Làm thế nào để bắt kịp 10 xu hướng Content Marketing mới trong năm 2022? (Phần 2)

2. Xu huong Content Marketing nam 2022

Covid-19 đã làm gián đoạn rất nhiều hoạt động đang diễn ra trên thế giới. Vì vậy, rất nhiều nghi vấn đã được đặt ra khi người tiêu dùng buộc phải chuyển đổi hầu hết các hoạt động sang trực tuyến.

Khảo sát cho thấy, 43% nhà tiếp thị nhận thấy ngân sách dành cho việc Content Marketing tăng trong năm 202. Và 66% kỳ vọng ngân sách sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022.

Dựa trên báo cáo mới nhất của CMI về mảng B2B Content Marketing. Các sự kiện video, kỹ thuật số và cả các sự kiện thực tế, cùng với các nội dung truyền thông có bản quyền và phương tiện trả phí. Tất cả đều nằm trong số các lĩnh vực đầu tư Content Marketing hàng đầu trong năm tới.

6. Tăng trưởng dựa trên tầm quan trọng của các Dữ liệu chi tiết theo thời gian thực và Cung cấp trải nghiệm cho khách hàng

Du lieu va trai nghiem khach hang

Trên thực tế, việc theo dõi trong thời gian thực giúp xác định thông tin tốt hơn cho các chiến dịch sắp tới của bạn. Hơn thế nữa, nó cũng gia tăng khả năng để tối ưu hóa theo thời gian thực.

Việc theo dõi các dữ liệu theo thời gian thực tiết lộ những thay đổi có thể ảnh hưởng đến các chiến dịch SEO của bạn. Vì thế, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết trước khi điều đó làm gián đoạn trải nghiệm của khách hàng.

Thật vậy, điều này rất quan trọng trong các tổ chức doanh nghiệp, nơi các kỹ sư CNTT, nhà tiếp thị, và những người khác có thể thực hiện thay đổi đối với trang web.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

  • Hãy sử dụng các nền tảng giúp bạn theo dõi các dữ liệu theo thời gian thực kết hợp với các thông tin khác trong thực tế như: thời tiết, bầu cử, xu hướng chi tiêu.
  • Hãy thiết lập cảnh báo để phát hiện các vấn đề và cơ hội khi có gì xảy ra.
  • Và hãy theo dõi các thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh, để có thể biết khi nào họ thêm các tính năng hoặc sản phẩm / dịch vụ mới vào trang của họ.

7. Sự phát triển trong Sáng tạo nội dung động & Các hành động mang tính tự chủ

Thực tế, các dữ liệu chi tiết theo thời gian thực đôi khi kêu gọi hành động ngay lập tức. Điều này không còn đòi hỏi con người phải sẵn sàng thực hiện tối ưu hóa.

Vì vậy, việc tạo nội dung tự động không còn là thứ mà chúng ta phải tưởng tượng.

Việc sử dụng công nghệ dựa trên máy móc và hỗ trợ bởi AI cho phép bạn thiết lập các quy tắc và điều kiện mà theo đó công cụ sẽ thực hiện tối ưu hóa để đáp ứng với các cơ hội được phát hiện trong thời gian thực.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

  • Hãy tìm kiếm các cơ hội giúp nội dung của bạn được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu được bày tỏ, điều kiện của địa phương, đường dẫn nội dung hoặc các yếu tố khác có thể được xác định thông qua truy vấn, tín hiệu của người dùng hoặc hành vi của họ.
  • Hãy khám sử dụng các nền tảng có thể theo dõi các cơ hội này và kích hoạt dữ liệu đó bằng tính năng cá nhân hóa và tối ưu hóa nội dung theo thời gian thực.

8. Sự kết hợp của các định dạng như AR & VR, Âm thanh & Văn bản

AR va VR

Hãy nghĩ về những câu chuyện, nội dung bạn thích khi còn nhỏ. Rất có thể, những kỷ niệm đẹp nhất của bạn là những câu chuyện bạn thích thuộc các định dạng khác nhau. Những nội dung đó có thể được định dạng là một cuốn sách, hay một câu chuyện qua lời kể ai đó, hay được thể hiện dưới dạng một bộ phim hoặc chương trình truyền hình.

Sự kết hợp các định dạng nội dung giúp kết nối sâu sắc hơn với câu chuyện. Vì chúng ta không chỉ đọc mà còn nhìn, nghe, hoặc thậm chí ngửi và chạm vào. Vì thế, phản ứng cảm xúc của chúng ta đối với nội dung sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

  • Hãy nhìn vào mỗi câu chuyện và thông điệp bạn chia sẻ. Và tự hỏi bản thân làm thế nào để tăng cường điều này với các phương tiện truyền thông ở các định dạng khác.
  • Hãy áp dụng cả những công cụ trợ giúp bạn tìm xem liệu có khách hàng nào không nhân được được thông báo của bạn hay không.
  • Hãy tìm hiểu và áp dụng các xu hướng hiện tại của AR / VR trong Content Marketing, để giúp cho các trải nghiệm nội dung của khách hàng được hoàn thiện hơn.

9. Cân bằng giữa Nghệ thuật và Khoa học kể chuyện

Trên thực tế, ngay cả khi chúng ta đi sâu hơn vào tự động hóa trong nội dung và SEO, sự sáng tạo và kết nối giữa con người chưa bao giờ quan trọng hơn thế.

Vì vậy, các nhà tiếp thị thông minh đang học cách tận dụng hiệu quả trí thông minh của máy móc và AI để sản xuất ra những nội dung tốt nhất, giúp ghi sâu trong lòng khán giả.

Bên cạnh đó, chúng ta cần máy móc để phân tích lượng dữ liệu khổng lồ được tạo ra bởi vô số lần tương tác của người tiêu dùng. Nhưng sau đó, chúng ta cũng cần những người sáng tạo,  có tài năng để tạo ra những câu chuyện giúp lan truyền thông điệp.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

  • Hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn bắt kịp những tiến bộ trong công nghệ hiện nay. Vì thế, hãy tìm kiếm người có tư duy cởi mở để làm việc với công nghệ hơn là cảm thấy bị đe dọa bởi nó.
  • Tương tự, điều quan trọng là nhân viên kỹ thuật của bạn cũng phải có một số năng khiếu sáng tạo. Các con số và dữ liệu chỉ giúp bạn một phần.
  • Trong các công ty nhỏ, bạn có thể gặp khó khăn trong để làm việc này khi bạn chỉ có một mình. Nhưng khi ở các tổ chức lớn hơn, bạn cần cấu trúc nhóm làm việc để đảm bảo mọi người có hỗ trợ và cải thiện lẫn nhau.

10. Tích hợp nội dung vào Tiếp thị dựa trên tài khoản (ABM)

tich hop noi dung va tiep thi

Việc Tiếp thị dựa trên tài khoản (Account-based Marketing – ABM), là một sự hợp tác chặt chẽ giữa công việc bán hàng và tiếp thị, đang ngày càng trở nên quan trọng trong B2B.

ABM giúp người tiêu dùng đang tìm kiếm các giao dịch liền mạch, sẽ không bị mất kết nối giữa những gì họ đã học, hoặc thực hiện được thông qua nội dung tiếp thị, và trải nghiệm họ có được khi bán hàng.

Điều này tác động đến doanh thu của công ty giúp bạn có thể bán thêm sản phẩm hoặc giữ chân khách hàng. Vì vậy, đây là một lĩnh vực mà bạn nên chú ý.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

  • Đối với mỗi chiến dịch, hãy xem xét doanh số bán hàng để điều chỉnh dựa trên vào mục tiêu, chiến thuật và chỉ số thành công đã được đo lường trước đó.
  • Hãy ghi chép các phương pháp hay nhất mà bạn đã áp dụng trong cuốn sổ nhỏ, để bạn có thể sử dụng và điều chỉnh sau khi đạt được thành công trong các chiến dịch ABM của mình.

Lời kết

Sự thay đổi của bối cảnh hiện nay và sự gián đoạn liên tục do đại Dịch Coronavirus gây ra được xem như một vài yếu tố thúc đẩy xu hướng Content Marketing hiện nay. Điều này cũng làm thay đổi sở thích của người tiêu dùng đối với các nội dung tiếp thị. Những thay đổi này, bạn sẽ có những cơ hội tuyệt vời để phát triển.

chúng tôi có thể giúp bạn khai thác các xu hướng nội dung này để có chiến lược tiếp thị sáng tạo và thành công hơn trong năm 2022.

Nguồn: Search Engine Journal | bởi: Leo Phạm

 


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook