạng? 
  • Họ sử dụng gì để thực hiện tìm kiếm và họ đang tìm kiếm điều gì?

Đây là những câu hỏi quan trọng cần tự hỏi bản thân khi bạn muốn tìm ra đối tượng mục tiêu cho quảng cáo PPC của mình. Khi xác định được đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể tạo các chiến dịch Google Ads phù hợp hơn với họ.

3. Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Quảng cáo PPC hoạt động dựa trên từ khóa. Những từ khóa này kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Khi sử dụng Google Ads, bạn cần tìm ra các từ khóa phù hợp cho chiến dịch của mình.

Điều này đòi hỏi bạn phải tiến hành nghiên cứu từ khóa . Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ nghiên cứu để giúp bạn tìm ra các từ khóa phù hợp cho chiến dịch của mình. Khi bạn tìm kiếm các từ khóa khác nhau, bạn sẽ muốn tập trung vào từ khóa đuôi dài (Long-tail keyword).

Đây là những cụm từ chứa ba từ trở lên. Từ khóa đuôi dài thu hút lượng truy cập tốt hơn, vì chúng cụ thể hơn và có khả năng thúc đẩy những khách hàng tiềm năng chất lượng muốn nhận được kết quả phù hợp nhất. Bằng cách nghiên cứu các từ khóa đuôi dài, bạn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn và có nhiều khả năng mua hàng hơn. Điều này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp của mình.

4. Tạo Quảng cáo Google hiệu quả

Tao quang cao Google Ads hieu qua

Khi sử dụng Google Ads, bạn cần tạo các quảng cáo có hiệu quả. Điều này có vẻ giống như lẽ đương nhiên, nhưng nó là một phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Bạn cần tạo quảng cáo khiến khán giả nhấp vào chúng.

Trước tiên, bạn sẽ  cần tích hợp các từ khóa của mình vào nội dung quảng cáo của mình. Điều này đảm bảo cho khán giả rằng quảng cáo của bạn có liên quan đến tìm kiếm của họ. Tiếp theo, bạn sẽ cần tạo một tiêu đề hấp dẫn. Bạn cần một tiêu đề thú vị và bắt mắt, điều mà sẽ khiến khán giả nhấp vào quảng cáo của bạn. 

Cuối cùng, bạn cần cho khán giả biết cách thực hiện bước tiếp theo, bao gồm một lời kêu gọi hành động (CTA) trong quảng cáo của bạn để hướng dẫn họ thực hiện hành động và chuyển đổi thành khách hàng mua hàng.

Đảm bảo bao gồm các yếu tố này để tạo ra một quảng cáo tốt hơn cho chiến dịch của bạn. Bạn sẽ kiếm được nhiều lượt nhấp chuột hơn vào quảng cáo của mình bằng cách tạo các quảng cáo thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

5. Đặt ra ngân sách của bạn

Khi tạo chiến dịch Google Ads, bạn cần đặt ra ngân sách của mình. Ngân sách là một phần quan trọng trong chiến dịch của bạn vì nó xác định thời gian chiến dịch của bạn chạy và số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn có thể thu được. Một trong những mẹo hay nhất của Google Ads là bạn không cần phải có một ngân sách nhất định để chạy một chiến dịch.

Cho dù bạn chạy một chiến dịch với số tiền 100 đô la hay 10.000 đô la, doanh nghiệp của bạn đều sẽ dễ dàng đặt ra ngân sách phù hợp với tài chính của mình. Bạn sẽ cần lưu ý đến giá thầu tối đa (Maximum bid) khi đặt ngân sách. Giá thầu tối đa là số tiền bạn sẵn sàng chi trả mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

Đó là một số tiền linh hoạt có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Nếu bạn có ngân sách là 100 đô la và đặt giá thầu tối đa của mình là 1 đô la, bạn có thể cho phép 100 lượt nhấp chuột cho đến khi hết ngân sách.

Mặt khác, nếu bạn có ngân sách 1000 đô la, bạn có thể cho phép 1000 lượt nhấp chuột với 1 đô la. Cách thức Google Ads hoạt động dựa trên ý tưởng chỉ trả tiền khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn, không phải các lần hiển thị. Xem xét số lượng nhấp chuột bạn muốn nhận được và làm sao để chúng phù hợp với ngân sách của bạn.

6. Cập nhật Landing Page của bạn

cap nhat landing page

Bằng cách tạo quảng cáo PPC trong Google Ads, bạn đang hướng khách hàng tiềm năng của mình đến một trang nhất định mỗi khi họ nhấp vào liên kết quảng cáo của bạn. Cho dù đó là trang định giá hay trang chủ của bạn, bạn cần đảm bảo rằng nó được cập nhật. Bạn sẽ không muốn hướng khán giả của mình đến các trang lỗi thời, vì điều này có thể làm mất đi khách hàng tiềm năng.

Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ muốn xem các trang hiện đại và được cập nhật. Điều này có nghĩa là bạn cần phải đầu tư vào các dịch vụ thiết kế web để cập nhật trang web của mình, hoặc tự làm việc đó bằng cách sử dụng tài nguyên thiết kế. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn cần hướng khán giả của mình đến đúng trang đích (Landing Page).

Bạn sẽ mất khách hàng tiềm năng nếu khiến khán giả điều hướng qua trang web của mình chỉ để tìm trang có liên quan khác. Thiết lập quảng cáo Google Ads của bạn với một Landing Page có liên quan và được cập nhật để giúp chiến dịch của bạn thành công hơn.

7. Sử dụng tiếp thị lại để tăng chuyển đổi

Các chiến dịch Google Ads của bạn rất có thể sẽ có khách hàng tiềm năng không chuyển đổi ngay lập tức. Họ sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn và xem xét doanh nghiệp của bạn, nhưng họ sẽ không mua hàng. Điều này không có gì lạ, vì nhiều người mất nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về việc mua hàng.

Để đảm bảo rằng bạn không mất những khách hàng tiềm năng này, bạn có thể sử dụng quảng cáo được tiếp thị lại (Remarketing) để giữ cho những khách hàng tiềm năng này nghĩ về thương hiệu của bạn. Khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn có thể tạo chiến dịch tiếp thị lại để hiển thị cho họ quảng cáo về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã xem. Điều này giúp thương hiệu của bạn luôn ở vị trí hàng đầu trong tâm trí họ.

Bạn sẽ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng và lượt chuyển đổi nhất có thể cho chiến dịch Google Ads của mình khi sử dụng tính năng tiếp thị lại để kiếm lại tiền.

Hãy bắt đầu chiến dịch quảng cáo PPC Google Ads của bạn

bat dau chien dich PPC Google Ads

Quảng cáo PPC là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng mới, đáng tin cậy cho doanh nghiệp của bạn. Thành thạo Google Ads sẽ giúp bạn thiết lập một chiến dịch thu hút hiệu quả các khách hàng tiềm năng có giá trị chuyển đổi. Đây là cơ hội tuyệt vời để giúp doanh nghiệp của bạn kiếm được nhiều chuyển đổi và phát triển hơn. 7 thủ thuật dành cho Google Ads được đề cập đến trong bài của chúng tôi bao gồm: 

  • Thiết lập mục tiêu
  • Tìm ra đối tượng khách hàng của bạn
  • Tiến hành nghiên cứu từ khóa
  • Tạo Quảng cáo Google hiệu quả
  • Đặt ra ngân sách của bạn
  • Cập nhật Landing Page của bạn
  • Sử dụng tiếp thị lại để tăng chuyển đổi

Chúng tôi hy vọng bạn đã học được điều gì đó mới từ các mẹo và thủ thuật Google Ads này! Hãy liên hệ với SE Master hôm nay để tìm hiểu thêm!

Nguồn: WebFX


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook