Sticky – Cách một cửa hàng kẹo nhỏ bé được Snoop Dogg hỗ trợ để đạt 5 triệu Followers

Một cô gái 17 tuổi và người cha bán kẹo của cô ấy đã “nghiền nát” mạng xã hội

Hãy quên các thương hiệu toàn cầu đi! Và cả gia đình nhà Kardashians nữa! Nếu bạn muốn xem cách một doanh nghiệp nhỏ, không có tiền Marketing, có thể vươn ra toàn cầu thì không cần tìm đâu xa. Làm việc trong lĩnh vực Marketing suốt một thời gian dài, đây là một trong những Case Study mang tính truyền cảm hứng nhất mà tôi đã thấy.

Câu chuyện liên quan đến một cửa hàng kẹo nhỏ ở Sydney, nước Úc. Đó là sự tổng hòa của một ý tưởng sáng tạo và sự kiên trì bền bỉ của một cô gái 17 tuổi. Cùng với đó là sự hỗ trợ của một rapper, diễn viên nổi tiếng đam mê cần sa, Snoop Dogg. Hiện tại, anh đang trong quá trình quay một bộ phim của Hollywood “Fo shizzle my nizzle”.

Trong bài viết này, cùng xem chiến lược truyền thông xã hội đã giúp Sticky tiếp cận hàng chục triệu người dùng và có được hơn 5 triệu Followers trên toàn cầu. Bên cạnh đó là cách họ thể hiện sức mạnh của một chiến lược truyền thông tuyệt vời.

Sydney ngừng hoạt động

David King mở một cửa hàng kẹo nhỏ ở Sydney vào năm 2001. Cụ thể, ông và đội ngũ Sticky của mình dự định làm kẹo thủ công tại đây.

Khi họ làm kẹo cứng, mọi người thường ghé qua cửa sổ cửa hàng của họ và xem cách họ chế biến. Thường thì có 20–30 người cảm thấy vô cùng hứng thú khi theo dõi màn trình diễn của họ. Nhờ vậy, doanh số bán hàng của họ rất tốt.

Tuy vậy, vào tháng 03/2020, COVID-19 tấn công thế giới và mọi người bị mắc kẹt ở nhà. Gần như ngay lập tức, doanh thu của Sticky giảm xuống “con số không”. King đứng ra thuê nhân viên và vay tiền từ bạn bè để cố gắng bám trụ.

Ông chỉ có hai lựa chọn. Đóng cửa hàng vô thời hạn hoặc nghĩ ra một cách sáng tạo để thu hút khách hàng. Cuối cùng, ông đã chọn Marketing. Quả là một người đàn ông thông minh.

Đã đến giờ trình diễn!

Điểm bán hàng độc nhất (USP – Unique Selling Point) của Sticky là quy trình sản xuất kẹo có thể thu hút đám đông. Trong trường hợp không có đám đông, King cần tìm cách để vẫn có thể giới thiệu quá trình này. Do đó, ông bắt đầu chuyển sang Social Media.

“Chúng tôi nghĩ có thể trình diễn điểm đặc biệt này của cửa hàng trong các buổi Livestream. Mọi người đã từng đứng theo dõi chúng tôi trình diễn trong suốt một giờ đồng hồ. Vì vậy, có thể chúng tôi cũng làm được điều đó trên nền tảng trực tuyến.”. David King

Trên thực tế, ông có thể tạo ra một câu chuyện và các nhân vật xung quanh sản phẩm của mình. King đã mua một vài máy ảnh và trang phục để thêm màu sắc cho video và bắt đầu quay cách ông chế biến kẹo để phát trực tiếp trên Facebook Live. Trong ngày đầu tiên chỉ có 60 lượt xem. Con số này từ từ tăng lên 200 người trước khi King quyết định chi tiền cho Facebook.

Ông đã ‘thúc đẩy’ sự kiện trực tiếp bằng cách trả 25 đô la. Nhờ chi phí cho khoản đầu tư nhỏ đó cùng với một số hỗ trợ từ các thuật toán của Facebook. Họ bắt đầu có được 20.000 người xem trên Facebook của mình.

King đã có một chiến lược rất thành công. Nhưng cô con gái 17 tuổi của ông ấy còn có ý kiến ​​hay hơn nhiều.

Vị cứu tinh xã hội, Snoop

Annabel King có tài khoản riêng trên TikTok giống như nhiều thanh thiếu niên khác.

Ngoài ra, Annabel rất kiên trì. Cô ấy cố gắng thuyết phục David đưa các video về Sticky lên TikTok. Giống như tất cả các ông bố trung niên, David hỏi: “TikTok là gì vậy?”

“Con cũng giống như bố, bố phải bắt đầu sử dụng Tik Tok. Những gì chúng ta làm trên nền tảng này sẽ mang lại hiệu quả.“ Tôi đã làm phiền ông ấy rất nhiều, “Con phải giống như bố, bố nghe con đi, nghe con đi.” Đến một ngày, ông ấy đã bỏ cuộc và đã để tôi làm điều đó.” Annabel King

Vì con tôi cũng đang ở lứa tuổi thanh thiếu niên, nên tôi có thể liên tưởng đến chiến lược mà Annabel đã sử dụng. Việc cô ấy lặp đi lặp lại các câu nói và lời cầu xin.

Sticky đã tạo tài khoản TikTok và bắt đầu tải video lên nền tảng này. Họ sớm xây dựng được một lượng người theo dõi (Followers) trung thành cho cửa hàng.

Tìm hiểu thêm: Cùng theo dõi kênh Tiktok chính thức của Sticky nào!

Một ngày nọ, một trong những video của họ đã được một người họ hàng của Snoop Dogg chia sẻ. Tôi có tìm hiểu thì đây là tính năng Speak for Shared của TikTok. Chúng chỉ cách Snoop một độ.

Dogg đã rất ấn tượng bởi video của Sticky và đăng nó lên Instagram của mình. Chỉ sau một đêm, Sticky đã có thêm một lượng lớn người theo dõi mới lên đến 1,5 triệu người.

Kết quả là rất nhiều video đã đạt được hàng triệu lượt xem. Ví dụ như video này có đến hơn 52 triệu lượt xem.

Chiến lược xã hội

Chỉ hơn một năm sau khi David quyết định tập trung vào mạng xã hội để cứu công việc kinh doanh của mình. Họ đã đạt 4,3 triệu người theo dõi trên TikTok, 980.000 trên Facebook và 160.000 trên Instagram. Tổng cộng, cửa hàng kẹo này có đến gần 5,5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Quan trọng hơn, 90% doanh số của họ đến từ Hoa Kỳ.

Trước khi xuất hiện trên mạng xã hội, họ chỉ là một doanh nghiệp địa phương nhỏ ở Sydney với chỉ 8 nhân viên với doanh số dưới 10 dơn trên kênh bán hàng trực tuyến mỗi tuần. Sự chuyển biến của họ ở hiện tại thật sự rất ấn tượng.

“Cho dù bạn đang ở Florida, Copenhagen, hay Sydney. Chúng tôi đều giống như một doanh nghiệp địa phương. Chúng tôi có thể đang ở bên kia thế giới, nhưng chúng tôi trông như cửa hàng đồ chơi ở khu vực nhà bạn vậy. Bạn biết chúng tôi mà phải không?”

Sticky đã chuyển từ một cửa hàng địa phương sang một doanh nghiệp toàn cầu. Việc sử dụng các nền tảng khác nhau để tiếp cận các tệp khách hàng mới sẽ đưa công ty đến gần hơn với thành công. Ví dụ, Annabel hướng đến phân khúc khách hàng là những người tiêu dùng nhỏ tuổi. Những người này sau đó sẽ xin phép cha mẹ mua kẹo ở Sticky

“ Các doanh nghiệp có thể cân nhắc hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau. Facebook, Instagram và Tik Tok đều có tệp người dùng riêng của riêng họ. Trong khi hầu hết khách hàng trả tiền của chúng tôi vẫn đang sử dụng các nền tảng truyền thống hơn. Các khán giả nhỏ tuổi của chúng tôi trên TikTok sẽ kể cho cha mẹ họ về chúng tôi. Những phụ huynh này sau đó sẽ theo dõi chúng tôi trên Facebook và trở thành khách hàng tiềm năng của cửa hàng.” David King

Họ cũng có một góc sáng tạo hoạt động tốt trong các phương tiện hướng nội dung. Họ có kẹo và trang phục đầy màu sắc và đưa cá tính vào nội dung của họ để làm cho nội dung trở nên nổi bật. Kết quả là, mọi người có thể cộng hưởng với thương hiệu. Và quan trọng, họ có thể liên hệ được với nhau.

Nếu có sai sót trong quá trình làm kẹo, họ vẫn tiếp tục thay vì dừng video và quay lại hoặc chỉnh sửa. Họ cho khách hàng thấy những thiếu sót của họ. Trong thời đại photoshop và các bài đăng của các Influencers được quản lý cẩn thận. King và các nhân viên của ông đã khiến người xem tin tưởng rằng họ thực sự là những người thường xuyên làm công việc này.

Thành công ngọt ngào

Các viral videos của Sticky buộc họ thực hiện một số thay đổi trong hoạt động kinh doanh mà họ không bao giờ lường trước được. Từ việc viết tay một vài nhãn vận chuyển mỗi tuần, họ đã phải phát triển một quy trình vận chuyển tự động. Doanh số bán hàng ở nước ngoài ngày càng tăng cũng dẫn đến việc họ phải thuê thêm một không gian mới chỉ để vận chuyển các đơn đặt hàng.

Họ đăng nội dung thường xuyên trên mạng xã hội của họ. Nhờ đó, lượng người theo dõi và doanh số bán hàng của họ tăng lên. Nhưng như mọi khi, trọng tâm chính của họ là làm kẹo.

Vì vậy, tôi nghĩ mình sẽ chia sẻ công thức Candyman lấy cảm hứng từ câu chuyện của họ.

Công thức Candyman: Thành phần

  • Ngân sách $25 cho việc thúc đẩy tương tác Facebook
  • Một vài máy quay video
  • Trang phục bắt mắt
  1. Đầu tiên, trộn các thành phần với nhau và tạo ra cá tính và sự sáng tạo để thưởng thức.
  2. Thêm lời khuyên của một cô con gái mới lớn.
  3. Trải rộng trên một số nền tảng.
  4. Kết hợp với Snoop Dogg.
  5. Thương hiệu và doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng lên ngay bây giờ.

Hãy tận hưởng thành công ngọt ngào đó nhé!

Xem thêm: Lý do nào khiến một quảng cáo thú vị đã cứu một công ty sắp phá sản?

 Nguồn: Better Marketing | bởi: Leo Phạm

 


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook