Top 10 cách giúp bạn tăng doanh số bán hàng trên trang web

Top 10 cach giup ban tang doanh so ban hang tren trang web

Với guồng quay hối hả của cuộc sống, chúng ta đều mong muốn những kết quả tức thì. Chúng ta muốn thức ăn được chuẩn bị nhanh hơn, muốn giao tiếp với mọi người ngay lập tức và thường mất kiên nhẫn khi phải chờ hơn 5 giây để tải một trang web.

Điều tương tự cũng xảy ra đối với những người muốn tăng doanh số bán hàng từ trang web của họ. Tuy nhiên, như Beverly Sills đã nói, “Không có đường tắt đến nơi nào đáng đi.”

May mắn thay, vẫn có một số cách tối ưu hóa trang web và tạo ra nhiều doanh thu (gần như) ngay lập tức. Tại Profitworks, chúng ta học được một hoặc hai cách về tối ưu hóa chuyển đổi và thử nghiệm A/ B. Đồng thời, khám phá ra một số chiến thuật để tăng chuyển đổi.

Hầu hết các phương pháp Tiếp thị sử dụng nền tảng số (Digital Marketing) thường mất một ít thời gian để thấy được kết quả. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện 10 cách dưới đây và xem hiệu quả của chúng ngay lập tức.

1. Giữ cho Trang chủ đơn giản và không làm cho người dùng choáng ngợp

Điều này có thể gây ngạc nhiên vì nhiều người cho rằng việc cung cấp nhiều sản phẩm sẽ giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, có gợi ý rằng việc cung cấp ít sản phẩm và tập trung nhiều vào thông tin mô tả một chủ đề cụ thể sẽ giúp tăng doanh số bán hàng. Nó thật sự hiệu quả vì khi công ty của bạn tập trung vào 1 hoặc 2 sản phẩm cụ thể. Bạn có thể đáp ứng được bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng đặt ra.

Electronic Arts là một ví dụ tuyệt vời về trang chủ đơn giản nhưng hiệu quả. Mặc dù họ cung cấp hàng nghìn tựa game, nhưng bạn thường chỉ tìm thấy một số tựa game được đề cập gần đây trên trang chủ của họ. Ngoài ra, họ chỉ đưa ra một vài lời kêu gọi hành động (CTAs) cho cái nhìn đầu tiên trên trang web.

2. Thêm video cho các trang chuyển đổi chính

Them Video cho trang chuyen doi

Mashable tuyên bố rằng việc thêm video vào một số Trang đích (Landing Page) hàng đầu của bạn có thể làm tăng số lượt chuyển đổi trung bình lên đến 86%! Bộ não của chúng ta xử lý thông tin trực quan nhanh hơn khoảng 60.000 lần so với văn bản. Có nghĩa là việc giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua video sẽ hiệu quả hơn nhiều so với văn bản.

Khu dân cư Ditto là một ví dụ tuyệt vời về việc thêm video vào trang chủ. Không chỉ hấp dẫn, việc sử dụng video lớn cùng độ phân giải cao chắc chắn sẽ thu hút mọi khách hàng khi truy cập vào.

3. Tạo cách để có được địa chỉ email của khách hàng

Email Marketing vẫn là một phương pháp Digital Marketing rất khả thi và tạo chỉ số ROI dẫn đầu. Tuy nhiên, bạn không thể thực hiện bất kỳ hoạt động Email Marketing nào mà không có địa chỉ email.

Bằng cách tạo ra các phương pháp để có được địa chỉ email của khách hàng truy cập. Bạn sẽ có cơ hội mời họ quay lại trang web thông qua các chiến dịch Email Marketing.

Forbes gợi ý rằng một trong những cách hàng đầu để có được email khách hàng là cung cấp cho họ thứ gì đó có giá trị. Chẳng hạn như bản tải xuống kỹ thuật số (Digital Download), nó sẽ không làm mất phí của công ty bạn.

Trang web Profitworks là một ví dụ tuyệt vời về điều này. Họ cung cấp đánh giá trang web miễn phí để đổi lấy một số thông tin, chẳng hạn như địa chỉ email, họ và tên của người dùng.

4. Xây dựng lòng tin bằng Nhận xét từ người dùng, Hiệp hội và Case Studies

Nhiều công ty hiểu được tầm quan trọng của Hiệu ứng lan truyền (Social Proof). Tuy nhiên, nếu không có cách để thúc đẩy lòng tin của khách hàng trên trang web, bạn có thể bỏ lỡ “món quà” mà nó mang lại.

Những thứ như Nhận xét từ người dùng (Testimonials), hình ảnh của nhân viên và Case Studies về sản phẩm hoặc dịch vụ có thể thuyết phục khách hàng chọn bạn một cách lâu dài.

Marketingdonut cũng gợi ý rằng bạn nên nhận được sự công nhận càng nhiều càng tốt để nâng cao danh tiếng trực tuyến của mình. Đặc biệt, nếu việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng bị hạn chế hoặc thậm chí là không tồn tại. Bạn có thể xem các Testimonials từ Westmount Signs để biết cách chúng được triển khai.

5. Tạo nội dung nhắm mục tiêu đến các phân khúc thị trường chính

Tạo nội dung chất lượng là cách chắc chắn để tăng cả lưu lượng truy cập và chuyển đổi vào trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn nên dành thời gian nhắm mục tiêu vào các phân khúc thị trường khác nhau. Viết nội dung cụ thể cho các phân khúc thị trường giúp bạn thu hút các khách hàng khác nhau. Đồng thời, mang lại cơ hội cho bạn thể hiện những kiến thức chuyên môn mà họ quan tâm. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt nhất cho tất cả!

Ví dụ: hãy xem trang của IBM, nơi họ cung cấp những Landing Page đầy đủ cho từng ngành khác nhau.

6. Kết hợp Bán hàng gia tăng (Upselling)

Upselling

Mất bao lâu để một nhân viên bán hàng có thể Upsell cho bạn một sản phẩm? Nếu họ đang làm theo những gì cấp trên yêu cầu, thì câu trả lời sẽ là 100% thời gian.

Nếu mọi người có thể Upsell tại một doanh nghiệp, thì có lý do gì khiến bạn không thể Upsell trực tuyến không? Shopify gợi ý rằng Upsell thực sự hiệu quả hơn 20 lần so với Bán chéo (Cross-selling) trực tuyến. Mặc dù chúng ta thường xuyên thấy được hình thức Cross-selling hơn.

Dollar Shave Club đã xuất sắc trong việc Upsell sản phẩm lưỡi dao trên trang của mình. Họ thu hút bạn với lời hứa rằng mỗi lưỡi dao chỉ có giá $1 để khách hàng có thể tiếp cận các tùy chọn cao cấp, đắt tiền hơn sau đó.

7. Giải thích rõ ràng Cam kết về giá trị trên Landing Pages của bạn

Cam kết về giá trị (Value Proposition) chỉ đơn giản là 1 hoặc 2 câu quảng bá giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ. Trang Conversionxl gợi ý rằng bất kỳ Value Proposition tốt nào cũng phải có ba điều sau:

  • Giải thích cách sản phẩm giải quyết các vấn đề của khách hàng
  • Mô tả những lợi ích cụ thể mà sản phẩm mang lại
  • Giải thích lý do tại sao họ nên mua hàng của bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh khác

Hãy xem ví dụ từ Trello để có cái nhìn cụ thể.

8. Cài đặt Trò chuyện trực tiếp

Các công cụ Trò chuyện trực tiếp (Live Chat) là một cách tuyệt vời để tạo ra doanh số bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, chúng cũng có thể được sử dụng để giải quyết các câu hỏi của khách hàng trên trang web.

Ngoài ra, chúng còn được sử dụng như một công cụ liên hệ nhờ chức năng phản hồi ngay lập tức. Hầu hết các trang web của doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ công cụ này. Ngay cả những người không bán hàng thông qua trang web. Để tối ưu hoá, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Live Chat này để thu thập địa chỉ email.

SnapEngage là một ví dụ tuyệt vời về lợi ích Live Chat. Không chỉ có sẵn Live Chat trên trang web, bạn còn nhận được thông báo trò chuyện bất cứ khi nào bạn truy cập vào trang và xuất hiện lỗi 404.

9. Các địa chỉ thể hiện sự bất bình

Một cách tuyệt vời để cải thiện chất lượng trang web là giải quyết mọi bất bình hoặc câu hỏi không thể trả lời trực tiếp bằng những nội dung đã có sẵn. Theo Harvard Business Review, điều quan trọng cần làm là tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng chứ không phải đối thủ cạnh tranh của bạn.

Hãy dành thời gian để xem qua trang web và lập danh sách tất cả các sự do dự mà bạn tin rằng khách hàng truy cập có thể có dựa trên thông tin có sẵn. Đánh giá nghiêm túc trang web của bạn trong bước này. Đừng mặc định rằng khách hàng truy cập sẽ có thể tự tìm thấy câu trả lời.

Bạn cần đảm bảo mọi thứ đều được truy cập dễ dàng. Khi đã hoàn thành việc này, hãy cung cấp giải pháp cho các vấn đề bạn phát hiện. Điều này không chỉ giúp tăng chuyển đổi trên trang web mà còn làm cho nó trở nên thân thiện hơn với người dùng.

Một trong những cách tốt nhất để làm được điều này là trả lời một số câu hỏi thường gặp, giống như cách mà ConvertKit đã thực hiện.

10. Thực hiện thử nghiệm A/ B

Thu nghiem A/B

Với tất cả các mẹo giúp bạn tăng doanh số bán hàng được đề xuất ở trên. Một điều quan trọng hơn hết là việc Thử nghiệm A/ B cho tất cả những thay đổi này. Mỗi doanh nghiệp được xem là duy nhất. Đồng nghĩa với việc khách hàng của họ là duy nhất. Có những thứ nhất định sẽ hiệu quả với doanh nghiệp này nhưng lại không hiệu quả với những doanh nghiệp khác. Bằng cách Thử nghiệm A/ B, bạn có thể chắc chắn tìm ra những gì phù hợp nhất cho trang web của mình. Dưới đây là một số thử nghiệm bạn có thể thực hiện trên trang web của mình ngay bây giờ:

  • Thay đổi văn bản trong các nút CTA là một thử nghiệm cổ điển nhưng dễ thực hiện. Đừng ngạc nhiên nếu sự thay đổi đơn giản này dẫn đến số lượt chuyển đổi tăng từ 2-3%.
  • Kiểm tra các dòng tiêu đề khác nhau ở đầu Landing Pages có lượng truy cập lớn của bạn. Có những trang nhảy vọt từ tỷ lệ chuyển đổi 1% lên đến 4,5% chỉ bằng cách thử nghiệm các dòng tiêu đề khác nhau.
  • Nếu có bất kỳ hình ảnh lưu trữ nào trên trang web của mình, hãy thử thay thế chúng bằng những bức ảnh chân thực hơn về doanh nghiệp hoặc nhân viên của bạn.
  • Đối với trang liên hệ, hãy kiểm tra bằng cách sử dụng ít trường hơn trong biểu mẫu liên hệ. Điều này thường tạo ra một kết quả tích cực.

Nguồn: Convince&Convert | Bởi: Jane Hồ


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook