Doanh nghiệp nhỏ có thể triển khai Digital Marketing bằng cách nào? (Phần 4)

Digital Marketing 4

Một số Chiến lược Digital Marketing khác

Cho đến nay, bài viết này đã thảo luận về các Chiến lược Digital Marketing chính. Những Chiến lược mà chúng tôi thấy sẽ hiệu quả cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ như của bạn. Có một vài Chiến lược ít được biết đến hơn nhưng đáng được đề cập.

Đây là những Chiến lược đang dần nổi lên. Thực thế, chúng chưa thể chứng minh giá trị của mình, nhưng đã có những dấu hiệu tích cực. Một số khác là những Chiến lược đã cũ, được đánh giá thấp nhưng vẫn có thể mang lại kết quả tích cực. Biết về những Chiến lược này có thể hữu ích cho bạn trong tương lai.

Tiếp thị Doanh nghiệp trên Podcast

Theo Edison Research, trong 6 năm qua, số lượng người nghe Podcast không ngừng tăng lên. Ngày nay, gần 124 triệu người đã nghe Podcast vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ.

khan gia cua podcast

Những Nhân khẩu tạo nên cộng đồng nghe Podcast rất hấp dẫn đối với các chủ Doanh nghiệp. 45% người nghe Podcast có thu nhập cao hơn 75,000 USD và khoảng 27% có bằng Đại học.

Hơn nữa, những Khán giả Podcast rất chịu khó tương tác. Họ không ngại nghe quảng cáo âm thanh. Điều này mang đến cơ hội vàng cho bạn quảng cáo sản phẩm và dịch vụ trên Podcast. Bạn thậm chí có thể quyết định tự tạo một Podcast cho Doanh nghiệp của mình.

Dưới đây là những gì eMarketer nói về người nghe Podcast:

“Podcast có thể mang lại cho các nhà quảng cáo một cơ hội. Người nghe có mức độ tương tác cao khi theo dõi một Podcast và thường không ngại nghe quảng cáo. Đó là vì quảng cáo Podcast có xu hướng được giữ ở mức tối thiểu, có liên quan đến nội dung của chương trình và được thực hiện dưới dạng Host-read Ads. Niềm tin và sự gợi nhớ Thương hiệu đối với quảng cáo Podcast cũng cao khi so sánh với các định dạng âm thanh khác.”

Xem thêm: Triển khai quảng cáo Host-read Ads trên Podcast như thế nào?

Tạo danh sách Google My Business

Danh sách “Google My Business” là những gì bạn thấy trong cột bên phải kết quả tìm kiếm của Google khi nhập tên Doanh nghiệp.

Ví dụ: nếu bạn nhập tên của nhà hàng yêu thích của mình, bạn sẽ thấy một số thông tin của họ. Ví dụ như hình ảnh, địa chỉ, số điện thoại, một vài bài đánh giá, Câu hỏi thường gặp, v.v. Gần như mọi chi tiết mà một người có thể muốn biết về công ty sẽ được đưa vào danh sách Google My Business.

Lý do tại sao bạn nên tạo một danh sách như vậy là nó sẽ cung cấp cho bạn khả năng hiển thị tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, địa chỉ và vị trí của bạn sẽ hiển thị khi mọi người tìm kiếm bằng Google Maps.

Liệt kê Doanh nghiệp của bạn trên các danh mục 

Không quan trọng loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán, chắc chắn sẽ có một danh mục chỉ dành cho Doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn sở hữu một nhà hàng, bạn có thể muốn liệt kê Doanh nghiệp của mình trên Yelp!. Nếu bạn bán một sản phẩm kỹ thuật số, chẳng hạn như SaaS. Một nền tảng như Product Hunt sẽ là nơi tuyệt vời để liệt kê nó.

Việc liệt kê Doanh nghiệp của bạn trên các danh mục khác nhau cũng giúp mọi người đưa ra đánh giá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi Khách hàng tiềm năng đọc các đánh giá tích cực, họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.

Hãy tối ưu hiệu quả Digital Marketing

Cuối cùng, chúng tôi muốn nói với bạn một điều. Các Chiến lược nêu trên, dù mang lại hiệu quả cao, sẽ phát huy tối đa hiệu quả nếu bạn kết hợp hai hoặc ba phương pháp trong số đó.

Ví dụ: Nếu bạn thực hiện Email Marketing, bạn cũng nên thực hiện Content Marketing. Nếu bạn không thể tạo ra nội dung tuyệt vời thu hút đúng đối tượng, bạn sẽ không thể thuyết phục mọi người đăng ký vào danh sách Email của bạn.

Tương tự, nếu bạn bắt đầu một Chiến dịch Social Media Marketing, bạn phải có một nơi nào đó để điều hướng các Followers của bạn. Nếu bạn không có Website hoặc trang đích để họ có thể đọc nội dung của bạn, hoặc đăng ký vào danh sách Email của bạn, Đó chính là ngõ cụt của hoạt động Marketing.

Trên hết, hãy mang đến nội dung chất lượng cao, bạn sẽ trở nên vượt trội hơn với bất kỳ Chiến lược Marketing nào kể trên. Hãy tìm cách tiếp cận phù hợp với Doanh nghiệp của bạn và tối ưu hiệu quả của Digital Marketing.

Bạn đã thử nghiệm bất kỳ Chiến lược nào trong số những Chiến lược này trước đây chưa? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận nhé!

Tìm hiểu thêm: Các xu hướng Digital Marketing trong năm 2022 cho Doanh nghiệp

Nguồn: Hostpapa | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook