Đâu là thị trường Gucci hướng đến nhằm mở rộng đế chế của họ?

Thương hiệu thời trang này thậm chí không cần phải sản xuất sản phẩm vật lý như trước.

Bạn cảm thấy thế nào khi sở hữu sản phẩm từ các thương hiệu cao cấp?

Theo nghiên cứu, mọi người tự tin hơn khi sở hữu thứ gì đó từ thương hiệu hàng đầu. Họ cảm thấy rất cảm kích khi được ai đó tặng một món hàng có giá trị. Nó mang đến cho mọi người cảm giác như đang sống trong một giấc mơ xa hoa.

Tuy nhiên, những thương hiệu xa xỉ thường gặp vấn đề khi muốn tiếp cận những người hướng nội. Một nghiên cứu được công bố trên Psychological Science chỉ ra rằng người hướng ngoại có nhiều khả năng vung tiền hơn. Trong khi đó, người hướng nội thường dành thời gian ở trong nhà. Vì vậy, họ hiếm khi quan tâm nhiều đến lập trường trong xã hội.

Gucci, hãng thời trang cao cấp của Ý, đang tìm cách giải quyết vấn đề này.

Chiếc túi sang trọng mà bạn không thể cầm trên tay

Đối với người dành nhiều thời gian trong nhà, một trong những hoạt động phổ biến nhất của họ là chơi game. Do đó, các game thủ là một đối tượng mục tiêu hấp dẫn.

Hãy tưởng tượng viễn cảnh này.

Hầu hết các trò chơi ngày nay đều có mức độ kết nối và tương tác xã hội nhất định. Là một game thủ, liệu bạn có muốn song hành cùng những người đồng đội tuyệt vời? Điều đó thúc đẩy bạn ra ngoài đó và xây dựng các mối quan hệ. Đó là bối cảnh xã hội của bạn trong game.

Giống như trong đời thực, kỹ năng thuyết trình và giao tiếp xã hội là vô cùng quan trọng. Mọi người bị thu hút hơn với những người bạn thân thiện. Do đó, để khiến bản thân trở nên gần gũi hơn trên các nền tảng game này, bạn cần nâng cấp nhân vật của mình bằng một tính năng quan trọng – hình đại diện (Avatar).

Avatar của các game thủ thường thể hiện tính cách của họ. Vẻ bề ngoài và hành vi của những nhân vật là phiên bản mở rộng của chính họ hoặc ít nhất là phiên bản mà họ muốn trở thành. Vì vậy, khi gặp gỡ và chào hỏi những người chơi khác trong game. Bạn đang đặt mình vào một cuộc tụ họp xã hội. Ngay cả khi bạn là người hướng nội trong thế giới thực. Bạn sẽ hướng mình thành người hướng ngoại trong thế giới ảo.

Vì là người hướng ngoại, bạn trưng bày những món đồ sưu tầm quý giá của mình. Bạn thể hiện quyền lực và sự sang trọng của mình bằng những món đồ giá trị bạn có.

The Gucci Garden Experience

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Gucci đã hợp tác với Roblox, nền tảng trò chơi trực tuyến. Họ đã tạo ra một trò chơi hấp dẫn kéo dài trong hai tuần.

Gucci Garden Experience là một trò chơi trực tuyến. Trong đó, người chơi có thể đắm chìm trong trải nghiệm đa phương tiện ở Florence, nước Ý. Các thành viên có thể cùng khám phá và tôn vinh tầm nhìn độc đáo về thẩm mỹ của thương hiệu cao cấp.

“Sự sang trọng luôn là một công cụ ảo (virtual tool) giúp chúng ta nâng tầm bản thân. Các nhãn hiệu được được xem như những biểu tượng đầy quyền lực. Họ thiết kế những sản phẩm vượt xa chức năng của chúng.” – Robert Triefus, CMO của Gucci

Khi bạn bước vào khu vườn (Garden), avatar của bạn sẽ biến mất và trở thành một ma-nơ-canh trung tính. Những ma-nơ-canh này mang ý nghĩa rằng tất cả chúng ta bắt đầu cuộc hành trình của mình như một tấm vải trắng.

Khi bạn lang thang vào các phòng khác nhau của khu vườn. Ma-nơ-canh của bạn có thể hấp thụ các yếu tố của buổi triển lãm trong phòng đó. Cuối cùng, sau một hồi trải nghiệm, avatar của bạn sẽ nổi bật lên như một tác phẩm có một không hai.

Trong trò chơi này, các game thủ cũng có thể mua các sản phẩm phiên bản giới hạn của Gucci. Những sản phẩm này được bán ở chợ Florence. Chúng được lấy cảm hứng từ những hàng hiệu Gucci chính hãng.

Túi Gucci Dionysus

Vào mùa thu năm 2015, Gucci đã tung ra chiếc túi Dionysus. Đây cũng là bộ sưu tập túi đầu tiên của giám đốc sáng tạo, Alessandro Michele. Chiếc túi này có giá khoảng 3400 đô và là một món đồ sưu tầm được yêu thích của nhiều người.

Gucci đã đưa chiếc túi này vào thị trường ảo. Nơi họ cũng bán một số sản phẩm cao cấp khác như kính mát, nước hoa, giày và mũ. Quyết định này đã giúp Gucci tìm được đối tượng mục tiêu của mình.

Chiếc túi này là một phiên bản giới hạn và các giao dịch chỉ có trong một giờ. Giá ban đầu của chiếc túi ảo là 475 đồng Robux (khoảng 6 đô).

Nhưng sau đó, người mua đã bán chiếc túi với giá cao hơn. Nó khởi nguồn cho một chuỗi bán hàng mà cuối cùng dẫn đến chiếc túi có giá 350.000 Robux, tương đương 4115 đô. Điều này có nghĩa, chiếc túi ảo có giá mắc hơn 700 đô so với chiếc túi thực tế của Gucci!

Bạn cần lưu ý rằng những chiếc túi này không phải là Non-Fungible Token (NFT). Nó đơn giản chỉ là một phụ kiện trong trò chơi và không có giá trị gì bên ngoài trò chơi. Vì vậy,  khi một số nhà sưu tập và nghệ sĩ mong muốn thương lượng để sở hữu các tác phẩm nghệ thuật kỳ lạ như vậy. Những cuộc thỏa thuận này thực sự quá điên rồ!

Người sáng lập Reddit, Alexis Ohanian cũng nhận thấy hiện tượng này và đã tweet:

Cuối cùng, giá trị của chiếc túi Robux giảm xuống còn 800 đô la Mỹ. Nhưng đó không phải là cách hoạt động của ngành thời trang sao?

Xem thêm: Non-Fungible Token (NFT) là gì? Xu hướng NFT trên thế giới đang như thế nào?

Những sự bàn tán về chiếc túi trên truyền thông

Ngay sau khi Alexis Ohanian đăng tweet về một chiếc túi kỳ lạ, mọi người bắt đầu bàn tán về nó trên mạng xã hội. Một số người dùng đã nhận được buzz và đưa ra những ý kiến ​​thú vị về thỏa thuận này.

Turner Novak, một nhà đầu tư tại Banana Capital, đã bắt đầu một cuộc thảo luận sâu trên Twitter. Nơi người dùng có thể tranh luận về tương lai tiềm năng của những avatar sang trọng.

Max, một lập trình viên tại Crown Academy, đã nói về các phương pháp kiếm tiền. Hiện tại, bạn không thể chuyển đổi tiền Robux thành tiền thật. Tuy nhiên, trong tương lai gần, điều này rất có thể sẽ thành hiện thực.

Enara Nazarova đã thực hiện một số thống kê. Cô chỉ ra rằng các thế hệ trẻ dành hơn 50 triệu giờ trên các nền tảng trò chơi. Nếu các thương hiệu có thể sử dụng các nền tảng này hiệu quả, họ có thể thu được nhiều lợi nhuận.

Nhưng Rodrigo Leme, một người dùng Twitter khác, nhớ lại rằng những sự cố như vậy không phải là mới. Người dùng đã rất chịu chi cho avatar của họ trong vài năm vừa qua. Ông cũng suy đoán đó có thể là chiêu trò Marketing để tăng cường độ phủ sóng của các phương tiện truyền thông.

Tiềm năng vẫn chưa được khai phá

Các chuyên gia trong ngành dự đoán game thủ là một trong những đối tượng tiềm năng chưa được khai phá mà các thương hiệu nên cố gắng tập trung vào.

Riêngđã tạo ra doanh thu 920 triệu đô vào năm 2020. Một số người thậm chí còn nói rằng đến năm 2025, thu nhập từ thế giới ảo được dự đoán sẽ đạt 400 tỷ đô la Mỹ. Netflix tuyên bố một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ là các nền tảng chơi game.

Cố gắng làm hài lòng Thế hệ X, Y và Millennials là trọng tâm của hầu hết các thương hiệu. Nhưng họ phải liên kế hoạch cho các chiến lược Marketing để tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng tiếp theo.

Các game thủ trẻ tuổi Thế hệ Z và Alpha đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc trên các nền tảng trò chơi. Họ chi tiêu vào việc chỉnh sửa avatar ảo, cải thiện kỹ năng chơi game. Không chỉ vậy, họ còn xây dựng mạng lưới trực tuyến của riêng họ.

Việc các thương hiệu nhận ra tiềm năng của lĩnh vực này là điều hoàn toàn tự nhiên. Thêm vào đó, với các công nghệ như Công nghệ Thay thế Ảo (Virtual Replacement Technology) đã thâm nhập vào ngành quảng cáo. Những sự lựa chọn cũng như ý tưởng mới cho các chiến dịch là vô hạn.

Mảng game có lẽ chỉ là nỗ lực của Gucci để trở nên thân thiện hơn với khách hàng của họ. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất đối với thương hiệu này. Không phải tất cả các mặt hàng xa xỉ trên không gian ảo đều được bán với giá cắt cổ. Tuy nhiên, thương vụ này đã chứng minh cho thế giới thấy rằng sử dụng công nghệ kỹ thuật số là cách để phát triển mạnh mẽ.

Hoạt động Marketing khá dễ dàng này đã giúp nhãn hàng ghi dấu ấn ở một thị trường mới mẻ. Sẽ sớm thôi! Các thương hiệu khác sẽ bắt đầu chi phần lớn ngân sách Marketing của họ để phát triển những nội dung cá nhân hóa trên các nền tảng số.

Tìm hiểu thêm: Các thương hiệu tiêu dùng hàng đầu áp dụng NFT vào chiến lược Marketing của họ ra sao?

 Nguồn: Better Marketing | bởi: Leo Phạm

 


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook