Doanh nghiệp nhỏ có thể triển khai Digital Marketing bằng cách nào? (Phần 3)

Chiến lược 5: Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Hãy tưởng tượng có một đội nhân viên bán hàng, làm việc 24/7 để tiếp thị và bán sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ tuyệt vời như thế nào?

Nếu tham gia vào mạng lưới Affiliate Marketing, bạn có thể biến điều đó thành hiện thực đấy!

Affiliate Marketing là gì?

Nói một cách dễ hiểu, Affiliate Marketing là khi một người khác tiếp thị và bán sản phẩm cho bạn. Đổi lại, bạn chia cho người này (được gọi là một ‘Đơn vị liên kết’) một phần trăm lợi nhuận mà họ tạo ra khi bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Đó là một Chiến lược Digital Marketing cực kỳ hiệu quả, đặc biệt nếu bạn có một Doanh nghiệp bán các sản phẩm cho nhiều tệp đối tượng Khách hàng.

Cách triển khai Affiliate Marketing

Để những người khác trở thành đơn vị liên kết và bán sản phẩm cho bạn, bạn sẽ phải làm việc với các nền tảng Affiliate Marketing.

Bạn có thể tham gia một mạng liên kết hoặc tạo một mạng lưới của riêng bạn. Có nhiều Website sở hữu một mạng lưới các nhà tiếp thị Affiliate tài giỏi. Ví dụ như Commission Junction và ShareASale. Bạn chỉ cần nhập các sản phẩm bạn muốn nhà tiếp thị bán giúp bạn và các bên quan tâm sẽ nhận được một liên kết duy nhất để chia sẻ với Khán giả của họ.

Nếu bạn không muốn tham gia một mạng liên kết, vì họ yêu cầu một khoản phí quá lớn. Bạn có thể cài đặt một plugin WordPress hoặc Shopify cho phép bạn tạo một mạng liên kết. Nếu bạn có một Website tùy chỉnh hoặc cửa hàng trực tuyến, bạn có thể sử dụng một dịch vụ như LimitCandy để thay thế. Hãy nhớ rằng, đi theo con đường này có nghĩa là bạn sẽ phải tự mình tìm kiếm các nhà tiếp thị Affiliate.

Sau khi đã tham gia (hoặc tự tạo) một mạng liên kết, bạn sẽ phải lên Chiến lược Phí hoa hồng. Điều đó nghĩa là bạn cần phân tích số tiền sẵn sàng trả cho các Đơn vị liên kết của mình. Liệu đó là một số tiền cố định trên mỗi giao dịch hay một phần trăm lợi nhuận. Và liệu các Đơn vị sẽ được trả như nhau, hay những người bán nhiều hơn sẽ được thưởng với hoa hồng tốt hơn? Tất cả điều đó đều do bạn quyết định.

Hiệu quả của Affiliate Marketing

Hieu qua cua affiliate marketing

Như bạn có thể thấy, tuy mất thời gian để thiết lập một mạng lưới Affiliate Marketing nhưng thủ tục lại khá đơn giản. Amazon, một gã khổng lồ thương mại điện tử, đã và đang sử dụng Chiến lược này để đạt hiệu quả to lớn. Có thời điểm, gần 40% doanh số bán hàng của họ là thông qua các nhà tiếp thị Affiliate.

Hơn nữa, trong khi Email được xem là vua của Marketing, Affiliate cũng đứng ngang hàng với nó.

  • Theo Business Insider, 16% các giao dịch trên Thương mại điện tử bắt nguồn từ Email và Affiliate Marketing.
  • Một báo cáo tương tự cũng cho biết 74% người mua hàng ở Mỹ, truy cập 2-3 Website tập trung các liên kết Affiliate, trước khi mua sản phẩm.

Chiến lược 6: Tiếp thị người ảnh hưởng (Influencer Marketing)

Adweek là một ấn phẩm nổi tiếng trong ngành quảng cáo. Họ đã thực hiện một quan sát cách đây vài năm về cách thức và điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng đầu tiên của Khách hàng.

Influencer hoat dong tren nen tang nao

Đây là những gì họ nói: “Khi xu hướng thế giới chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội, người tiêu dùng nhìn vào những người tiêu dùng khác để đưa ra quyết định mua hàng của họ. Thay vì nhìn vào các công ty như trước đây, họ tham khảo từ nhau và từ những Influencers mà họ yêu thích. Đó là những người đang thu hút lượng lớn người theo dõi (Followers) trên YouTube, Instagram, Snapchat, Pinterest và các nền tảng khác.”

Điều này thể hiện một sự thay đổi lớn trong cách Khách hàng có động cơ mua sản phẩm và dịch vụ của công ty. Khách hàng không còn tin tưởng vào các quảng cáo truyền thống. Thay vào đó, họ tìm đến các Influencers nhằm giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

Các Influencers có một lượng lớn Followers với mức độ tương tác cao. Những người sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ dựa trên đề xuất của Influencers họ yêu thích. Khán giả tin tưởng vào kiến ​​thức chuyên môn của Influencers và thậm chí không coi các đề xuất của họ là quảng cáo.

Khi các Thương hiệu bắt đầu nhận ra điều này, một Chiến lược Marketing mới đã xuất hiện được gọi là Influencer Marketing.

Dưới đây là giải thích về cách Chiến lược này hoạt động:

Bước 1: Tìm kiếm

Bạn cần tìm được một Influencers sở hữu những Khán giả quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ: nếu bạn bán phụ kiện điện thoại, bạn sẽ muốn tìm người có thể đánh giá các sản phẩm công nghệ và có một lượng lớn Khán giả hiểu biết về công nghệ.

Bước 2: Trao đổi

Hãy liên hệ với Influencers và yêu cầu họ đánh giá, giới thiệu hoặc đơn giản là đề cập đến sản phẩm của bạn trong nội dung của họ. Đó có thể là một bài báo, video, hoặc thậm chí chỉ đơn giản là một bức ảnh trên Instagram. Đổi lại, bạn sẽ trả họ một khoản phí nhất định.

Bước 3: 

Influencers giới thiệu sản phẩm của bạn cho các Khán giả của họ. Từ đó, Độ nhận biết Thương hiệu (Brand Awareness) của bạn sẽ tăng lên. Ngoài ra, doanh số bán hàng cũng tăng đột biến và bạn có thể có thêm những Khách hàng mới.

Theo báo cáo của Linqia, 92% các nhà tiếp thị nhận thấy rằng Influencer Marketing thật sự hiệu quả. Báo cáo tương tự cho biết ba kênh quan trọng nhất để Influencer Marketing là Instagram, Facebook và Blog.

Nếu quyết định thử Influencer Marketing, bạn nên bắt đầu với những kênh đó. Đặc biệt, Instagram dường như có hiệu quả rất lớn. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, khi mạng xã hội này được sử dụng bởi một lượng người dùng thuộc thế hệ Millennials (1981-1996). Những người trong năm 2020 có sức mua tổng hợp trên 1,4 nghìn tỷ USD.

Tìm hiểu thêm:  Doanh nghiệp nhỏ có thể triển khai Digital Marketing bằng cách nào? (Phần 4)

Nguồn: Hostpapa | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook