Nhà tiếp thị có thể áp dụng những Chiến lược Interactive Marketing nào cho Doanh nghiệp của mình?

Bạn có thấy rằng Khách hàng đang trở nên nhàm chán với Content bạn tạo ra?

Họ đang lướt Facebook với tốc độ nhanh chưa từng có. Họ sử dụng tính năng tin nhắn thoại trên các Công cụ tìm kiếm vì không muốn nhập bằng tay. Ngoài ra, họ cũng bỏ qua thông điệp Quảng cáo của bạn.

Vậy bạn sẽ đối mặt với thực trạng này ra sao? Lại tạo một bài đăng Blog bình thường sao? Hay tăng ngân sách cho Quảng cáo để Thông điệp của bạn không bị nhấn chìm?

Bất chấp sự chán nản, Khách hàng của bạn vẫn đang tìm kiếm thông tin. Họ đã hoàn thành 57% Quá trình mua hàng trước khi liên hệ với bạn. Điều này có nghĩa, họ không muốn bị “bán hàng”. Thay vào đó, họ muốn được giáo dục, được tham gia và được hướng dẫn.

“Tầm quan trọng của Content chưa bao giờ nổi bật hơn thế. Nhưng bạn cần suy nghĩ kỹ lại về loại Content họ đang thực sự cần.”

Vấn đề hiện nay là gì? 60% Nhà tiếp thị Nội dung (Content Marketer) đang gặp khó trong việc tạo ra Content hấp dẫn.

Vậy hãy cùng xem tại sao Interactive Marketing có thể giúp các Nhà tiếp thị vượt qua khó khăn này nhé!

Cùng bước vào Thế giới của Interactive Marketing nào!

Tiếp thị tương tác (Interactive Marketing) – chẳng hạn như các Cuộc thi, Câu đố, Máy tính và Cuộc thăm dò ý kiến ​​- đang thay đổi cách các Nhà tiếp thị nghĩ về Content.

Trên thực tế, 93% Nhà tiếp thị tin rằng Nội dung tương tác (Interactive Content) có hiệu quả hơn trong việc giáo dục người mua so với Nội dung tĩnh (Static Content). Nó cũng tạo ra nhiều hơn 4-5 lần lượt xem trang và gấp 2 lần chuyển đổi.

Câu hỏi đặt ra là: “Điều gì khiến Interactive Marketing truyền cảm hứng, thu hút và chuyển đổi?”

Một Chiến dịch Interactive Marketing thành công cần sở hữu 7 Yếu tố sau đây:

  1. Mức độ liên quan. Nếu bạn muốn chuyển đổi Khách hàng tiềm năng thành Khách hàng chính thức. Interactive Content cần phải siêu liên quan đến nhóm Khách hàng mục tiêu của bạn. Những câu hỏi bạn đặt ra, giải thưởng bạn cho đi, kết quả bạn hứa hẹn và trải nghiệm bạn tạo ra. Tất cả đều cần phải phù hợp với Hành trình của người mua.
  2. Niềm vui. Các Chiến dịch Interactive Marketing tốt nhất cần tạo ra không khí vui nhộn, chẳng hạn như thông qua các Trò chơi (Game). Mọi người sẽ bị thu hút bởi “Mức độ liên quan” đến họ và cảm thấy thích thú vì cách tương tác thông minh của Doanh nghiệp.
  3. Thiết kế. Các Nguyên tắc trong thiết kế chuyên nghiệp giúp sự uy tín và niềm tin cho Doanh nghiệp của bạn. Điều này giúp Tổ chức đạt lượng Chuyển đổi (Conversion) tốt hơn.
  4. Quyền sở hữu. Với các Thuật toán, Khả năng truy cập và Quyền sử dụng thường xuyên thay đổi trên các Nền tảng truyền thông xã hội, bạn nên lưu trữ Interactive Content trên trang web của riêng mình. Tất nhiên, bạn có thể khuếch đại Phạm vi tiếp cận của Content này thông qua các Phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, đừng quảng cáo trên kênh hay bài viết của người khác. Họ có thể “trừng trị” bạn bất cứ lúc nào.
  5. Độ “Viral”. Ngay cả khi Interactive Content của bạn có liên quan, hấp dẫn và độc đáo đối với  Khách hàng mục tiêu. Mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu không ai nhìn thấy Content đó. Ngoài ra, bạn sẽ sớm “đốt” hết ngân sách nếu dựa vào các Kênh trả phí để quảng cáo Interactive Content của mình. Đó là lý do tại sao việc xây dựng Mức độ lan truyền (Virality) và tặng thưởng cho những người tham gia chia sẻ Interactive Content của bạn là rất quan trọng.
  6. Theo dõi đa Kênh. Bạn cần một Chiến lược để theo dõi những ai đã tương tác với Interactive Content của bạn để Thời gian và Khoản đầu tư của bạn không bị lãng phí. Đây là nơi “Content” trở thành “Marketing” và bạn cần theo dõi các Khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh.
  7. Dịch vụ Khách hàng. Interactive Marketing đòi hỏi nhiều hơn Kinh nghiệm bản thân. Một phần quan trọng trong số đó là khả năng của đội nhóm bạn. Liệu mọi người có thể tương tác và tạo mối quan hệ gần gũi với Khách hàng.

Nhưng làm thế nào để bạn tạo ra Interactive Content. Loại Content này nghe có vẻ rất phức tạp và tốn kém có đúng không?

Với sự hỗ trợ của Công nghệ mới và các công cụ Interactive Marketing ngày càng tăng. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn cho chúng ta. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi lên Ý tưởng về cách  kết hợp Interactive Marketing vào trong Content của mình. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Dưới đây là danh sách một số ví dụ về Interactive Marketing hiệu quả cao nhằm giúp bạn lên Chiến lược tốt hơn!

Cuộc thi (Contests)

Các cuộc thi là một trong những hình thức Interactive Marketing lâu đời nhất.

Từ quà tặng đến xổ số và các Cuộc thi ảnh trên mạng xã hội. Hình thức tương tác này đã được chứng minh tính hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của Khán giả. Chúng kích thích một trong những Khuynh hướng bẩm sinh của chúng ta. Cụ thể, chúng ta thường bị cuốn hút bởi những thứ miễn phí.

Khi chúng ta bước sang Thế hệ Interactive Marketing tiếp theo, các Cuộc thi cũng đã phát triển. Các công ty thành công nhất hiện nay sử dụng các Cuộc thi như một Chiến lược tổng thể, thay vì một Hình thức quảng bá riêng lẻ.

Các Cuộc thi sẽ cực kỳ phù hợp với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Nếu bạn xác định được Mục tiêu và giành được đúng giải thưởng của mình. Bạn có thể thu hẹp những người tham gia tiềm năng.

Ví dụ: Dưới đây là một Cuộc thi để dành lấy 2 tấm vé tham dự Buổi hòa nhạc vì lợi ích của Ashley McBryde để vinh danh Louis Caruso. Đây là một Giải thưởng rất cụ thể sẽ chỉ thu hút một số người tham gia nhất định:

Các Cuộc thi vốn dĩ cũng rất vui nhộn. Mọi người sẽ nỗ lực để giành được thứ gì đó có thể vượt quá ngân sách của họ hoặc họ thường không mua.

Ví dụ: Perky Pet đã tổ chức một Cuộc thi ảnh. Họ yêu cầu các thí sinh trang trí không gian của họ với Chủ đề về chim và gửi một bức ảnh để giành Chiến thắng. Điều này giúp Tổ chức tăng cường tương tác trực tiếp với Khách hàng. Các thí sinh tham gia có thể thỏa sức sáng tạo với các bài dự thi của họ. Thật thú vị có đúng không nào!

Cả 2 ví dụ Interactive Marketing ở trên đều được tổ chức trên Website của các công ty, không phải trên các Phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, có thể nói rằng họ sở hữu lượng khán giả riêng. Các chiến dịch Marketing được thiết kế chuyên nghiệp bằng cách sử dụng mẫu từ ShortStack Library.

Các Cuộc thi được xây dựng dựa trên “Tính lan truyền” và “Theo dõi đa kênh”. Bằng cách tham gia, mọi người sẽ được gửi một Liên kết giới thiệu qua Email. Người chiến thắng được xác định bằng số lần họ chia sẻ Liên kết đó với bạn bè của mình!

Khi nói đến Dịch vụ Khách hàng, một Cuộc thi cần cung cấp thông tin bạn cần để liên hệ với Đơn vị tổ chức. Phần còn lại là tùy thuộc vào bạn. Các Cuộc thi có thể đáp ứng mọi tiêu chí của một Chiến dịch Interactive Marketing hiệu quả.

Câu đố (Quizzes)

Ai có thể nghĩ rằng điều mà nhiều người trong chúng ta sợ hãi về trường học hoặc đại học lại là điều mà chúng ta sẵn sàng làm khi rảnh rỗi?

“Nghe có vẻ điên rồ nhưng những Câu đố là một hình thức Interactive Marketing cực kỳ hiệu quả.” Theo iProspect, 90% bài đăng trên Facebook được chia sẻ nhiều nhất trong năm 2015 là Câu đố.

Tất nhiên, nhiều Câu đố lan truyền trên mạng xã hội có thể là Câu hỏi nhấp chuột theo phong cách “Hot or Not”. Nhưng bạn có thể thấy sức mạnh của hình thức thu hút Người tiêu dùng này.

Khi nói đến mức độ liên quan, không có quá nhiều hình thức Content có thể được điều chỉnh như Câu đố. Đó là trừ khi bạn khiến Khách hàng điền vào một bản khảo sát nhàm chán!

Ví dụ: Ngành du lịch New Zealand đã tạo ra một câu đố dành cho Khách hàng. Câu đố đánh giá mức độ phù hợp của những người tham gia với một số tuyên bố quan trọng. Trừ khi bạn quan tâm đến việc “Cắm trại có trách nhiệm” trong Công viên Lễ hội (Holiday Parks) của New Zealand. Nếu không, bạn rất có thể sẽ không trả lời Câu đố này!

Các Câu đố có yếu tố gây hứng thú và vui nhộn. Bạn thực hiện theo cách của mình thông qua một bộ câu hỏi và xem báo cáo tiến độ hoặc kết quả trong suốt Quá trình.

Chúng cũng được xây dựng để có tính lan truyền. Đặc biệt là khi chúng tham gia vào một Cuộc thi, như ví dụ cắm trại ở trên. Tất cả chúng ta đều thích chia sẻ kết quả của các Câu đố với bạn bè và gia đình của chúng ta trên Phương tiện truyền thông xã hội. Trên thực tế, đó là lý do chính mà hầu hết mọi người sử dụng. Để họ có thể chia sẻ kết quả và kết nối với những người khác có cùng niềm tin.

Một ví dụ khác về Câu đố thú vị đến từ Jarlsberg khai thác sức mạnh của các Cuộc thi.

Bạn có thể thực hiện Câu đố cho doanh nghiệp của mình như thế nào? Hãy đảm bảo bạn có thể kết hợp hiệu quả giữa việc nhắm mục tiêu theo Đối tượng, tiêu chuẩn Khách hàng tiềm năng và mức độ lan truyền trên mạng xã hội!

Poll

Giống như Câu đố, Cuộc thăm dò ý kiến (Poll) thu hút người dùng bằng cách cung cấp phản hồi ngay lập tức dưới dạng kết quả. Mọi người hoàn thành Poll ​​vì họ muốn tìm hiểu những gì người khác đã trả lời. Họ muốn xem liệu ý kiến ​​của họ có phù hợp với người khác không.

Một lợi ích của Poll, so với Câu đố hoặc Cuộc thi, là nó thường hoàn thành nhanh hơn. Người dùng không phải thực hiện nhiều bước để nhận được kết quả.

Mặc dù Các cuộc thăm dò mang lại kết quả tức thời. Hình thức này lại có mặt hạn chế đối với Chất lượng kết quả thu về. Bạn khó có thể gia tăng đáng kể Lượng khách hàng tiềm năng chỉ từ một Cuộc thăm dò ngắn gọn và tối giản trên mạng xã hội như vậy.

Poll ​​có thể cực kỳ liên quan đến người dùng. Ngoài ra, nó cũng thú vị và có thể được chia sẻ nhiều. Tuy nhiên, chúng thường chỉ hiệu quả trong việc có được phản hồi nhanh từ đối tượng mục tiêu. Chứ không phải về mặt tạo Khách hàng tiềm năng được đã được nhắm đến.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng một loạt các Cuộc thăm dò để thúc đẩy User-generated Content cho các mục đích khác. Hoặc, bạn có thể sử dụng Thăm dò ý kiến ​​để đưa ra các quyết định Marketing quan trọng. Chẳng hạn như thay đổi “Slogan” cho thương hiệu dựa trên ý kiến số đông.

Máy tính (Calculators)

Tiếp theo trong danh sách là Máy tính. Hình thức Interactive Marketing này đặc biệt hiệu quả trong việc tìm kiếm Khách hàng tiềm năng chất lượng và tạo “Mức độ phù hợp”.

Máy tính có thể cung cấp các Chỉ số chính xác cho Khách hàng, kích thích mọi người thông qua kết quả cụ thể khi sử dụng Dịch vụ của bạn. Ngoài ra nó còn thu hút người dùng bằng cách so sánh họ với những người khác.

Một ví dụ về hình thức Interactive Marketing này là Bài kiểm tra tương tác để giảm cân. Bài kiểm tra này giúp người dùng tính toán lượng Calo họ tiêu thụ hàng ngày:

Bạn cũng có thể áp dụng hình thức này nhằm giúp Khách hàng tiềm năng tính toán các Khoản thanh toán thế chấp của họ. Hãy tìm hiểu xem Khách hàng của bạn có câu hỏi cấp bách nào không? Liệu chúng ta có thể áp dụng một chiếc máy tính để giúp họ giải quyết thắc mắc đó?

Email

Một bài viết về Interactive Marketing sẽ không hoàn chỉnh nếu không đề cập đến Email. Sức mạnh của Email Marketing vẫn bị nhiều thương hiệu đánh giá thấp. Nhưng thực tế đây chính là “Bộ khuếch đại” hoàn hảo cho Interactive Content của bạn.

Cho dù bạn đang sử dụng Email trả lời tự động để quảng bá và theo dõi hoạt động Interactive Marketing của mình – Các cuộc thi, Câu đố, Cuộc thăm dò ý kiến ​​và Máy tính. Hoặc bạn đang tạo Email tương tác (Interactive Email) bằng cách sử dụng Hình ảnh di chuột, Hoạt ảnh, GIF hay các Nút tương tác. Tốt nhất là nên sử dụng song hành với nhau.

Một số ví dụ về Interactive Email như:

  • Dell: cho thấy tính linh hoạt của máy tính Ultrabook của họ.
  • Adestra: cho phép bạn lắc một quả cầu tuyết cho mùa lễ Noel.
  • Nike: Thiết kế hình ảnh di chuột để quảng bá thiết bị tập luyện của họ.

Bạn đã sử dụng Interactive Email để theo dõi Khách hàng tiềm năng và tăng chuyển đổi của mình chưa? Nếu chưa thì hãy bắt đầu ngay nhé!

Video

Các Video tương tác (Interactive Video) cho phép người xem “chọn hành trình của riêng họ”. Nếu được tạo có chủ đích, Interactive Video có thể thu hút sự chú ý của người xem, khi họ chuẩn bị nhấp vào, bằng cách thu hút họ một lần nữa bằng Lời nhắc “thực hiện hành động”.

Không ngạc nhiên khi Interactive Video được công nhận rằng có thể tăng “Mức độ tương tác”. Bên cạnh đó là thời gian xem và lượng Chuyển đổi từ Video Content thông qua các trò chơi cũng như trải nghiệm cá nhân hóa cho Người xem.

Vậy, liệu có ví dụ nào cho hình thức Interactive Marketing sử dụng Video không? Một trong “Big 4” ngày Kế toán Deloitte đã sử dụng Interactive Video để hỗ trợ trải nghiệm tuyển dụng của họ. Nó giúp các ứng viên có cảm giác đang làm việc tại công ty.

Interactive Video cũng hiệu quả trong việc thu hút Khách hàng mới hoặc minh họa lợi ích của các Dịch vụ bạn cung cấp.

Lời kết

Công nghệ Interactive Marketing hiện có sẵn cho các thương hiệu ở mọi “Hình dạng” và “Quy mô”. Cho dù bạn muốn tạo các Cuộc thi, Câu đố, Cuộc thăm dò ý kiến, Máy tính, Interactive Email hay Video hướng dẫn, thì vẫn có một cách để biến điều đó thành hiện thực.

Ý nghĩa của phương pháp tiếp cận này là vô cùng lớn.

  1. Bạn có cơ hội tạo Interactive Content dễ dàng hơn bao giờ hết.
  2. Nếu bạn nói không với Interactive Marketing, thì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ làm vậy.

Nếu bạn đang loay hoay tìm cách đưa Interactive Content vào chiến lược Digital của mình. Hãy lấy cảm hứng từ những ví dụ Interactive Marketing trên. Kết hợp các loại Content phù hợp cho doanh nghiệp của bạn để tạo ra sự liên quan, thú vị và lan truyền. Sau đó, mang đến trải nghiệm Đồ họa tuyệt vời nhất cho Khách hàng và theo dõi Chiến lược bằng các công cụ và công nghệ mới nhất.

Khách hàng của bạn đang chờ đợi. Vậy bạn đã sẵn sàng để tương tác với họ chưa?

Tìm hiểu thêm: 7 chiến thuật xây dựng nội dung thu hút khách hàng mới nhất

 Nguồn: Shortstack | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook