Bạn có thể tận dụng YouTube để phát triển Doanh nghiệp của mình như thế nào vào năm 2021? (Phần 1)

youtube Marketing 1

Các Doanh nghiệp muốn phát triển mạnh vào năm 2021 phải tận dụng tất cả các công cụ của họ để tối đa hóa hiệu quả Marketing. Vì vậy, chỉ đăng một hoặc hai chương trình giảm giá trên Facebook rồi chờ đợi là chưa đủ.

Họ phải kết nối với Khách hàng một cách gần gũi nhất có thể. Điều đó giúp Khách hàng hiểu rằng họ có thể đến Doanh nghiệp để giải quyết vấn đề của họ. Đây là một trong những lý do chính khiến Video marketing trở thành phong cách Tiếp thị phát triển nhanh nhất hiện nay.

Trang chủ của Doanh nghiệp và các Website truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và Twitter là những nơi tuyệt vời để đăng tải các dạng nội dung Video. Ví dụ như hội thảo trực tuyến, Video hướng dẫn, Video giải thích hay các thông tin thương mại. Và trên hết, YouTube được xem là vua trong mảng Video mạng xã hội.

Đây là Website được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới sau Google. Họ có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, 30 triệu người dùng hoạt động hàng ngày và hơn 40.000 lượt truy vấn tìm kiếm mỗi giây. Youtube cũng chính là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên toàn thế giới.

Nếu bạn đang tìm cách thu hút Khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả vào năm 2021. Hãy cùng tìm hiểu 10 cách sau đây, giúp bạn tận dụng YouTube hiệu quả để đạt mục tiêu của của mình.

1. Giáo dục Khách hàng

Chúng tôi biết, YouTube là một nền tảng truyền thông xã hội, nơi các công ty và cá nhân đăng tải nội dung phục vụ cho mục đích giải trí của người dùng. Tuy vậy, chúng ta cần nhiều hơn những nội dung về giải trí để để phát triển Doanh nghiệp hiệu quả.

Các Doanh nghiệp giàu kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực của họ có thể mang lại lợi ích cho Khách hàng. Doanh nghiệp cần trở nên sáng tạo trong cách truyền tải những kiến thức chuyên môn của họ đến Khán giả. Điều đó giúp họ giao tiếp với Khách hàng tiềm năng ở một mức độ sâu sắc hơn.

Series “Cách bắt đầu kinh doanh” của UpFlip là một ví dụ điển hình. Kênh YouTube của họ sở hữu một loạt Video cung cấp thông tin cho Khách hàng tiềm năng về cách họ có thể bắt đầu kinh doanh. Thông qua hình thức giáo dục, UpFlip đã thành công trong việc thúc đẩy nhận thức về Thương hiệu của họ.

Các Thương hiệu hàng đầu hướng dẫn Khách hàng của họ theo nhiều cách sáng tạo khác nhau. Họ trưng bày sản phẩm và giải thích chức năng hoặc cách sử dụng sản phẩm của họ một cách sâu sắc. Doanh nghiệp cũng có thể tạo Video trình diễn (Demonstration) hoặc chứng thực (Testimonial) để quảng bá Thương hiệu của họ.

2. Đăng tải nội dung thường xuyên

Đây có thể coi là điều hiển nhiên. Nhưng khi đăng nội dung thường xuyên, nhiều Doanh nghiệp sẽ đối mặt với tình trạng trì hoãn. Thật vậy, vì các đội nhóm thường phải làm nhiều việc để tạo ra doanh thu, chứ không chỉ mỗi việc tạo nội dung cho kênh Youtube. Tuy nhiên, YouTube vẫn thực sự rất cần thiết!

Hãy dành thời gian để phát hành ít nhất một Video mỗi tuần. Với mục tiêu này, bạn không cần một Agency quảng cáo hoặc ngân sách lớn để hoàn thành.

tao video youtube

Doanh nghiệp có thể tạo Video chất lượng cao từ bất kỳ chiếc Smartphone nào trên thị trường. Sau đó, bạn có thể sử dụng nền tảng chỉnh sửa Video – một số nền tảng hoàn toàn miễn phí – để tạo tiêu đề, văn bản và hiệu ứng chuyển tiếp chuyên nghiệp.

Hãy xây dựng một lượng khán giả trung thành với sự nhất quán trong các Video. Bạn nên cho người xem biết điều gì sẽ xảy ra ở Video tiếp theo của mình. Tạo cho họ một thói quen xem nội dung Youtube của bạn ở một khung giờ cụ thể.

Chất lượng và độ tin cậy chính là những yếu làm nên Thương hiệu. Việc tạo dựng một Thương hiệu đáng tin cậy trên YouTube cũng giống như cách bạn xây dựng Thương hiệu ở các mảng khác. Với sự nhất quán, một Doanh nghiệp có thể có được những người ủng hộ trung thành. Họ chính là những người sẽ giúp Doanh nghiệp bạn chia sẻ Video trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.

3.Sử dụng phương pháp (CTA) để phát triển Doanh nghiệp.

CTAs (Calls-to-Action – Kêu gọi hành động) là phương pháp được sử dụng để gây sự chú ý với người truy cập thông qua các văn bản, hình ảnh. Nhằm mục đích thu hút họ thực hiện hành động mua hàng hoặc đăng ký các dịch vụ.

Youtube là công cụ giúp bạn dễ dàng sử dụng các CTAs để kích thích sự tăng trưởng cho Doanh nghiệp của mình.

Cách thông dụng nhất là truyền tải các CTAs một cách rõ ràng đến người xem. Khi lên ý tưởng cho cái Content của Video đó, hãy hỏi bản thân: Bạn muốn người dùng của bạn làm gì?

Nếu bạn muốn họ đăng ký kênh của bạn, hãy để một dòng chữ với nội dung “Vui lòng bấm nút thích, chia sẻ và đăng ký kênh của chúng tôi!”

Nếu bạn muốn người xem truy cập vào Website của bạn để xem một dòng sản phẩm nào đó. Hãy thu hút sự chú ý của họ bằng các CTAs dạng âm thanh hoặc hình ảnh. Sau đó, hãy để một đường Link trong Video và trong phần mô tả.

Bạn cũng có thể gây sự chú ý thông qua các nút liên kết (Button Links) trong Video. Hãy đặt nút đăng ký ở đầu và cuối Video của bạn. Và hiển thị các đề xuất Video cho các nội dung khác trên kênh của bạn. Sau đó, thêm nút liên kết vào tất cả các kênh Social Media trong Video.

4. Sử dụng một Từ khóa / Chủ đề Duy nhất làm Cơ chế Tăng trưởng

Rất nhiều Doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm(SEO), đặc biệt là trên YouTube. Nhiều kênh không có từ khóa trọng tâm trong tiêu đề Video. Các mô tả và thẻ của họ giống như một bộ sưu tập các từ thông dụng ngẫu nhiên.

Tang luu luong truy cap kenh youtube

Để tăng lưu lượng truy cập và phát triển Doanh nghiệp, hãy xây dựng SEO cho Video của bạn xung quanh một cụm từ khóa hoặc chủ đề duy nhất mà bạn muốn quảng cáo. Sau đó, đặt từ khóa vào mọi thành phần văn bản trong Video của bạn.

Ví dụ:

  • Cụm từ khóa: Cách thành lập Doanh nghiệp
  • Tiêu đề Video: Cách thành lập Doanh nghiệp: Từng bước từ Ý tưởng đến Khởi động
  • Mô tả Video (trích đoạn dòng đầu tiên): Bạn là một doanh nhân đầy khát vọng – nhưng không chắc chắn về cách thành lập Doanh nghiệp?
  • Tags: cách thành lập Doanh nghiệp, cách thành lập Doanh nghiệp nhỏ.

Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm đúng từ khóa, hãy sử dụng công cụ tạo từ khóa tập trung cụ thể vào YouTube, như Ahrefs. Nó sẽ giúp tìm những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất dựa trên chủ đề của bạn.

Quan trọng, hãy chọn cụm từ khóa trước khi bắt đầu sản xuất nội dung của bạn. Hãy tích hợp từ khóa vào Video một cách tự nhiên. Điều này cho phép công nghệ nhận dạng giọng nói của YouTube tiếp nhận cụm từ, và đưa cụm từ đó vào hệ thống phụ đề khép kín của họ.

5. Làm chủ Thumbnail để tăng lượt nhấp chuột 

Hãy nghĩ về một hình thu nhỏ (Thumbnail), ví dụ như trang bìa của một cuốn sách. Nếu hình ảnh, hình minh họa hay phông chữ bắt mắt, khách hàng có nhiều khả năng chọn và mua hơn.

Về mặt chiến lược, Thumbnail thậm chí có ảnh hưởng rất lớn khi hiển thị trên thanh đề xuất bên góc phải khi người xem đang theo dõi các Video khác trên YouTube. Chúng cũng được đặt nổi bật cạnh tiêu đề và phần mô tả trên các trang kết quả tìm kiếm.

Bạn có muốn Thumbnail của mình thật sự nổi bật?

Nếu muốn tạo một Thumbnail hấp dẫn với tỷ lệ truy cập cao (CTR), hãy sử dụng các mẹo sau:

  • Thu nhỏ ảnh khuôn mặt và chiếu cận cảnh trên Thumbnail. Việc đó thu hút ánh nhìn của người xem một cách tự nhiên khi họ cảm thấy có ai đó đang nhìn họ. Vì thế, họ có nhiều khả năng Click chuột vào video.
  • Sử dụng phông chữ lớn và đậm. Thumbnail có kích thước nhỏ, vì vậy, hãy đặt những dòng chữ lớn và dễ đọc bên cạnh hình ảnh khuôn mặt gây cảm xúc mạnh mẽ. Đó là công thức để thu hút sự chú ý khiến người xem phải đọc những chữ trên Thumbnail.
  • Tạo sự tương phản màu sắc trên Thumbnail. Nếu nền của bạn là màu tối, hãy sử dụng màu sáng trên văn bản để nó nổi bật so với nền và dễ nhận thấy hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Canva để tạo ra những Thumbnail bắt mắt.

Tìm hiểu thêm: Tận dụng YouTube để phát triển Doanh nghiệp của mình như thế nào vào năm 2021? (Phần 2)

Nguồn: Justcreative | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN






    LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

    • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
    • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
    • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
    • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
    • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
    • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
    Theo dõi giải pháp facebook