Doanh nghiệp cần tránh những sai lầm nào khi triển khai SEO? (Phần 2)

trien khai SEO 2Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giống như việc ăn uống, mọi người đều biết mình cần nó để tồn tại. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhận biết và đưa ra những lựa chọn tốt nhất về lâu dài.

Hãy nghĩ đến việc nhìn thấy một hộp bánh trên bàn làm việc, khi bạn vừa bắt đầu một chế độ ăn kiêng. Dù biết có những lựa chọn tốt hơn, nhưng bạn lại bị cám dỗ bởi những thứ ngay trước mắt. Có lẽ không dễ để so sánh việc đạt thứ hạng cao trên Google, với việc chọn một quả táo bổ dưỡng thay vì một chiếc bánh “Donut”.

Nói chung, điều cốt lõi mà chúng tôi muốn nhấn mạnh là: “Trong suốt chặng đường dài nhằm đạt được mục tiêu đề ra, những việc nhỏ bạn làm có thể đang phá hỏng nỗ lực của chính bạn.”

5. Đối mặt với các đối thủ cạnh tranh chính

Nhiều công ty thường cố gắng cạnh tranh với các tập đoàn lớn bằng việc sử dụng những từ khóa tìm kiếm rất phổ biến trong ngành của họ. Họ tin rằng điều đó có thể thể giúp duy trì vị trí xếp hạng trên trang tìm kiếm.

Tuy nhiên, sự thật thì luôn phũ phàng, những tập đoàn lớn thường có một ngân sách khổng lồ và chiến lược Marketing bài bản, để có thể đá văng các công ty khác trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Các tập đoàn có nhiều chiến lược để có thể tận dụng tối đa những từ khóa rất phổ biến (Big Keywords). Vì thế họ sẽ khó có thể bị lay chuyển vị trí trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng những cụm từ khóa nhỏ hơn hoặc những từ khóa có ngữ nghĩa, có thể thay thế những từ khóa rất phổ biến khác. Điều này giúp tăng vị trí xếp hạng của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Sau đó, hãy tạo nội dung xung quanh các chủ đề liên quan đến các cụm từ khóa đó. Bởi vì, trong nhiều trường hợp, khán giả của bạn có thể vẫn đang tìm kiếm những cụm từ đó và bạn sẽ nhận được một lượng truy cập không phải trả tiền.

6. Quên chi tiết kỹ thuật

chi tiet ky thuat

Điều quan trọng mà bạn nên nhớ khi xây dựng chiến lược SEO là không nên quên các chi tiết kỹ thuật.

Những chi tiết kỹ thuật này thường là:

  • Mô tả Meta (Meta Description)
  • Thẻ Alt cho hình ảnh (Image Alt Tags)
  • Tiêu đề có từ khóa

Những chi tiết trên có thể làm ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của bạn, hoặc khiến khách hàng khó hiểu nội dung Website hơn khi hiển thị trên các trang tìm kiếm.

Hãy nhớ rằng, tiêu đề và mô tả Meta là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy trước khi Click chuột vào trang của bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ đưa vào Schema Markup! Đây là một đoạn Code cung cấp cho các công cụ tìm kiếm cái nhìn sâu sắc về nội dung trong trang của bạn. Nếu không có nó, trình thu thập thông tin không thể biết liệu trang của bạn có liên quan đến một chủ đề cụ thể hay không.

 

Điều đó có nghĩa có đến 50% khả năng khách hàng sẽ bỏ qua bạn để ủng hộ đối thủ cạnh tranh đang sử dụng nó.

Do đó, việc ghi nhớ các chi tiết kỹ thuật là cực kỳ quan trọng trong quá trình làm SEO. Hãy đảm bảo rằng bạn đang kiểm tra kỹ các khía cạnh này một cách thường xuyên.

7. Không theo dõi kết quả của bạn

theo doi ket qua du lieu

Thực tế, bạn nên biết việc phân tích dữ liệu là một lĩnh vực rất lớn. Điều đó dẫn đến nhiều nhà tiếp thị chưa có kinh nghiệm nhiều thường mắc phải một lỗi khá quan trọng.

Họ nghĩ rằng chỉ cần đưa nội dung lên cùng với một vài từ khóa là đủ để tạo ra một lượng truy cập ổn định, không mất phí về lâu dài và nội dung đó sẽ được xếp ở ngay trang đầu của kết quả tìm kiếm.

Nhưng sự thật thì luôn phũ phàng, vì bạn cần phải xem hết những dữ liệu được thu thập và phân tích chúng để có thể đạt được mục tiêu của mình.

Nếu bạn cứ cố gắng làm SEO một cách mù quáng, thì việc này sẽ ảnh hưởng đến công ty của bạn sau này. Điều này dẫn đến việc phát hiện và khắc phục sự cố khó khăn hơn. Ngoài ra, nó còn khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng hoặc mở rộng chiến dịch bởi vì bạn không chắc chắn điều gì thực sự đang hoạt động và điều gì không.

Vì thế, hãy sử dụng một công cụ như Google Analytics hoặc Moz để xem những từ khóa bạn đang sử dụng có hiệu quả không. Các công cụ này cũng giúp phân tích tổng lượng truy cập hay tỷ lệ nhấp chuột và số lần hiển thị. Những dữ liệu phân tích được sẽ giúp bạn vẽ ra bức tranh tổng thể về hiệu của chiến dịch mà bạn đang làm.

Lời cuối

Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn nói đó là việc mắc những lỗi nhỏ có thể làm sụp đổ kế hoạch mà bạn đã chuẩn bị trước. Vì thế, với những sai lầm mà chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn có thể dựa vào đó để tránh việc mắc phải khi làm SEO. Nếu như bạn đang mắc phải một lỗi nào đó, hãy dành thời gian để sửa chữa nó trước khi quá muộn.

Bên cạnh đó, hãy chú ý và phòng tránh các sai lầm trên là một cách tốt để tăng vị trí xếp hạng của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng, khi mà bạn đã bắt đầu phát triển và có được một lượng lớn lượt truy cập ổn định mà không phải trả phí. Bạn nên xem xét những mặt khác của Website, để có thể thực hiện một số điều chỉnh phù hợp nhằm tối ưu hóa lợi ích của mình.

Nếu doanh nghiệp của bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào khi triển khai SEO. Hãy cho SEMaster biết về những vấn đề đó tại đây! Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào!

Nguồn: Rock Content | bởi: Leo Phạm


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook