Các bài đăng trên Blog nên có độ dài bao nhiêu? (Phần 2)

Cac bai dang tren blog co do dai bao nhieu la phu hop P2

Có rất nhiều điều cần phải xem xét khi bắt đầu một bài viết, nhưng độ dài của mỗi bài đăng có thể là một thông số quan trọng cần sớm được xác định. Qua đó, bạn có thể thiết lập một khuôn khổ chặt chẽ cho toàn bộ trang blog của bạn. Thông qua bài viết, chúng tôi sẽ gợi ý một số mẹo để giúp trả lời cho câu hỏi về độ dài bài đăng trên blog của bạn, nhằm thúc đẩy hiệu suất mà không cần phải tốn bất kì chi phí nào.

Xem thêm: Một bài đăng trên Blog có độ dài bao nhiêu là phù hợp? (Phần 1)

Phông chữ (Font) và Văn bản (Text)

Việc ưu tiên đầu tiên trong doanh nghiệp khi viết blog là đảm bảo rằng bạn đang chọn một phông chữ đơn giản có thể đọc được. Các phông chữ thuộc Sans Serif là những lựa chọn tiêu chuẩn vì tính hiện đại của chúng và đa số đều dễ đọc. Mặc dù nó có vẻ bắt mắt, nhưng bạn nên hạn chế sử dụng hai phông chữ cùng lúc, trừ trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, sử dụng một phông chữ duy nhất là tối ưu nhất.

Trái ngược với việc sử dụng các phông chữ khác nhau, hãy sử dụng chữ in đậm , in nghiêng hoặc gạch chân nếu bạn cảm thấy cần thiết. Những thứ này cũng nên được sử dụng một cách hợp lý.

Một lựa chọn khác là điều chỉnh kích thước phông chữ. Tuy nhiên, cần phải xem xét khả năng hiển thị đối với những người có thị lực kém. Đảm bảo rằng phông chữ của bạn không quá nhỏ và cũng không quá lớn. Việc sử dụng chức năng tạo kiểu có thể làm cho các bài đăng của bạn đồng nhất và dễ dàng phân biệt giữa các nhan đề (Title), tiêu đề (Heading) và phần nội dung hơn.

Cấu trúc và khoảng cách trong bài

Cau truc va khoang cach bai viet

Giống như các chương của một cuốn sách, chia nhỏ bài blog của bạn bằng các tiêu đề từng phần có thể giúp việc đọc dễ dàng hơn, cũng như giúp những người đang tìm kiếm thông tin cụ thể định vị được dễ dàng hơn. Các bài đăng dài có thể khiến người đọc xem kỹ lưỡng hơn, và bạn thì muốn bài đăng của mình trở nên thu hút. Các văn bản không thể tiếp cận qua tính bắt mắt có thể bị loại bỏ và người đọc sẽ chuyển sang các blog có thiết kế hấp dẫn hơn.

Tiếp theo, cố gắng giữ các đoạn văn có tối đa năm đến sáu dòng trước khi bắt đầu một đoạn mới. Hầu hết người đọc cần một khoảng nghỉ ngơi, ít nhất là cho đôi mắt của họ. Có thể sẽ đầy thách thức để theo dõi và quay lại một phần nào đó nếu bài viết bao gồm nhiều đoạn văn dài liên tục nhau. Vì vậy, hãy để khoảng cách giữa các đoạn văn và cũng cần quan tâm đến khoảng cách của từng dòng (Line spacing).

Như đã nói ở trên, dấu đầu dòng, dấu ngoặc kép “ “ và danh sách có thể là những chiến lược hữu ích để ngăn chặn các chuỗi văn bản dài vô tận. Các bài viết kiểu danh sách thực sự là những bài viết nhất quán nhất về lượt chia sẻ và liên kết tham khảo. Các ví dụ cũng có thể tốt hoặc đáng nhớ hơn khi có phần giải thích và phân tích kèm theo. Làm cho lập luận của bạn trở nên mạnh mẽ hơn và dễ theo dõi hơn bằng cách thực hiện các chiến lược này một cách có chủ đích.

Kết hợp đa phương tiện của bạn

Với một trang web được sử dụng trên toàn thế giới, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hoặc tạo hình ảnh, video hay đồ họa thông tin (Infographic) của riêng mình, để truyền tải cũng như củng cố thông điệp của bạn. Trừ khi blog của bạn tập trung vào hình ảnh hoặc video, hãy sử dụng chúng một cách hợp lý.

Độc giả không nhất thiết muốn tìm kiếm một cuốn sách toàn là hình ảnh. Các trang web có nhiều hơn ba hình ảnh nhận được ít hơn 15% lượt đọc so với các bài đăng có ít hình ảnh hơn. Do đó, hãy tìm sự cân bằng giữa ngôn từ và phương tiện hình ảnh vì lợi ích cho trang web của bạn.

Thu hút khán giả

Đối với hầu hết các cá nhân, mục đích của blog là để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, ngoài việc bắt mắt và nội dung hấp dẫn, bạn sẽ được nhiều lợi ích hơn khi tương tác với độc giả của mình. Một cuộc đối thoại, trái ngược với việc độc thoại dài dòng, chính là thiên về những phản hồi dưới dạng bình luận và chia sẻ.

Hãy phản hồi! – Bằng cách trả lời mọi người trong phần bình luận hoặc trong bài viết tiếp theo của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ với người đọc của mình. Điều này cũng sẽ khuyến khích người đọc quay lại và quan tâm đến những nội dung khác của bạn. Các hiệu ứng nhỏ giọt bao gồm việc có một số lượng khách truy cập lặp lại đáng tin cậy sẽ mở rộng đối tượng mà bạn có thể tiếp cận.

Ket thuc bai viet ra sao

Kết thúc bằng một lời lưu ý mạnh mẽ

Mặc dù không nhất thiết phải có yếu tố học thuật, blog và các hình thức bài viết dài sẽ được hưởng lợi từ việc đưa ra kết luận. Bất kể số lượng từ, bài đăng trên blog của bạn sẽ mạnh mẽ hơn nếu bạn gắn kết mọi thứ lại với nhau ở phần cuối. Đây là phần lý tưởng để nhắc lại những ý chính mà bạn mong muốn độc giả có được sau khi đọc bài viết. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần kết luận như một không gian để kích thích việc phản hồi.

Khi tất cả đã được đưa ra và hoàn thành, hãy nhớ những đề xuất thiết thực này trước khi bạn viết blog:

  • Nghiên cứu độ dài trung bình của bài đăng trên blog của những người khác sử dụng từ khóa giống với bạn
  • Đảm bảo nội dung của bạn hữu ích cho khán giả
  • Áp dụng các nguyên tắc thiết kế, đặc biệt là khoảng cách, để đảm bảo thuận tiện cho khả năng dễ đọc của bài viết
  • Sử dụng một giọng văn cuốn hút và dễ hiểu

Nguồn: Power Digital Marketing


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook