Doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng Social Media Marketing như thế nào? (Phần 4)

Social Media Marketing 4

10. Sử dụng các công cụ phù hợp

Bí quyết để sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả là tận dụng các công cụ tự động hóa hoặc đơn giản hóa các công việc.

Có rất nhiều công cụ giúp gia tăng năng suất của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể bắt đầu sử dụng mạng xã hội để kinh doanh mà không cần có một đội nhóm Social Media đầy đủ.

Dưới đây là một số công cụ yêu thích của chúng tôi.

Cong cu toi uu Social Media Marketing

Quản lý tương tác (Engagement management)

Truyền thông xã hội không phải là một hệ thống truyền phát. Nơi đây là những nền tảng giúp bạn tương tác với Khách hàng và người hâm mộ.

Các công cụ quản lý Social Media như Hootsuite có thể giúp bạn tập trung các đề cập và thông điệp hướng đến công ty của bạn trong một bảng điều khiển. Sau đó, bạn có thể trả lời và tham gia mà không cần phải đăng nhập vào từng tài khoản mạng xã hội cá nhân của mình.

Phân tích (Analytics)

Công cụ này cho phép bạn nhận các dữ liệu phân tích về một nơi duy nhất. Nhờ vậy, bạn sẽ có một bức tranh tổng thể hơn về kết quả mình đạt được trên kênh Social Media.

Hootsuite Insights với sự hỗ trợ của Brandwatch, cung cấp một cái nhìn tổng quan về mức độ hiệu quả về cách bạn nắm bắt các cuộc trò chuyện trong không gian của mình. Trong khi đó, Hootsuite Analytics cho phép bạn tạo báo cáo chi tiết về hiệu suất của mình trên các kênh xã hội.

Đồ họa

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tạo hình ảnh bắt mắt cho bài đăng của mình. Hãy chuyển sang các công cụ sẽ giúp hoàn thành công việc này.

Cụ thể, VSCO, A Color Story và Canva là những nền tảng hỗ trợ thiết kế đồ họa hàng đầu thế giới hiện nay. Bạn có thể tìm hiểu thêm các công cụ giúp chỉnh sửa ảnh trên nền tảng Instagram.

Quản lý nội dung

Các Doanh nghiệp có thể gặp trở ngại trong việc tìm ra nội dung mới để chia sẻ mỗi ngày. Quản lý nội dung có thể giúp họ trong việc này. Đây có thể coi là nghệ thuật chia sẻ các bài đăng chất lượng từ những người khác (tất nhiên là có sự cho phép của tác giả).

Đó có thể là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị cho các Followers và giữ tương tác với họ. Các công cụ như BuzzSumo và Pocket có thể giúp bạn tìm và sắp xếp nội dung để chia sẻ. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các công cụ quản lý nội dung trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi.

11. Lên lịch trình và tự động hóa để tối ưu thời gian cho việc tương tác

Chúng ta đã nói về cách Lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội ở phần đầu của bài đăng này.

Khi đã hoàn thành bước này, bạn có thể tạo trước các bài đăng trên mạng xã hội của mình. Tiếp đến là sử dụng các công cụ lên lịch như Hootsuite để đăng bài viết tự động vào đúng thời điểm bạn muốn.

Điều này cho phép bạn dành một khoảng thời gian mỗi ngày hoặc thậm chí mỗi tuần để tạo nội dung xã hội của mình. Nhờ vậy, bạn có thể tránh khỏi việc tốn công đăng bài trên mạng xã hội và không còn thời gian dành cho các công việc khác trong ngày.

Ngoài ra, các công cụ tự động hóa như Chatbots cũng có thể giúp bạn cắt giảm số giờ làm việc trên mạng xã hội.

12. Theo dõi và tinh chỉnh hiệu suất

Khi thực hiện Chiến lược Social Media Marketing, bạn phải theo dõi để nắm bắt điều gì mang lại hiệu quả và những gì không. Sau đó, bạn có thể tinh chỉnh Chiến lược và cải thiện kết quả.

Các công cụ Analytics được đề cập ở trên sẽ giúp bạn theo dõi các số liệu quan trọng, cũng như cải thiện hiệu quả của Chiến dịch truyền thông.

Khi đã biết Chiến lược của mình đang hoạt động ra sao, hãy bắt đầu tìm cách cải thiện. Với thử nghiệm A / B, bạn có thể thực hiện những thay đổi nhỏ để thúc đẩy thành công của mình theo thời gian.

Ví dụ: nhà quảng cáo phát triển đất Newsome Interactive LLC đã sử dụng thử nghiệm để phát hiện rằng “Tìm hiểu thêm” là lời kêu gọi hành động tốt nhất cho quảng cáo Facebook của họ. Những quảng cáo được “Click” từ Messenger.

Không phải các đoạn CTA “Tìm hiểu thêm” đó sẽ giúp Doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ nhấp chuột. Thay vào đó, cách tốt nhất là thiết lập mạng xã hội và để mọi người hoàn thành đầy đủ đoạn hội thoại và biểu mẫu liên hệ của họ. Nhờ vậy, Newsome có thể thu thập thêm lượng Khách hàng tiềm năng mới.

Mặt khác, tính năng “Trò chuyện ngay” khiến mọi người đặt câu hỏi cụ thể và thoát khỏi chuỗi trò chuyện trước khi hoàn tất.

Bất kể quy mô Doanh nghiệp của bạn như thế nào. Các công cụ xã hội có thể giúp bạn kết nối tốt hơn với khán giả, tiếp cận Khách hàng tiềm năng mới và nâng cao nhận thức về Thương hiệu của bạn. Nếu các mọi chuyện có vẻ quá sức với bạn, chỉ cần bắt đầu chậm rãi.

Khi bạn tìm thấy kênh truyền thông phù hợp với mình, hãy mở rộng Chiến lược Marketing cũng như đối tượng của bạn. Một trong những lợi thế lớn của mạng xã hội đối với Doanh nghiệp nhỏ. Đó là bạn có thể sử dụng các công cụ này theo bất kỳ cách nào phù hợp nhất với Doanh nghiệp và ngân sách của bạn tại bất kỳ thời điểm nào.

Tìm hiểu thêm: Làm sao đo lường hiệu quả Chiến lược Social Media Marketing?

Nguồn: Hootsuite | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook