5 Phương pháp hay nhất để tối ưu Landing Page của bạn

5 phuong phap de toi uu hoa landing page cua ban

Chúng tôi biết rằng có nhiều khó khăn như thế nào để xây dựng một Landing Page (trang đích) mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng với 5 phương pháp hay nhất này, chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn bắt đầu đúng hướng để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và thu hút khách hàng tiềm năng. Hiện tại có nhiều hơn 5 phương pháp về Landing Page, nhưng hôm nay chúng ta sẽ xem xét những phương pháp đã mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao trong quá trình thử nghiệm và triển khai với hơn một trăm khách hàng.

Chìa khóa để sử dụng các phương pháp hay nhất về Landing Page này và nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đòi hỏi chúng tôi phải phân tích dữ liệu bằng các công cụ như Unbounce và Hotjar/Lucky Orange (để lập bản đồ nhiệt) và phù hợp với thử nghiệm A/B. Bây giờ, giả sử bạn có sẵn một chiến lược để thử nghiệm và đã thiết lập các công cụ của mình đúng cách, hãy đi sâu vào các phương pháp CRO Marketing (Marketing tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi) tốt nhất này.

#1: Chỉ có một mục tiêu chuyển đổi và lời kêu gọi hành động

Chúng tôi nhận thấy một triết lý tương đối đơn giản nhưng thường bị bỏ qua, đó là chỉ có một mục tiêu chuyển đổi và một nút kêu gọi hành động (CTA) phù hợp với mục tiêu đó. Tại sao chúng ta chỉ cần một đường dẫn để chuyển đổi trên Landing Page của mình? 

Giả sử bạn đang chạy một chiến dịch PPC (Pay-Per-Click) với một CTA rất rõ ràng, nhưng khi khách hàng tiềm năng truy cập vào trang của bạn lại xuất hiện một số CTA và điều hướng khác. Không chỉ người quản lý PPC của bạn tức giận vì tỷ lệ chuyển đổi đang giảm dần, mà khách truy cập trang web của bạn có nhiều khả năng đi theo một hướng khác, rời khỏi ưu đãi ban đầu của bạn. Lý do chúng tôi gọi chúng là Landing Page chứ không phải trang web, là vì chúng rất chuyên biệt cho một mục tiêu. Thêm nhiều mục tiêu vào một Landing Page là việc rất không mang lại hiệu quả và gây khó chịu cho khách hàng.

Vì vậy, khi bạn đang xây dựng chiến lược Landing Page, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ có một mục tiêu chuyển đổi cụ thể và một lời kêu gọi mua hàng trên trang. Bạn sẽ không chỉ thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng lên, mà còn giúp việc tạo nội dung cho trang dễ dàng hơn rất nhiều nếu mọi thứ đều hướng đến một mục tiêu duy nhất. 

#2: Đảm bảo rằng ưu đãi của bạn phù hợp với giai đoạn của kênh bán hàng

dam bao uu dai phu hop voi giai doan cua kenh ban hang

Nếu tôi vừa biết đến thương hiệu của bạn từ một bài viết tôi đọc, sẽ không có khả năng tôi chuyển đổi ngay lập tức sang ưu đãi được đặt ở cuối kênh bán hàng. Vậy, tôi có sẵn sàng cung cấp cho bạn email của tôi để nhận được một ebook hoặc đề xuất tương tự không? Có thể, nếu nội dung có liên quan đến tôi. 

Khi sử dụng Landing Page như một phần của chiến dịch PPC, bạn có thể không cần phải lo lắng quá nhiều về việc khách hàng tiềm năng ở giai đoạn nào trong kênh. Vì một người quản lý PPC giỏi sẽ đảm bảo rằng họ đang theo đuổi đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, đó vẫn là điều bạn cần xem xét trong giai đoạn lập kế hoạch của các chiến lược tối ưu hóa Landing Page và quyết định nội dung nào sẽ phù hợp với đối tượng nào ở giai đoạn đó của kênh bán hàng.

#3: Sử dụng biểu mẫu bao gồm nhiều bước

Phương pháp này dành riêng cho Landing Page để tạo khách hàng tiềm năng, nhưng cũng rất quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi đối với các trang có biểu mẫu bao gồm nhiều hơn bốn ô nhập thông tin (Input field). Khi khách truy cập hoàn thành một bước của biểu mẫu, họ sẽ tiếp tục bước tiếp theo cho đến khi biểu mẫu được gửi.

Chiến lược đằng sau biểu mẫu nhiều bước là ý tưởng cho rằng khách truy cập thường có nhiều khả năng hoàn thành một việc gì đó khi mà họ đã bắt đầu. Điều này bắt nguồn từ tâm lý quản lý sự việc, rằng chúng ta là những người không muốn nỗ lực của mình trở nên lãng phí khi đã bắt đầu làm việc, còn được gọi là “chi phí chìm (Sunk Cost)”. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn bước đầu tiên của loại biểu mẫu này là bước dễ dàng nhất để hoàn thành.

Chìa khóa của biểu mẫu nhiều bước mang lại chuyển đổi cao là sắp xếp các ô điền thông tin của bạn, bắt đầu với các ô ít đe dọa nhất (đại loại như “Bạn có bao nhiêu vật nuôi?”) cho đến mang lại cảm giác đe dọa nhất (thông tin liên hệ, tên, email, điện thoại, v.v.). Bước đầu tiên của biểu mẫu này sử dụng các yêu cầu ít đe dọa nhất để giảm đi sự miễn cưỡng khi bắt đầu điền vào biểu mẫu.

#4: Cá nhân hóa thiết kế Landing Page của bạn

ca nhan hoa landing page

Cá nhân hóa Landing Page của bạn là một ý tưởng tương đối mới và trở nên dễ thực hiện hơn bằng cách sử dụng tính năng chèn từ khóa động và các nền tảng như Proof và Dynamic Yield. Ý tưởng đằng sau các Landing Page được cá nhân hóa là cung cấp nội dung cho khách hàng và tạo ra trải nghiệm độc đáo kết nối với họ. Cùng với đó sẽ mang lại nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Cá nhân hóa là rất tốt, nhưng bạn cũng phải tiết chế. Mọi người có thể thích nội dung trên một trang có liên quan đối với họ, nhưng quá cụ thể có thể mang lại tác dụng phụ. Ví dụ: nếu bạn truy cập vào một trang biết các thông tin riêng tư về bạn như tuổi, chủng tộc, giới tính, v.v. và hiển thị nó một cách nổi bật, điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy thế nào?

#5: Thúc đẩy tốc độ truy cập

Có lẽ một trong những khía cạnh quan trọng nhất của một Landing Page hiệu quả là tốc độ tải của nó. Tốc độ trang là một trong những thứ đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn, nhưng khá dễ dàng để cải thiện, giả sử Landing Page của bạn đang chạy trên các máy chủ nhanh và ổn định.

Bước đầu tiên bạn muốn thực hiện khi tối ưu hóa tốc độ trang là tối ưu hóa các tệp hình ảnh của mình. Trình tạo Landing Page như Unbounce sẽ tự động tối ưu hóa hình ảnh của bạn khi bạn tải chúng lên. Nhưng nếu bạn không có quyền truy cập vào Unbounce hoặc Photoshop, TinyPNG sẽ là một cách tuyệt vời để giảm kích thước tệp và nhờ đó cải thiện tốc độ trang của bạn.

Một yếu tố khác đối với tốc độ trang dễ thay đổi là giảm hoặc thay thế các tập lệnh đang chạy trên Landing Page của bạn. Đối với một Digital Marketing agency, các tập lệnh theo dõi (track script) nhiều thông tin có thể giúp ích trong việc cải thiện chiến lược. Tuy nhiên, có quá nhiều tập lệnh hoặc tập lệnh tùy chỉnh có thể ảnh hưởng xấu đến tốc độ tải của trang. Để kiểm tra xem các tập lệnh đang chạy có làm chậm tốc độ trang của bạn một cách đáng kể hay không, hãy đảm bảo rằng bạn phân tích trang của mình bằng cách sử dụng Google PageSpeed Insights hoặc là GTmetrix . Cả hai công cụ đều miễn phí, chỉ cần URL của trang của bạn để phân tích và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hữu ích về thời gian tải của bạn.

toi uu hoa toc do trang

KẾT LUẬN

Những phương pháp hay nhất này chỉ là những gì chúng tôi đã nhận thấy khi làm việc với khách hàng của mình, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi Landing Page lên nhiều lần. Hãy nhớ rằng các phương pháp hay nhất chẳng là gì nếu bạn không có một chiến lược thử nghiệm nhất quán, để đảm bảo rằng những gì bạn đang thay đổi trên trang là nguyên nhân dẫn đến thành công – hoặc thất bại của bạn. Do đó, hãy cập nhật các Landing Page hiện có của bạn ngay nhé!

Nguồn: Power Digital Marketing Blog


CÓ THỂ BẠN NÊN ĐỌC

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

LỢI ÍCH THUỘC VỀ KHÁCH HÀNG?

  • Được an tâm, Sự tận tâm, tin tưởng và trung thực
  • Có kế hoạch, quy trình, kiểm tra, theo dõi chính xác
  • Kết quả thực tế đo bằng đơn hàng
  • Được tạo ra giá trị theo nét riêng của doanh nghiệp
  • Cam kết bảo mật an toàn & báo cáo định kỳ
  • Miễn phí toàn bộ các kênh truyền thông của SE Master Solutions
Theo dõi giải pháp facebook