Xu hướng Google Ads nào sẽ phổ biến vào năm 2021? (Phần 2)

Xu huong Google Ads 2

Xu hướng 4: Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm cho chiến dịch hành động video

Nếu bạn đang sử dụng các quảng cáo trên video để quảng bá cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình, bạn sẽ rất vui khi biết rằng Google gần đây đã thêm một tính năng mới là Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm ( Product Feeds) cho các Chiến dịch Hành động trên Video (Video Action Campaigns).

Giả sử, khi người dùng nhìn thấy một video đang quảng bá một trong những sản phẩm của bạn. Sau một vài giây, YouTube sẽ hiển thị bảng điều khiển phía dưới quảng cáo để giúp giới thiệu rõ hơn cho khách hàng về sản phẩm của bạn (lưu ý rằng điều này chỉ xảy ra khi điện thoại của người dùng ở chế độ dọc). Khi người dùng nhấp chọn vào một sản phẩm, họ sẽ tự động được đưa đến trang web của sản phẩm để biết thêm thông tin

Đối với các nhà tiếp thị thương mại điện tử, tính năng mới này sẽ giảm thời gian chuyển đổi, cải thiện việc phân bổ bán hàng và quan trọng nhất là tăng doanh số bán hàng của bạn.

Xu hướng 5: Tạo mô hình chuyển đổi qua Consent Mode

Việc công bố Quy định chung về Bảo vệ dữ liệu (GDPR) đã buộc các doanh nghiệp trực tuyến phải áp dụng các quy định bảo mật dữ liệu mạnh mẽ hơn và Google cũng không ngoại lệ.

Consent Mode

Vào tháng 9 năm 2020, Google đã giới thiệu Chế độ Chấp thuận (Consent Mode). Đây là phương pháp giúp điều chỉnh cách các thẻ Tag của Google hoạt động dựa trên sự đồng ý của khách truy cập Website. Mặc dù mục tiêu chính của Consent Mode là giữ cho các trang web tuân thủ những quy định về việc bảo vệ dữ liệu khách hàng, nhưng nó lại tạo ra một vấn đề khác cho các nhà tiếp thị.

Google đã giải thích vấn đề đó như sau:

“Khi người dùng không đồng ý với những Cookies quảng cáo hoặc phân tích. Khi đó, Consent Mode sẽ tự động điều chỉnh hành vi của các thẻ Google có liên quan để không đọc hoặc ghi Cookie cho mục đích quảng cáo hoặc phân tích. Với việc khách hàng có quyền từ chối Cookies, các nhà quảng cáo sẽ có thể gặp phải lỗ hổng trong việc đo lường của họ và mất khả năng hiển thị đường dẫn của người dùng trên trang web của họ. Họ không còn có thể gắn các tương tác quảng cáo của người dùng với việc chuyển đổi nữa”.

Tuy nhiên, vào tháng 4 năm 2021, Google đã thực hiện các bước để giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp mô hình chuyển đổi cho Consent Mode. Mô hình chuyển đổi Consent Mode mới sẽ cho phép khôi phục đường dẫn phân bổ mỗi khi khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo hay chuyển đổi.

Google tuyên bố rằng tính năng mới này phục hồi trung bình hơn 70% tỷ lệ chuyển đổi từ hành động nhấp chuột vào quảng cáo.

“Mô hình chuyển đổi sử dụng công nghệ máy học để phân tích dữ liệu quan sát được và xu hướng lịch sử, nhằm định lượng mối quan hệ giữa việc người dùng đồng ý và không đồng ý. Sau đó, bằng cách sử dụng các lịch sử dữ liệu của người dùng để có thể quan sát được trong đó người dùng đã đồng ý sử dụng Cookie, các mô hình của chúng tôi sẽ điền vào các đường dẫn phân bổ còn thiếu”.

Xu hướng 6: Chuyển đổi nâng cao

Ngoài ra, còn có một cách khác mà bạn có thể cải thiện mô hình phân bổ chuyển đổi của mình bằng cách thông qua Chuyển đổi nâng cao (Enhanced Conversions).

Enhanced Conversions

Chuyển đổi nâng cao: tính năng này sẽ lấy dữ liệu của bên thứ nhất mà khách hàng của bạn cung cấp bao gồm địa chỉ Email, tên, địa chỉ cá nhân hoặc số điện thoại – và chia nhỏ những dữ liệu đó ra bằng cách sử dụng thuật toán “SHA256” và dùng Tags chuyển đổi để gửi dữ liệu đi. Sau đó, Google sẽ so sánh và đối chiếu dữ liệu chuyển đổi cùng với tài khoản Google mà bạn đã đăng nhập và phân bổ dữ liệu đó cho các sự kiện quảng cáo của bạn. Giống như việc phân bố những lượt nhấp chuột hoặc lượt xem từ chiến dịch của bạn cho các sự kiện quảng cáo.

Bạn có thể cài đặt tính năng Chuyển đổi nâng cao một cách thủ công qua việc sử dụng:

Lưu ý: Nếu bạn quá phụ thuộc vào dữ liệu của bên thứ ba cho việc lập mô hình chuyển đổi của mình, bạn nên thêm Chuyển đổi nâng cao trước khi Google chuyển sang dữ liệu của bên thứ nhất vào năm 2022 hoặc 2023.

Xu hướng 7: Tích hợp Shopify

tich hop Shopify

Trong vài năm qua, Shopify đã dần trở thành nền tảng thương mại hàng đầu về Marketing. Nhận thấy được điều này, Google đã công bố việc tích hợp Shopify cho nền tảng Google Ads của mình.

Do đó, “Sơ đồ mua sắm” của họ (Shopify) sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu như: giá cả, video, thông tin sản phẩm từ các nền tảng của Google để hướng dẫn cho người mua sắm trực tuyến nên tìm các mặt hàng ở đâu, làm sao để nhận hàng, sản phẩm nào có giá tốt nhất,…

Giờ đây, Google đã cho phép người bán quảng cáo sản phẩm của họ trên trang Mua sắm miễn phí (Shopping Tab). Việc tích hợp Shopify sẽ cho phép người bán có thể chạy quảng cáo trên mọi sản phẩm của Google:

Xu hướng 8: Tiện ích mở rộng Hình ảnh

Gần đây, các nhà tiếp thị chỉ có thể tạo quảng cáo tìm kiếm bằng việc sử dụng văn bản. Nếu so với Facebook hay YouTube, quảng cáo của họ đã bắt đầu có xu hướng lạc hậu hơn.

Vì thế, vào tháng 7 năm 2020, Google đã ra mắt chương trình beta tiện ích Mở rộng hình ảnh (Image Extensions) cho các quảng cáo dựa trên tìm kiếm của mình. Những hình ảnh này có thể nhấp chuột vào được và có giá giống như quảng cáo dựa trên văn bản.

Tuy nhiên, Google chỉ cho phép tải lên tối đa 20 hình ảnh liên quan đến từ khóa bạn mà bạn đã đặt giá thầu. Các hình ảnh phải đáp ứng các quy định nghiêm ngặt của Google, chúng phải được phê duyệt từng hình ảnh một theo cách thủ công trước khi bạn có thể sử dụng trên các chiến dịch của mình.

Xu Hướng 9: Tiếp cận khách hàng tức thì 

Instant Customer Match Rates

Tỷ lệ tiếp cận khách hàng tức thì (Instant Customer Match Rates) là một tính năng cho phép bạn sử dụng dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến để phân tích và tìm ra những khách hàng mục tiêu trên các kênh của Google và những khách hàng tiềm năng khác.

Ở thời điểm hiện tại, khi bạn tải lên danh sách khách hàng (Customer List) của mình, bạn cần chờ xem Tỷ lệ tiếp cận khách hàng của mình sẽ là bao nhiêu (tức là số lượng người dùng mà Google có thể tiếp cận trong cơ sở người dùng của họ).

Từ tháng 4 năm 2021, Google đã bắt đầu hiển thị tỷ lệ tiếp cận khách hàng tức thì từ các Video được tải lên hiện tại và trước đây của bạn. Thay đổi này sẽ cho phép bạn tìm và giải quyết mọi vấn đề về tiếp cận khách hàng nhanh hơn:

Để có tỷ lệ tiếp cận khách hàng tốt hơn, Google khuyên bạn nên thêm càng nhiều thông tin khách hàng càng tốt. Họ nhận thấy rằng các nhà quảng cáo tải lên hai loại thông tin khách hàng sẽ thấy kích thước của danh sách khách hàng tăng 28% và với ba loại, họ thấy mức tăng 35%.

Tạm kết

Tất cả các xu hướng Google Ads mà chúng tôi đã giới thiệu cho bạn hôm nay là một số trong nhiều xu hướng sẽ xuất hiện vào năm 2021. Và với tư cách là một nhà tiếp thị, bạn nên có trách nhiệm chuẩn bị cho những thay đổi liên tục đó.

Bạn cần trợ giúp về cách tận dụng Google Ads hiệu quả để thúc đẩy bán hàng nhanh chóng và thuận tiện? Hãy tìm hiểu thêm về dịch vụ Google Ads 365 của SEMaster! 

Nguồn: Singlegrain| bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook